Gia đình Michael Jackson phải bồi thường 9,4 triệu USD tiền bản quyền

27/07/2017 12:07 GMT+7

Vụ tranh chấp bản quyền giữa gia đình Michael Jackson và nhà sản xuất âm nhạc Quincy Jones đã đi đến hồi kết. Theo đó, Quincy Jones được bồi thường 9,4 triệu USD từ khối tài sản của 'ông hoàng nhạc pop' quá cố.

Theo Variety, vụ tranh chấp xoay quanh các bản hit của Michael Jackson trong ba album Off the Wall, Thriller Bad, cũng như những ca khúc được sử dụng trong phim tài liệu This Is It và hai đêm diễn Cirque du Soleil để tưởng niệm huyền thoại âm nhạc. Tất cả đều có công sản xuất và điều phối của Quincy Jones, thế nhưng, ông lại không được hưởng mức thanh toán thỏa đáng cho công sức mà mình bỏ ra.
Được biết, nhà sản xuất Quincy Jones đã đệ đơn kiện từ cách đây bốn năm trước. Ông cho biết mục tiêu của mình không phải là tiền: “Là một nghệ sĩ, việc duy trì tầm nhìn và sự toàn vẹn trong sáng tạo là điều tối quan trọng. Tôi cùng nhóm người đã hợp tác với Michael đã cố công chăm chút những album âm nhạc, và luôn luôn tự hào vì trải qua ba thập niên kể từ lúc thu âm, những ca khúc này vẫn được phát đi phát lại trên toàn thế giới”.
Ông còn thêm vào: “Vụ kiện này không hề xoay quanh Michael, mà xoay quanh việc bảo vệ tác quyền của sản phẩm mà chúng tôi thực hiện trong phòng thu”. Nhà sản xuất âm nhạc cũng khẳng định ông không tìm kiếm chiến thắng cho riêng bản thân, mà đang phát ngôn cho quyền lợi của các nghệ sĩ.
Đại diện của Michael Jackson bác bỏ điều này, cho rằng Quincy Jones đã thu được rất nhiều lợi nhuận từ sau cái chết của ngôi sao nhạc pop vào năm 2009, đồng thời cho rằng: “Dù ông Jones đang nghĩ mình phát ngôn vì quyền lợi của giới nghệ sĩ, thế nhưng Michael Jackson mới là nghệ sĩ thực thụ”.
Về phía Quincy Jones, ông khẳng định hãng Sony Music Entertainment và Michael Jackson đã cố tình chỉnh sửa các ca khúc để tước đi tiền bản quyền cùng phí sản xuất của ông, từ đó vi phạm những điều khoản trong hai bản hợp đồng mà ông đã ký vào năm 1978 và 1985. Cuối cùng, Tòa án tối cao Los Angeles xử ông thắng kiện với khoản bồi thường 9,4 triệu USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.