Giá của sao khi ngồi ghế nóng

01/05/2015 09:00 GMT+7

Để lấy lại sức ảnh hưởng cho các chương trình truyền hình thực tế sau nhiều mùa phát sóng, các nhà sản xuất chấp nhận tất cả những yêu cầu của các sao lớn cùng mức cát sê cực cao để có được những giám khảo 'khủng'.

Để lấy lại sức ảnh hưởng cho các chương trình truyền hình thực tế sau nhiều mùa phát sóng, các nhà sản xuất chấp nhận tất cả những yêu cầu của các sao lớn cùng mức cát sê cực cao để có được những giám khảo “khủng”.

Bộ tứ quyền lực của Giọng hát Việt 2015: Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Thu Phương, Tuấn Hưng
- Ảnh: L.V.P.H
Hai chương trình đến nay vẫn giữ vị trí số 1, số 2 trên truyền hình là Giọng hát Việt (GHV) và VN Idol đã mở cuộc chạy đua giành những giám khảo “hot” cho mùa giải mới.
Ở GHV mùa 3, gây chú ý nhất hẳn là dàn giám khảo toàn những sao mà nhà sản xuất phải “theo” cả năm trời mới thuyết phục được. Giám khảo quen thuộc của VN Idol (sau 2 mùa) Mỹ Tâm năm nay bất ngờ sang ngồi ghế nóng của GHV 2015. Giám khảo “khủng” thứ 2 là nữ ca sĩ hải ngoại Thu Phương, người qua các buổi ghi hình đang được lòng fan bởi lối trò chuyện hóm hỉnh, dễ thương. Hai nam giám khảo còn lại Đàm Vĩnh Hưng và Tuấn Hưng đều là hai ca sĩ đang rất đắt sô.
VN Idol 2015 cũng tỏ ra không kém cạnh khi mời được ca sĩ hải ngoại Bằng Kiều vào ghế giám khảo, bên cạnh diva Thu Minh đang có bầu hơn 7 tháng, đạo diễn Quang Dũng và ca sĩ Thanh Bùi. Trả lời PV Thanh Niên vì sao tham gia VN Idol 2015, Bằng Kiều cho biết: “Vì đây là chương trình uy tín mà tôi được biết và quan trọng hơn là lịch làm việc phù hợp nên tôi nhận lời. Vì không sắp xếp được thời gian nên tôi chỉ tham gia giai đoạn vòng thử giọng”.
Đàm Vĩnh Hưng (giám khảo của Nhân tố bí ẩn, GHV), Hồ Ngọc Hà (Nhân tố bí ẩn, Hòa âm ánh sáng), Hồ Quỳnh Hương (Nhân tố bí ẩn), Hoài Linh (Gương mặt thân quen, Vietnam's Got Talent, Người bí ẩn, Ơn giời - cậu đây rồi, Người chiến thắng, Ngôi sao mới...), Trấn Thành - Việt Hương (Thách thức danh hài)... là những gương mặt bảo chứng cho lượt xem cao từ các chương trình truyền hình thực tế, ca hát, hài hiện nay. Và để mời được họ, nhà sản xuất phải “giành giật” không chỉ bằng mức cát sê cao mà còn bằng mối quan hệ, tình cảm.
Hàng tỉ đồng cho mỗi mùa ngồi ghế nóng
Đối với một show diễn bình thường, Bằng Kiều, Thu Phương, Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà... đã nhận cát sê từ 80 - 200 triệu đồng, vậy khi họ phải ngồi 8 - 10 live show trực tiếp, đó là chưa kể các số ghi hình cho vòng thi phụ, thì thù lao của họ là bao nhiêu?
Bằng Kiều không tiết lộ cụ thể số tiền mà anh nhận được, nhưng khẳng định: “Đó là một mức giá tốt với tôi”. Về Mỹ Tâm, Thu Phương, theo thông tin chúng tôi nhận được, thù lao cho vai trò giám khảo GHV 2015 là hơn 1 tỉ đồng, gấp đôi các giám khảo bình thường khác hiện nay. Riêng Thu Phương, nhà tổ chức còn lo chi phí khách sạn, ăn ở, vé máy bay trong thời gian cô từ Mỹ về VN tham gia chương trình.
Cát sê làm giám khảo của danh hoài Hoài Linh cũng được nhiều người quan tâm. Theo tiết lộ của một nhạc sĩ nổi tiếng chuyên “chủ xị” các chương trình truyền hình thực tế thì mỗi lần ngồi ghế nóng, Hoài Linh nhận khoảng 100 triệu đồng/show. Tuy nhiên, mức giá này còn thay đổi tùy theo tính chất, tình cảm với các show khác nhau. Tính theo mức độ chạy show bền bỉ của Hoài Linh hiện nay thì anh có thể gom vài tỉ đồng cho mỗi mùa ngồi ghế nóng.
“Lần nào tôi cũng bị âm”
Đàm Vĩnh Hưng từng tuyên bố sẽ không ngồi ghế nóng 3 năm để tập trung vào các dự án lớn âm nhạc.
Thế nên, sự trở lại của anh trong bộ tứ giám khảo GHV mùa 3 khiến nhiều người cho rằng anh đã được trả một mức giá cao ngất. Anh tâm tình: “Thật lòng là lúc đó tôi giận một số lời bình phẩm vô văn hóa, thiếu ý thức của một số người, cộng với những dự án đòi hỏi nhiều thời gian để luyện tập hình thể, thay đổi hình ảnh quen thuộc bấy lâu nay nên mới tuyên bố như vậy. Song tôi bị thuyết phục và... mềm lòng trước tình cảm từ nhà tổ chức. Bên phía đơn vị nước ngoài giữ bản quyền còn phản hồi là rất thích người dí dỏm, trắng trắng tên là cái gì Đàm Đàm đó nên đã gửi mail thông qua nhà sản xuất đề nghị tôi tiếp tục tham gia chương trình. Và tôi đã nhận lời”.
Khi được hỏi về thù lao, anh cười: “Nghiêm túc mà nói cát sê chỉ là yếu tố rất phụ. Lần nào tôi cũng bị âm cả. Vì tiền trang phục cho cả tôi, thí sinh, ê kíp, trang điểm, tóc, chụp ảnh, biên đạo múa, học thanh nhạc, nhảy... là rất lớn. Cát sê chúng tôi nhận được không ăn thua gì so với các ngôi sao nước ngoài. Theo tôi, không quan trọng con số bao nhiêu, tôi cũng có thể nói giá vài tỉ đồng, nhưng để làm gì?”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.