Gặp cô giáo dạy Hóa khiến Trấn Thành, Việt Hương mất 40 triệu đồng

04/11/2015 08:46 GMT+7

(TNO) Những ngày qua, nhiều dân mạng tỏ ra rất thích thú và tò mò về cô giáo Mỹ Duyên, người ẵm trọn 40 triệu đồng trong tập 1 của Thách thức danh hài . Bản thân cô giáo dạy Hóa cũng bỗng dưng trở thành 'hiện tượng' tại trường THCS Tân Thới Hòa (Tân Phú, TP.HCM).

(TNO) Những ngày qua, nhiều dân mạng tỏ ra rất thích thú và tò mò về cô giáo Mỹ Duyên, người ẵm trọn 40 triệu đồng trong tập 1 của Thách thức danh hài. Bản thân cô giáo dạy Hóa cũng bỗng dưng trở thành 'hiện tượng' tại trường THCS Tân Thới Hòa (Tân Phú, TP.HCM).

Cô giáo Mỹ Duyên rơi nước mắt khi nói về niềm đam mê diễn xuất từng bị dở dang - Ảnh: BTCCô giáo Mỹ Duyên rơi nước mắt khi nói về niềm đam mê diễn xuất từng bị dở dang - Ảnh: BTC
"Cô giáo 40 triệu"
Gặp Mỹ Duyên vài ngày sau khi chương trình lên sóng, cô giáo dạy Hóa cười tươi như hoa: “Bây giờ học trò không còn gọi tôi là cô Mỹ Duyên nữa mà gọi là “cô giáo 40 triệu” không hà. Các em gặp tôi trong trường là lại chọc: "Thật là vi diệu", rồi "sạch sẽ" nữa…”.
Được biết, Mỹ Duyên đã có 7 năm công tác tại trường THCS Tân Thới Hòa (Tân Phú, TP.HCM). Dù là một cô giáo dạy Hóa nhưng Mỹ Duyên lại không hề khô khan như bộ môn mà mình giảng dạy. Trên bục giảng, “cô giáo 40 triệu” luôn khiến học trò cười nghiêng ngã vì cách giảng bài dí dỏm, hài hước.
“Hình ảnh của tôi trên bục giảng cũng gần giống như trên sân khấu Thách thức danh hài vậy thôi, vì tôi nhận thấy khi mình tạo không khí vui vẻ, thoải mái cho học sinh thì giảng bài và tiếp thu sẽ tốt hơn”, Mỹ Duyên chia sẻ.
Mỹ Duyên còn thừa nhận cô là một người hơi tưng tửng, thích pha trò. "Mỗi khi mình nói mấy câu "ngang tàng" với học sinh giống như: "Trong lớp này, ai mặc áo dài, người đó có quyền" hoặc vài câu tương tự như thế thì thấy các em cũng rất thích, cũng gây được hiệu ứng. Chính vì thế mà tôi quyết định đem chính hình ảnh của mình đi thi, diễn chính mình thì chắc chắn phải thật hơn là diễn một người khác rồi".
Hình ảnh Mỹ Duyên trên sân khấu Thách thức danh hài - Ảnh: BTC
Mỹ Duyên chụp cùng học trò của mình - Ảnh: Nhân vật cung cấp
Nói về lý do tham gia Thách thức danh hài mùa 2, cô giáo dạy Hóa cho biết: “Sau khi xem Thách thức danh hài mùa một, tôi rất thích và muốn tham gia nhưng lúc đó chương trình đã ghi hình xong hết rồi nên đành phải chờ đến mùa hai. Trước nay, tôi vốn rất thích diễn xuất nên chương trình thật sự là một cơ hội để tôi thỏa mãn niềm đam mê của mình”.
Dẫu vậy, ngày đi casting Thách thức danh hài, cô giáo Mỹ Duyên vẫn phải giấu tất cả mọi người, kể cả người thân, học sinh và đồng nghiệp trong trường, chỉ cho một số bạn bè trong nhóm múa biết để theo ủng hộ tinh thần. Đến gần ngày phát sóng, Mỹ Duyên mới dám hé lộ cho mọi người biết để cùng đón xem. Điều đó khiến ai cũng bất ngờ khi nhìn thấy Mỹ Duyên trên tivi và lần lượt chinh phục hai giám khảo Việt Hương - Trấn Thành một cách ngoạn mục để giành lấy 40 triệu đồng.
“Lúc lên sân khấu, tôi cũng run lắm nhưng khi chọc được hai giám khảo cười ở vòng đầu thì bớt run hơn. Những tiết mục này đều là do tôi tự nghĩ ra nhờ xem rất kỹ mùa đầu, để ý cách anh Trấn Thành dùng từ và phát hiện ra hai giám khảo thích cái gì tự nhiên, mộc mạc chứ không thích diễn quá. Do đó, tôi quyết định mang hình ảnh giáo viên của mình lên sân sấu luôn. Tôi cũng hi vọng phần thi của mình sẽ truyền cảm hứng cho các giáo viên khác, có thể phát huy tính hài hước còn tiềm ẩn của mình trên bục giảng, tạo không khí thoải mái trong mỗi tiết học”, Mỹ Duyên chia sẻ.
Gia đình cũng ngạc nhiên
Cô giáo dạy Hóa còn tiết lộ ở nhà, chị là người ít nói. Chính vì thế mà sau khi Thách thức danh hài lên sóng, mọi người trong gia đình đều rất ngỡ ngàng. Bà ngoại của Mỹ Duyên rất ngạc nhiên không hiểu vì sao cô cháu gái ít nói, thậm chí rất khó tính khi ở nhà lại có thể hoạt bát như vậy trên sân khấu.
“Cũng nhờ chương trình mà tôi có dịp thể hiện niềm đam mê của mình. Mấy ngày nay, học trò thì cứ đòi cô khao tiền thưởng, dẫn đi uống trà sữa, ăn cá viên chiên còn đồng nghiệp thì chúc mừng và động viên tôi đi theo con đường diễn xuất. Tuy nhiên, tôi thấy không phải mình muốn là được mà còn phải cố gắng nhiều hơn nữa mới có thể đi đường dài. Tôi không thích cái gì nhanh đến nhanh đi”, Mỹ Duyên chia sẻ.
Ở trường, cô giáo Mỹ Duyên thường xuyên tham gia các hoạt động văn nghệ. Đây cũng là một cách để cô giáo thỏa mãn niềm đam mê  của mình - Ảnh: Nhân vật cung cấp
Hiện tại, để thỏa mãn niềm yêu thích nghệ thuật, ngoài việc đi dạy ở trường và dạy kèm, Mỹ Duyên còn múa đám cưới và diễn kịch ở sân khấu Sao Minh Béo. Cô giáo dạy Hóa khẳng định đây là cách để thỏa niềm đam mê chứ không phải do áp lực kinh tế.
Sinh ra trong gia đình có 4 anh chị em tại mảnh đất Sài Gòn nhưng trong nhà lại không ai theo đuổi nghệ thuật, vậy mà từ nhỏ, Mỹ Duyên đã rất thích trở thành diễn viên. Chị từng thi đậu trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật TP.HCM nhưng cuối cùng vẫn chọn nghề giáo vì điều kiện gia đình và ngoại hình không cho phép.
“Thời gian qua, tôi cũng đã gắng thay đổi ngoại hình. Bây giờ thì ổn hơn truớc nên tự tin hơn nhưng vẫn tự thấy khẩu hình của mình còn xấu do răng không được đẹp. Lúc đi thi, tôi cũng chuẩn bị tâm lý có thể nhận những ý kiến khen chê từ khán giả. Tuy nhiên, tôi rất biết ơn chương trình vì đã mang đến cho tôi cơ hội quý giá được sống với đam mê ấp ủ bấy lâu của mình”, Mỹ Duyên cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.