FM Cảm xúc tìm lại chính mình

04/06/2015 06:28 GMT+7

VOV vừa chính thức cho phát sóng kênh mới - kênh phát thanh FM Cảm xúc 89MHz , với nhiều nội dung chương trình lạ, gây ấn tượng mạnh.

VOV vừa chính thức cho phát sóng kênh mới - kênh phát thanh FM Cảm xúc 89MHz, với nhiều nội dung chương trình lạ, gây ấn tượng mạnh.

FM Cảm xúc tìm lại chính mình
 Vũ Minh Tuấn,
Phó tổng giám đốc Đài tiếng nói VN
Nhân sự kiện này, PV đã có cuộc trao đổi với ông Vũ Minh Tuấn (ảnh), Phó tổng giám đốc Đài tiếng nói VN, người trực tiếp chỉ đạo xây dựng kênh phát thanh “đặc biệt” này.
Kênh phát thanh FM Cảm xúc mới ra đời hơn 1 tháng nhưng bất ngờ được đông đảo thính giả đón nhận nồng nhiệt. Ông có thể nói đôi điều về kênh phát thanh FM Cảm xúc?
Không riêng gì tôi, mà bản thân lãnh đạo cùng PV, BTV, kỹ sư kênh VOV Giao thông quốc gia (VOV GTQG) hết sức vui mừng khi biết điều này. Mục tiêu của chúng tôi khi xây dựng kênh phát thanh này là hướng tới tính chuyên biệt, khu biệt đối tượng, khu biệt vấn đề, cung cấp các chương trình nhằm chia sẻ cảm xúc trong cuộc sống trước những hiện tượng, vấn đề được dư luận xã hội quan tâm trên mọi lĩnh vực. Nếu bạn chú ý sẽ thấy, ở FM Cảm xúc luôn là những lời sẻ chia bao dung của các ông bố, bà mẹ; sự tha thứ độ lượng của người vợ, người chồng; sự cảm thông của tình yêu đôi lứa; sự trong sáng bộc bạch của các em học sinh, sinh viên... Và ở đó còn có cả những lời hối lỗi muộn màng được viết bằng chính tâm can của các phạm nhân mang án trọng tội. Tất cả những cảm xúc ấy, khoảnh khắc ấy được thể hiện một cách chân thực, mộc mạc trên sóng phát thanh đúng như tên gọi của nó.
Xuất phát từ đâu ông lại có quyết định xây dựng đề án và đề xuất thực hiện kênh phát thanh FM Cảm xúc?
Tôi nghĩ, ai cũng có những cảm xúc riêng biệt trong từng khoảnh khắc. Đó là cảm xúc khi ta mới lớn. Cảm xúc khi mùa thi đến. Cảm xúc bất chợt khi ta bị tổn thương hay thăng hoa. Cảm xúc hồi hộp khi ta làm cha mẹ. Cảm xúc nặng trĩu khi ta bị chê bai. Cảm xúc bồn chồn khi ta không còn trẻ nữa. Cảm xúc thanh thản khi ta về già… Những cảm xúc ấy chính là những khoảnh khắc lưu giữ trong mỗi cuộc đời mà ai cũng phải trải qua.
Xã hội hôm nay vận động liên tục, áp lực cuộc sống dồn nén trước nhiều vấn đề của cuộc sống và việc chia sẻ với nhau, giúp nhau giải tỏa áp lực là rất cần thiết nhằm hướng tới cuộc sống hạnh phúc hơn.
Ông hy vọng gì ở kênh phát thanh FM Cảm xúc?
Các PV, BTV tại phòng thu chương trình FM Cảm xúc - Ảnh: VOV cung cấp
Các PV, BTV tại phòng thu chương trình FM Cảm xúc - Ảnh: VOV cung cấp
“Tìm lại chính mình”, đó là hy vọng lớn nhất của tôi đối với mỗi thính giả sau khi nghe các chương trình. Như đã nói ở trên, cảm xúc chính là những cảm nhận diễn ra trong một khoảnh khắc trước mỗi vấn đề, mỗi sự việc, mỗi hiện tượng… ở mỗi con người chúng ta. Và tôi cũng như anh em PV, BTV kênh VOV GTQG đều hy vọng FM Cảm xúc sẽ là diễn đàn chung của các nhóm thính giả với mọi lứa tuổi khác nhau. Ở đó, thính giả có thể chia sẻ, nói lên những cảm nhận của chính mình trước một vấn đề, để hướng tới kết nối sự đồng cảm cuộc đời, trân trọng cuộc đời và làm cho cuộc sống thêm ý nghĩa.
Để kênh FM Cảm xúc phát triển mạnh trong thời đại kỷ nguyên số như hiện nay thì internet là môi trường truyền thông đặc biệt quan trọng. Chúng tôi đã có cả một đề án xây dựng lộ trình phát triển mà trong đó việc ứng dụng công nghệ là không thể thiếu. Bởi ở đó, phạm vi phủ sóng không bị giới hạn; sự tiếp cận và tương tác với thính giả sẽ cao hơn...
Theo ông, hạn chế của kênh phát thanh FM Cảm xúc là gì?
Chính vì phát bằng sóng FM nên việc mở rộng phạm vi phủ sóng đến với đông đảo người dân ở mọi vùng miền Tổ quốc là hết sức khó khăn. Thứ nữa là nhóm PV, BTV không nhiều nên việc xây dựng chương trình, đề tài... cũng bị ảnh hưởng ít nhiều.
VTC chuyển giao về VOV
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa ký quyết định về việc chuyển Đài truyền hình kỹ thuật số VTC từ Bộ TT-TT về trực thuộc Đài tiếng nói VN (VOV) quản lý.
Theo đó, Bộ TT-TT chuyển giao nguyên trạng tổ chức bộ máy, lao động, tài chính - tài sản (bao gồm cả mạng truyền dẫn phát sóng và các khoản nợ phải thu, phải trả từ việc đầu tư hình thành tài sản) của Đài truyền hình kỹ thuật số VTC về VOV.
VOV có trách nhiệm tiếp nhận, quản lý bảo đảm hoạt động liên tục và hiệu quả Đài truyền hình kỹ thuật số VTC.
Q.M.N
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.