Gần 120 tác giả dự hội nghị người viết văn trẻ toàn quốc

27/09/2016 06:00 GMT+7

Hội Nhà văn VN cho biết Hội nghị đại biểu những người viết văn trẻ toàn quốc lần thứ 9 sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 27 - 29.9.2016.

Danh sách đại biểu được Hội bổ sung và thông qua là gần 120 tác giả trên cả nước. Đây là những tác giả sáng tác các thể loại văn, thơ, lý luận phê bình, dịch thuật, sinh năm 1980 trở về sau, đã có tác phẩm được xuất bản, đã đăng tải tác phẩm trên báo chí, đặc biệt là báo chí chuyên ngành văn học uy tín của T.Ư, và các tác giả đã nhận được giải thưởng văn chương từ các tổ chức hội nghề nghiệp, cơ quan báo chí - xuất bản uy tín.
Ngày 28.9, lúc 8 giờ 30, hội nghị sẽ khai mạc tại hội trường Bảo tàng Văn học VN. Lúc 20 giờ cùng ngày, tại Nhà văn hóa Học sinh, sinh viên Hà Nội (bên hồ Thiền Quang) sẽ diễn ra dạ hội thơ Bản hòa âm tháng 9 do Ban Nhà văn trẻ tổ chức, với sự tham dự của các đại biểu và lãnh đạo Hội Nhà văn VN, các hội đồng, ban chuyên môn, cơ quan trực thuộc và đại diện một số cơ quan văn hóa, xuất bản…
Trong chương trình sẽ có phần đọc thơ, trình diễn thơ, giao lưu với một số gương mặt thơ, văn, lý luận phê bình, dịch thuật. Ngày 29.9, tại Bảo tàng Văn học VN sẽ diễn ra hai tọa đàm: Văn trẻ - Nhập cuộc và sáng tạo, Thơ trẻ - Truyền thống và cách tân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.