Giai điệu mùa thu 2013 mở rộng quy mô

17/07/2013 03:00 GMT+7

Sau 8 năm hoạt động, Giai điệu mùa thu đã trở thành một điểm hẹn của các tài năng nghệ thuật hàn lâm, một nét văn hóa đặc trưng và là nhu cầu thưởng thức của người dân, du khách tại TP.HCM.

Năm 2013, trước nhu cầu phát triển mới, chương trình sẽ được nâng tầm và mở rộng với quy mô lớn hơn, với sự tham gia của hàng trăm nghệ sĩ chuyên nghiệp trong nước và quốc tế trong lĩnh vực giao hưởng, nhạc kịch và vũ kịch.


Dàn nhạc giao hưởng của HBSO - Ảnh: HBSO 

Theo đó, sẽ có các nghệ sĩ đến từ Hà Nội: Bùi Công Duy, Nguyễn Quốc Bảo (Học viện m nhạc quốc gia), NSƯT Nguyễn Trí Dũng (Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam); các nghệ sĩ quốc tế: hai tài năng trẻ piano từ Moscow: Trần Diệu Linh, Trần Diệu n; 6 tài năng âm nhạc trẻ của Nga thuộc Quỹ tài năng trẻ Vladimir Spivakov; nghệ sĩ piano người Đức Hinrich Alpers; nhạc trưởng tài năng người Đức: Christian Schumann; biên đạo múa người Na Uy Johanne Jakhelln Constant… sẽ biểu diễn cùng với các nghệ sĩ của Nhà hát Giao hưởng Nhạc vũ kịch TP.HCM (HBSO).

Chương trình diễn ra từ ngày 16-22.8 tại Nhà hát TP.HCM với các nội dung: hòa nhạc giao hưởng và hợp xướng, nghệ sĩ Bùi Công Duy và Nhóm Hanoi Ensemble, vũ kịch Chuyện tình non sông, hòa nhạc với các tài năng trẻ Nga, vũ kịch Cô bé lọ lem/ballet Cinderella… được dàn dựng công phu, hướng tới việc trở thành liên hoan nghệ thuật tiêu biểu nhất của TP.HCM.

Ngoài ra, còn có các chương trình mở rộng: tọa đàm chuyên đề âm nhạc, nghệ thuật múa, buổi diễn Giai điệu trẻ diễn giải về nhạc giao hưởng…

N.Vân

>> Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia lưu diễn xuyên Đông Dương
>> Chơi nhạc giao hưởng trên hè phố
>> Dàn nhạc giao hưởng Đông Bắc Đức trở lại
>> Chuyến lưu diễn “lịch sử” của dàn nhạc giao hưởng VN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.