Gần 1.000 diễn viên múa Yosakoi biểu diễn tại lễ hội hoa Anh đào

30/03/2019 21:48 GMT+7

16 đội múa Yosakoi với gần 1.000 diễn viên với trang phục và đạo cụ độc đáo đã tham gia biểu diễn tại Lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019 đang diễn ra tại Hà Nội.

Lễ hội Hoa Anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019 được UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức, diễn ra trong 3 ngày từ tối 29.3 đến hết ngày 31.3, tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Có tới gần 3.000 cành đào và 30.000 cây hoa Anh đào cùng vô số các loài hoa Việt Nam được trưng bày tại lễ hội, thu hút đông đảo công chúng tham gia chiêm ngưỡng.
Đông đảo du khách tham dự lễ hội Ảnh Nguyễn Trang
Trong khuôn khổ lễ hội còn diễn ra rất nhiều sự kiện và chương trình độc đáo như biểu diễn trà đạo,viết thư pháp, chơi cờ vây, cờ Shogi, trò chơi truyền thống Kendama,... đặc biệt là chương trình biểu diễn múa Yosakoi Nhật Bản.
Nếu du khách là người yêu thích văn hóa Nhật Bản, chắc chắn những điệu múa Yosakoi độc đáo sẽ níu chân họ tại lễ hội. Yosakoi là một điệu múa truyền thống của người dân Nhật Bản với nhịp điệu tươi vui nhằm cổ vũ tinh thần cho mọi người vượt qua khó khăn. Yosakoi có ý nghĩa là “Đêm nay mời bạn đến!”.
Điệu múa Yosakoi được chuẩn bị kĩ lương với trang phục và âm nhạc truyền thống đậm chất Nhật Bản Ảnh Phương Nhi
Tham gia trình diễn múa Yosakoi năm nay, có sự góp mặt của 16 đội múa đến từ nhiều tỉnh thành của Việt Nam với gần 1.000 diễn viên múa tham dự và được đầu tư chuẩn bị hết sức kĩ lưỡng và chất lượng.
Anh Bùi Duy - người phụ trách chính các đội múa chia sẻ: “So với năm 2018, số lượng các đội múa có giảm đi một phần nhỏ do thời gian chuẩn bị năm nay khá gấp rút, một số đội ở thành phố Hồ Chí Minh đã chuẩn bị nhưng không kịp để tham dự. Tuy nhiên, chất lượng các bài múa, từ trang phục, đạo cụ được đầu tư chất lượng hơn qua từng năm.”
Du khách thích thú chụp ảnh tại lễ hội Ảnh Nguyễn Trang
Các diễn viên múa tham gia Lễ hội Hoa Anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019 hầu hết là sinh viên trên địa bàn thành phố. Các trường đại học như Đại học Quốc gia, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Ngoại thương có số lượng diễn viên múa tham gia đông đảo. Bên cạnh đó cũng có sự tham dự của các trường Trung học phổ thông như Chu Văn An, Phan Đình Phùng. Ngoài ra một số đội nhảy là những người đã đi làm, đến từ các công ty tập hợp lại thành một đội như Nakama Yosakoi và Hà Nội Yosakoi.
Mỗi màn trình diễn sẽ kéo dài từ 3 đến 5 phút trên sân khấu chính. Các đội tham gia biểu diễn xuyên suốt trong khoảng 2 giờ đồng hồ và kết thúc bằng màn múa cờ sôi động.
Theo lịch trình của Ban tổ chức, trình diễn múa Yosakoi được cố định vào các khung giờ từ 8 – 10 giờ sáng, 14 – 16 giờ chiều và 19 -21 giờ, từ ngày 30 – 31.3 để phục vụ du khách. Đặc biệt, chiều ngày 31.3 sẽ diễn ra phần thi chính giữa các đội với những màn múa đặc sắc nhất.
Màn phất cờ ấn tượng kết thúc màn biểu diễn điệu múa Yosaki Ảnh Phương Nhi
Những điệu múa Yosakoi tạo nên tinh thần hứng khởi với những động tác khỏe khoắn mang đúng tinh thần con người xứ sở Phù Tang. Với những bộ trang phục rực rỡ đầy màu sắc cùng những đạo cụ đặc trưng như Naruko, quạt, cờ, đèn lồng,.. các diễn viên múa say mê biểu diễn bài múa độc đáo.
Điệu múa Yosakoi độc đáo không phân biệt tuổi tác, giới tính, dân tộc, màu da, đang dần trở nên phổ biến và thu hút đông đảo người tham gia, đặc biệt là trong giới trẻ Việt Nam hiện nay.
Trong khuôn khổ lễ hội năm nay còn có các hoạt động, như: Hội nghị trao đổi xúc tiến đầu tư, du lịch giữa Hà Nội và Nhật Bản; hoạt động giao lưu về y tế, giáo dục nhằm trao đổi kinh nghiệm quản lý trong lĩnh vực y tế, giáo dục giữa Việt Nam và Nhật Bản được tổ chức với các nội dung: hỗ trợ tư vấn, khám chữa bệnh cho một số bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo; tặng sách, thiết bị, hỗ trợ trực tiếp một số hoạt động theo mô hình, công nghệ mới của Nhật Bản.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.