Gia đình Tam Triều Dâng dâng tặng tượng quý nửa tỉ đồng cho chùa

08/11/2015 10:00 GMT+7

(TNO) Nhân chuyến về quê đám giỗ, diễn viên Nhất Hương và em gái Tam Triều Dâng đã cùng ba ghé thăm chùa Long Thọ (xã Long Khánh, huyện Bến Cầu, Tây Ninh), nơi ba cô đã hiến tặng bức tượng Bồ Tát cao gần 5 m, ngang 4 m làm bằng gỗ quý.

(TNO) Nhân chuyến về quê đám giỗ, diễn viên Nhất Hương và em gái Tam Triều Dâng đã cùng ba ghé thăm chùa Long Thọ (xã Long Khánh, huyện Bến Cầu, Tây Ninh), nơi ba cô đã hiến tặng bức tượng Bồ Tát cao gần 5 m, ngang 4 m làm bằng gỗ quý.

Nhất Hương, Tam Triều Dâng bên tượng Quan thế âm Bồ Tát do gia đình hiến tặng cho chùaNhất Hương, Tam Triều Dâng bên tượng Quan thế âm Bồ Tát do gia đình hiến tặng cho chùa
Được biết bức tượng Bồ Tát nặng gần 3 tấn, phía dưới chân khắc hình Long Lân Quy Phụng, kế tiếp là hình hai đám mây do u nần lâu năm tạo thành, trên cùng là tượng Bồ Tát cầm nhánh hoa sen. Bức tượng đã được các nghệ nhân điêu khắc thực hiện gần 3 tháng, từng đường nét tỉ mỉ và tinh xảo, từng được nhiều người trả 500 triệu đồng nhưng ba của hai nữ diễn viên quyết định không bán mà hiến tặng cho chùa.
Nhất Hương, Tam Triều Dâng bên tượng Quan thế âm Bồ Tát do cha hiến tặngTượng Quan thế âm Bồ Tát
Nhiều người khi biết hành động ý nghĩa này của cha con nhà Nhất Hương đã không tiếc lời khen ngợi và cầu bình an, hạnh phúc, thành đạt đến họ. Nhưng cũng có người cho rằng tặng thì im lặng chứ “PR” làm gì. Đáp trả lại những lời cay nghiệt ấy, Nhất Hương chia sẻ: "Mình không quan tâm những lời nói dèm pha, vì hành động mình đăng tải trên trang cá nhân cũng đơn giản nhằm mục đích thông báo đến mọi người ở quê mình có một ngôi chùa rất nghèo, giờ đã có niềm tự hào là bức tượng Bồ Tát do gia đình mình hiến tặng, mong sẽ nhận được sự giúp đỡ đến thăm chùa, cúng dường. Được các mạnh thường quân quan tâm thì chùa có thể cưu mang được nhiều mảnh đời khó khăn hơn mà thôi. Bản thân gia đình Hương không phải giàu có gì, nhưng đơn giản nếu đóng góp được gì thì gia đình mình làm thôi, vì đây cũng là tâm nguyện của ba mình".
Được biết ba của chị em Nhất Hương, Tam Triều Dâng vốn là người thích sưu tầm đồ gỗ nên nhà có khá nhiều vật dụng bằng gỗ. Nữ diễn viên Trúng số chia sẻ ba cô là người tuy không theo nghệ thuật nhưng lại rất yêu nghệ thuật và khá lãng mạn. Trước đó, hai chị em từng được nhiều tổ chức thiện nguyện uy tín mời làm đại sứ như Hội từ thiện Thật, Giờ trái đất, Operation Smile, đại sứ vì môi trường...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.