Gia đình làm từ thiện 100 triệu đồng đúng theo di nguyện của nghệ sĩ Lê Bình

04/05/2019 06:37 GMT+7

Gia đình nghệ sĩ Lê Bình đã trao 50 triệu cho đại diện Viện dưỡng lão nghệ sĩ và 50 triệu cho đại diện Chùa nghệ sĩ vào tối 3.5.

Thay mặt gia đình, con trai nghệ sĩ Lê Bình xúc động gửi lời cảm ơn đến các cô chú nghệ sĩ đã dành thời gian đến viếng, thắp hương cho diễn viên Đất phương Nam. Anh nói: “Theo di nguyện của ba con trước khi mất, ba muốn chia sẻ một phần nào khó khăn cho các anh chị em đồng nghiệp. Hôm nay, con sẽ trao số tiền theo đúng như di nguyện của ba cho bên Chùa nghệ sĩ và Viện dưỡng lão nghệ sĩ. Con mong mọi người nhận lấy tấm lòng thành của ba con”.
Trước tình cảm từ phía gia đình diễn viên Lê Bình, bà Hồng Dung (Phó chủ tịch Hội sân khấu TP.HCM), đại diện Chùa nghệ sĩ chia sẻ trong nước mắt: “Chúng tôi rất cảm động trước nghĩa cử của Lê Bình và gia đình. Cho đến giờ phút này, khi nhận được số tiền anh để lại, tôi không biết nói gì ngoài cảm ơn anh và gia đình đã nghĩ đến việc chăm sóc cho mộ phần của những người nghệ sĩ nghèo”.
Hành động của gia đình diễn viên Lê Bình khiến nhiều nghệ sĩ không khỏi xúc động. Trên trang cá nhân, Hạnh Thúy đăng tải tâm thư dài chia sẻ về đồng nghiệp cũng như tâm nguyện của anh. Cô viết: “Cả cuộc đời lặng lẽ, chắc đêm qua là đêm đông vui nhất của chú, khi anh em bạn bè đến rất đông đủ. Họ không về ngay mà nán lại, trò chuyện, kể nhau nghe, nhắc nhau nhớ về những kỷ niệm liên quan đến cái tên Lê Bình. Chuyện vui có, chuyện buồn có. Đêm qua bạn bè ít khóc, bởi họ biết lẽ sinh tử thường tình. Một bàn nhậu nhỏ bày ra, những tri kỷ hay ngồi với ông khi sinh thời nhấm nháp với nhau, với ông vài ly tiễn biệt”.
Bà Hồng Dung xúc động gửi lời cảm ơn đến gia đình Ảnh: Chụp màn hình
Hạnh Thúy cho biết không chỉ riêng cô mà nhiều nghệ sĩ khác, khi chứng kiến khoảnh khắc gia đình Lê Bình thực hiện di nguyện của ông đều không khỏi xúc động. Cô trải lòng: “Tự dưng trong đầu mình có ý nghĩ, ai nói chú Bình nghèo trời, ổng giàu thấy mồ. Bao nhiêu là bạn bè, bao nhiêu là người thương, nhiều đến nỗi ổng phải san sẻ bớt cho nhiều người. Hơn 100 vòng hoa viếng, và rất nhiều người thăm viếng, những dòng cảm xúc kín cuốn sổ tang… đủ nói lên tình cảm mọi người dành cho ông. Đó mới là tài sản lớn mà có nhiều tiền chưa chắc đã có được”.
Cũng trong đêm 3.5, các nghệ sĩ đã cùng ngồi lại với nhau, cùng đàn hát với Lê Bình trước khi tiễn ông về nơi an nghỉ cuối cùng. “Nhiều khán giả đến, đứng rất trật tự bên ngoài theo dõi các nghệ sĩ. Vài người xin phép vào đốt nhang cho Lê Bình vì mến ông qua những vai diễn. Đêm cuối, gia đình nâng niu cắm những cây nhang gần chót vào cái lư hương trước quan tài như những chăm sóc cuối cùng trước khi chia biệt, rồi sẽ xa”, diễn viên sinh năm 1976 xúc động viết thêm.
Về phần mình, nghệ sĩ Xuân Hương lặng lẽ nấu món cà ri mà diễn viên Lê Bình yêu thích, tận tay mang đến cho anh. Cô chia sẻ: “Em mời anh ăn tô cà ri để tiễn anh về với cát bụi. Em nấu đúng như lời anh dặn, đầy đủ hết đó anh Bình, ngon thiệt luôn. Chỉ có điều anh chỉ nhìn thôi chứ không bưng tô cà ri chụp hình đưa lên Facebook như tô cá kho lần trước. Anh ăn đi nhen cho em đỡ day dứt vì đã không kịp”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.