Gặp nhau cuối năm: Vẫn sốt Táo giao thông

11/01/2012 14:38 GMT+7

Gặp nhau cuối năm 2012 ghi hình ngày 14, 15-1. Đạo diễn Đỗ Thanh Hải chia sẻ đôi điều về chương trình luôn được mong đợi này.

Gặp nhau cuối năm 2012 ghi hình ngày 14, 15-1. Đạo diễn Đỗ Thanh Hải chia sẻ đôi điều về chương trình luôn được mong đợi này.

Năm nay, các Táo có tập luyện thâu đêm như mọi năm không anh?

Từ hai tuần nay, ngày nào chúng tôi cũng tập từ 7h tối đến 5h thậm chí 6 giờ sáng hôm sau, vì đó là giờ các nghệ sĩ có thể tập trung lại. Bộ ba Ngọc Hoàng-Nam Tào- Bắc Đẩu mệt nhất vì phải xuất hiện từ đầu đến cuối.

Ngoài bộ ba cố định, chương trình có nghệ sĩ nào góp mặt?

Ngoài Quốc Khánh, Xuân Bắc, Công Lý cố định, những Vân Dung, Quang Thắng, Tự Long, Chí Trung đổi vai các Táo mỗi năm. Hiện vài diễn viên khác cũng tập, nhưng mọi chuyện có thể thay đổi vào phút chót.


Đạo diễn Đõ Thanh Hải

Với vai diễn đóng đinh trong chương trình, các anh có điểm làm mới nào?

Mới trong nội dung, cách diễn của từng tình huống. Quan trọng gương mặt đó xử lý phần diễn xuất của họ ra sao, vì đôi khi những cái ấn định đó tạo nên dấu ấn chương trình.

Các diễn viên quen thuộc cũng là điều thuận của Gặp nhau cuối năm. Thân quen nên hiểu nhau dễ hơn, cá tính rồi cách thức làm việc đều thông tỏ nên có thể chia sẻ, khiến môi trường làm việc, sáng tạo thân thiện và thăng hoa hơn. Những gương mặt mới có thể có sự mới mẻ, nhưng sự mới đó chắc gì đã chắc chắn, trúng điều chương trình cần.

Nghe nói “Cặp đôi hoàn hảo”, “Hỏi xoáy đáp xoay” là cảm hứng chính trong chương trình?

Dư luận đồn đoán thôi, những thông tin đó không hoàn toàn chính xác. Đó chỉ là những chi tiết trong quá trình làm, chúng tôi đề cập thêm, mượn thêm chi tiết để khai thác yếu tố hài hước. Nội dung chính vẫn tập trung vào các vấn đề xã hội được mọi người quan tâm.

Nói như thế, các Táo Kinh tế, Giao thông chẳng hạn vẫn chiếm dung lượng lớn?

Chúng tôi muốn chạm đến những lĩnh vực nổi cộm, thu hút sự quan tâm khán giả, liên quan đến dân sinh, tác động trực tiếp đến đời sống, chuyện đi lại. Giao thông tiếp tục được đề cập, vì là điểm nóng ảnh hưởng đến mọi gia đình. Đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, ngoài các vấn đề giao thông, ý thức người tham gia giao thông cũng cần điều chỉnh bằng nhiều hình thức khác nhau.

Ngoài những Táo của lĩnh vực nóng, khán giả có thể gặp những Táo nào?

Tất nhiên sẽ có lĩnh vực khác. Đang trong quá trình tập, nên tôi chưa thể quyết định dung lượng. Vì đặc điểm hư cấu, nhiều khi một Táo không đại diện cho một ngành, mà đại diện cho loại công việc.


Hình ảnh trong Táo quân 2011 - Ảnh: Khắc Quân

Anh có thể nói thêm về quá trình xây dựng kịch bản?

Kịch bản viết sớm, nhưng đến khi tập lại là tổng từ nhiều khâu. Chương trình hài, phát sóng vào thời điểm quan trọng nên khó viết ra là được ngay. Trong quá trình tập, chúng tôi tranh luận đến cùng. Nghệ sĩ khi thực hiện vai diễn phải hiểu vấn đề. Có như vậy họ mới biết đằng sau câu thoại ấy, cách nói kia là điều gì, khi diễn mới toát lên tính châm biếm, trào lộng.

Chỉ còn vài ngày nữa là ghi hình, anh vẫn quyết giữ bí mật?

(Cười) Không phải ngại đâu, nhưng quả thực tôi chưa thể nói rõ được. Từ khi dựng, tổng duyệt, thậm chí có năm ghi hình rồi, khi phát sóng chúng tôi cắt hẳn sự xuất hiện của một Táo. Vì là chương trình truyền hình, luôn thay đổi để phù hợp.

Nhưng tôi có thể nói những vấn đề xuất hiện trong Táo quân rất gần gũi, có thể mọi người đều biết đến trong năm qua, được báo chí phản ánh mạnh. Những người làm chương trình lựa chọn trong ngồn ngộn thông tin ấy, khai thác dưới góc độ hài hước. Thêm nữa, đây là chương trình hài, nếu kể hết ra thì còn gì hấp dẫn. Một trong những yếu tố hấp dẫn nhất của Táo quân là sự chờ đợi của khán giả.

Theo Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.