Gần 30.000 người đi nghe nhạc Trịnh

01/04/2013 05:10 GMT+7

(TNO) Không bàn ghế, không khán phòng lộng lẫy, sang trọng nhưng gần 30.000 người vẫn đổ xô về khu công viên Hồ Bán Nguyệt tại TP.HCM để thưởng thức đêm nhạc Đóa hoa vô thường vào tối 31.3.

(TNO) Không bàn ghế, không khán phòng lộng lẫy, sang trọng nhưng gần 30.000 người vẫn đổ xô về khu công viên Hồ Bán Nguyệt tại TP.HCM để thưởng thức đêm nhạc 12 năm nhớ Trịnh Công Sơn với tên gọi Đóa hoa vô thường vào tối 31.3.

>> Đêm nhạc tưởng nhớ Trịnh Công Sơn
>> Miễn phí thưởng thức đêm nhạc Trịnh Công Sơn

Chuyến hành hương thăm mộ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn diễn ra vào sáng 1.4 xuất phát từ Nhà lưu niệm Trịnh Công Sơn tại số 47C, Phạm Ngọc Thạch, Q.3, đến nơi yên nghỉ của nhạc sĩ tại Nghĩa Trang Gò Dưa, Q.Thủ Đức, TP.HCM.

Và cũng như mọi năm vào ngày giỗ của ông (1.4), Nhà lưu niệm Trịnh Công Sơn sẽ mở cửa từ 6 giờ đến 16 giờ cho công chúng thăm viếng.

Ngay từ lúc 16 giờ, ban tổ chức đã mở cửa cho khán giả vào để giao lưu và tham gia các hoạt động cộng đồng. Các khán giả ngồi thành từng nhóm, đàn hát, hàn thuyên đủ thứ chuyện, dĩ nhiên không thiếu những câu chuyện về cố nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn.

Có những người không quen biết nhau nhưng nghe tiếng đàn hay lời ca quen thuộc cất lên, vậy là tìm đến làm quen nhau. Trước đó, hơn 20.000 vé xem chương trình đã phát hết veo trong chưa đầy 2 giờ đồng hồ vào hôm 26.3.

Đúng như phát biểu của bà Trịnh Vĩnh Trinh, em gái của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, hàng ngàn người đã đổ về đây vì "một đêm của tình bạn, tình yêu quê hương trong cùng một tiếng nói da vàng”.

Không bàn ghế, không khán phòng lộng lẫy, sang trọng, các khán giả không phân biệt già trẻ, gái trai, cùng ngồi bệt dưới thảm cỏ thưởng thức những giai điệu quen thuộc của Ru đời đi nhé, Ru ta ngậm ngùi, nghêu ngao hát theo Để gió cuốn đi hay thả hồn trong tiếng saxophone réo rắt của Trần Mạnh Tuấn trong liên khúc Diễm xưa - Một cõi đi về - Biển nhớ...

 


Hơn 30.000 khán giả đến với đêm nhạc

Đặc biệt, một số bài hát trong tuyển tập Ca khúc Da vàng vừa được cấp phép như Người mẹ Ô Lý, Đôi mắt nào mở ra, Nước mắt cho quê hương… được thể hiện qua giọng hát của những ca sĩ như Đức Tuấn, Hồng Nhung... đã mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả, nhất là những người lớn tuổi.

Đêm nhạc kết thúc bằng màn đồng ca của gần 30.000 người với ca khúc Nối vòng tay lớn, xác lập một kỉ lục. Một đêm nhạc không cầu kỳ, không chiêu trò gì đặc biệt nhưng lại mang đến cho người xem rất nhiều cảm xúc. Khán giả đến đây không chỉ để nghe hát mà còn tìm lại chút gì đó thuộc về kỉ niệm hay bất chợt khám phá ra một ý nghĩa nào đó trong ca khúc nhạc Trịnh hoặc đơn giản chỉ là 12 năm nhớ về người nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn...


MTV mở màn với ca khúc Ru em


Ngọc Mai thể hiện ca khúc Đường xa vạn dặmLời mẹ ru


Đức Tuấn hát với các ca khúc Nước mắt cho quê hương, Đôi mắt nào mở ra, Có những con đường


 Mỹ Linh phiêu diêu với Như cánh vạc bay

 

 


Thanh Lam và những ca khúc quen thuộc Ru ta ngậm ngùi, Ru đời đi nhé


Hồng Nhung nồng nàn với Huyền thoại mẹ, Xin cho tôi, Để gió cuốn đi


Không thể thiếu tiếng saxophone réo rắt của Trần Mạnh Tuấn


Xác lập kỉ lục gần 30.000 người đồng ca Nối vòng tay lớn

Thiên Hương
Ảnh: Độc Lập

>> “Cõi tạm” của Trịnh Công Sơn
>> Đêm nhạc tưởng nhớ Trịnh Công Sơn
>> Miễn phí thưởng thức đêm nhạc Trịnh Công Sơn
>> Ca khúc Da vàng trong đêm tưởng nhớ Trịnh Công Sơn
>> Đề nghị đặt tên đường Võ Văn Kiệt, Trịnh Công Sơn
>> Dòng người đến viếng Trịnh Công Sơn trong mưa
>> Đêm nhạc Trịnh Công Sơn sẽ diễn ra lần đầu tiên tại The Crescent

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.