Gặp lại người đẹp nổi tiếng một thời: Tăng Huệ Văn - hoa khôi mỏng manh

29/07/2015 05:53 GMT+7

Hoa khôi Tăng Huệ Văn đang có một gia đình hạnh phúc, một công việc ổn định và chưa có ý định trở lại showbiz .

Hoa khôi Tăng Huệ Văn đang có một gia đình hạnh phúc, một công việc ổn định và chưa có ý định trở lại showbiz.
Tăng Huệ Văn thời hoàng kim (ảnh chụp cùng Hứa Vĩ Văn)
Tăng Huệ Văn thời hoàng kim (ảnh chụp cùng Hứa Vĩ Văn)
Người mẫu trở thành phóng viên
Tăng Huệ Văn có nét đẹp với đôi mắt hút hồn người đối diện. Thời hoàng kim, Tăng Huệ Văn là tên tuổi nổi bật tại các chương trình thời trang. Sau đó cô tham gia phim Dòng suối không cầu, rồi xuất hiện trong phim Trái tim không ngủ yên cùng Bằng Kiều - Phương Thanh. Dù chưa thành công trong điện ảnh, nhưng hình ảnh dịu dàng, trong sáng của cô đã để lại ấn tượng không nhỏ cho khán giả. Văn cười: “Mỗi khi nghe chị Phương Thanh, anh Bằng Kiều hát là tôi nhớ lại thời đi thi hát. Cũng từng muốn quay lại biểu diễn như anh chị ấy. Còn nói về kỷ niệm khó quên với điện ảnh thì phải kể đến bộ phim Dòng suối không cầu. Lần đầu tiên xa nhà, lần đầu đóng phim và cũng lần đầu ngủ chung với rất nhiều chị em trong đoàn. Vì vùng sâu vùng xa, không có khách sạn, đoàn phim phải sử dụng 2 phòng học của bản làng ở Buôn Ma Thuột chia ra cho nữ và nam ở. Những kỷ niệm ngày ấy thật khó quên”.
Có thời gian đi hát tại các sân khấu và từng học hát, luyện thanh, nên nhiều người tỏ ý tiếc Văn không theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp. Cô thổ lộ: “Tôi hát từ lúc còn học cấp 2 và giành nhiều giải thưởng cấp trường, quận và thành phố. Đến lớp 10 thì không tham gia nữa vì bận học và hay mắc cỡ. Sau này tôi có học hát với thầy Hoài Nam, nhưng do thường xuyên đau amidan nên tôi không thể hát chuyên nghiệp và từ bỏ”.
Ngay khi sự nghiệp nghệ thuật đang trên đà phát triển, năm 2003 Tăng Huệ Văn đột ngột lên đường sang Singapore học quản trị khách sạn. 3 năm sau cô về nước, làm quản lý cho một khách sạn 5 sao ở TP.HCM. Năm 2007 cô quyết định kết hôn. Ông xã cô là người Việt gốc Hoa, kinh doanh lĩnh vực du lịch. Họ cưới nhau sau 4 năm tìm hiểu.
Một số người cho rằng vì lập gia đình mà Văn bỏ hẳn showbiz. Cô cho biết: “Tôi muốn chuyển sang một công việc có chiều sâu hơn. Hiện tại tôi là phóng viên Tạp chí Thời Trang Trẻ, Giám đốc đối ngoại Công ty truyền thông Nam Hương, làm stylist cho HTV. Tôi đã chuyển dần sang công việc khác và chính thức nghỉ showbiz khi đi du học chứ không phải vì gia đình. Sau khi học xong về, 3 năm sau tôi mới kết hôn đó thôi”.
Ít ai biết rằng Văn rất mê thể thao, mê múa. Trước đây cô từng chơi quần vợt nhiều năm. Sau khi bị chấn thương cổ chân, cô chuyển sang chơi bóng bàn.
Tăng Huệ Văn và 2 con - Ảnh: N.V.C.C
Không “hiền” đâu !
Vốn khá nhát, nên hồi xưa khi bị các fan theo đuổi, Văn rất sợ. Cô nhớ lại: “Ấn tượng và cũng sợ nhất là có một bạn trai cứ theo về sau buổi diễn thời trang. Dù khuya đến đâu đi nữa bạn ấy vẫn chờ. Còn một bạn thì suốt ngày điện thoại, nhắn tin... tấn công, mà lúc đó nhỏ quá, sợ mất lòng nên cứ lúng túng không biết làm sao. Nghĩ lại thấy mình cũng thật khờ”. Hỏi Văn, với những chàng trai có tình cảm thật, không phải là fan cuồng, cô ứng xử thế nào, Văn cười: “Hồi đó họ nhắn tin cho tôi, thường là tôi giữ im lặng trong vài ngày, sau đó dùng từ ngữ vui vui nói đùa để chuyển sang đề tài khác. Cũng ngại từ chối thẳng bởi lo người ta tổn thương. Nhờ vậy mà hầu như ai cũng hiểu và đến giờ chúng tôi vẫn là bạn bình thường”.
Bạn bè trong giới showbiz đều khẳng định Văn hiền và muốn sống bình an. Tôi hỏi Văn trong vai trò làm mẹ, làm vợ Văn có hiền như bạn bè nói và có hay... ghen không, cô đáp: “Nói cụ thể là cách dạy con của tôi đi. Tôi thường âu yếm, thể hiện tình cảm với hai con. Nhưng nói thật một khi con hư thì mẹ Văn rất... khủng khiếp (cười). Trong vai trò người mẹ tôi rất khó tính. Về ghen thì... nói không có cũng không đúng. Tôi nhớ mãi một lần trong xe chúng tôi có thấy rơi một món đồ trang điểm mà chắc chắn không phải của tôi. Việc này làm tôi mất bình tĩnh và... nổi cơn. Nhưng sau đó kiểm tra lại thì ra đó là đồ của bạn tôi làm rớt khi đi chung xe ngày hôm trước...”.
Gần đây, trong một số chương trình, người ta thi thoảng thấy Tăng Huệ Văn xuất hiện. Cô cho biết cũng đã nhận được lời mời biểu diễn, đóng phim, nhưng cô chưa có kế hoạch trở lại showbiz.
Tăng Huệ Văn từng đoạt Á khôi Người đẹp Bình Dương 1998, Á khôi miền Đông Nam bộ và TP.HCM năm 1998; Hoa khôi Đêm hoa đăng Thái Lan 2000. Cô là người mẫu ảnh quen thuộc trên các bộ lịch treo tường những năm cuối thập niên 1990.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.