Gây họa vì đặt con vào quan tài cổ chụp hình

28/08/2017 05:56 GMT+7

Chiếc quan tài sa thạch 800 năm tuổi đang trưng bày đã bị mẻ một miếng sau khi hai vợ chồng du khách cho con của họ nằm vào đó để chụp hình.

Prittlewell Priory, một bảo tàng nằm ở vùng Southend-on-Sea nước Anh, cách London khoảng 64 km về phía đông, cho biết chiếc quan tài sa thạch 800 năm tuổi mà họ đang trưng bày đã bị mẻ một miếng (ảnh) sau khi hai vợ chồng du khách cho con của họ nằm vào đó để chụp hình, theo The New York Times.
Camera của bảo tàng đã ghi lại hình ảnh trên, tuy nhiên cặp vợ chồng này đã rời đi mà không báo cho quản lý bảo tàng về sự việc.
Quan tài nói trên được tìm thấy trong lòng đất của bảo tàng (vốn là một tu viện) vào năm 1921 cùng một bộ xương - được cho là xương một tu sĩ - trong đó. Khi đào lên, chiếc quan tài đã bị vỡ thành 3 mảnh lớn. Người ta ghép các mảnh này lại với nhau để trưng bày.
Chuyên gia của bảo tàng cho rằng chiếc quan tài này đang ở trạng thái “mong manh”, cần có biện pháp sửa chữa và bảo vệ tốt hơn.

tin liên quan

Đào vườn tìm thấy kho báu cổ trị giá trăm triệu
Giá trị của kho báu hiện đang gây tranh cãi khi người tìm thấy cho rằng 2.800 bảng Anh (khoảng 81 triệu đồng) mà phía bảo tàng địa phương nhận định là quá thấp so với đơn vị, cá nhân bên ngoài chi trả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.