Giải mã hôn nhân hạnh phúc của Triệu Vy

25/03/2015 00:05 GMT+7

(iHay) “Én nhỏ” Triệu Vy giờ đây đã bước sang tuổi 39, mặn mà trong nhan sắc, chín chắn trong tư duy, thành công trong cả kinh doanh, tình yêu và cuộc sống.

(iHay) “Én nhỏ” Triệu Vy giờ đây đã bước sang tuổi 39, mặn mà trong nhan sắc, chín chắn trong tư duy, thành công trong cả kinh doanh, tình yêu và cuộc sống. Cùng giải mã bí quyết thành công của cô. 

>> Triệu Vy sẽ đóng Tây Du Ký 2 cùng Châu Tinh Trì
>> Triệu Vy, Phạm Băng Băng tung ảnh thân mật xóa ‘nghi án’ thâm thù

Bí quyết thành công trong tình yêu của Triệu Vy 5
Triệu Vy thành công ở cả gia đình và sự nghiệp

Cưới xin chỉ là hình thức

Trước khi gặp đúng người đàn ông trong mộng Huỳnh Hữu Long - người nên duyên nợ vợ chồng với cô, "Én nhỏ" từng bị dính vô số scandal tình ái thời trẻ trung bồng bột cùng các bạn diễn, thậm chí với cả tay anh chị.

Tuy nhiên chỉ khi gặp được một "chú rồng" cùng năm sinh, với học vấn cao (thạc sĩ điều hành cao cấp), cái đầu lạnh thông minh, kinh nghiệm sống phong phú, tự quản lý nhiều lĩnh vực khó như khách sạn, bất động sản, kinh doanh rượu vang…, Triệu Vy mới thực sự mềm lòng và quyết định giao phó trao gửi đời mình cho doanh nhân Huỳnh Hữu Long.

Chấp nhận kín đáo không phô trương để tránh sự săn lùng nhòm ngó của truyền thông, thậm chí bỏ luôn cơ hội mặc áo cưới, chỉ đăng ký kết hôn năm 2009, Triệu Vy cho rằng một khi quyết định gắn bó là luôn chân thành, chia sẻ và hỗ trợ nhau hết mình.

"Cưới xin chỉ là hình thức, thật sự tôi không bận tâm đến điều đó”, cô nói. Triệu Vy cũng cho biết thêm với cô, hôn nhân là "tìm được một người bạn đồng hành tốt".

Thậm chí khi mang thai bé Tiểu Tứ Nguyệt, cô cũng tránh né tuyệt đối xuất hiện trước công chúng, sang Singapore dưỡng thai và sống lặng lẽ cho tới khi sinh con. Với một người vốn đang có cuộc sống rộn ràng như Triệu Vy, đây quả là sự thay đổi rất lớn và không phải ai cũng thích nghi ngay.


Vợ chồng Triệu Vy cùng cô con gái nhỏ 

Yêu không phô trương

Trái với nhiều cặp đôi nổi tiếng khác trong showbiz Hoa ngữ, cặp vợ chồng Triệu Vy rất kín đáo kể cả khi sau khi sinh con (tháng 4.2010) và thành công liên tiếp trong kinh doanh.

Trên trang cá nhân, vợ chồng Triệu Vy cũng hiếm khi thể hiện tình cảm. Huỳnh Hữu Long đôi khi đăng tải một số poster phim có vợ tham gia, như một cách ngầm ủng hộ vợ. Anh cũng hiếm khi chia sẻ ảnh gia đình trên mạng xã hội, chỉ vài khoảnh khắc đặc biệt đánh dấu kỷ niệm như tấm hình bé Tiểu Tứ Nguyệt thơm bà ngoại nhân dịp cặp vợ chồng này về quê nhà của cô ở tỉnh An Huy năm 2012 dự sinh nhật mẹ Triệu Vy.

Lời chia sẻ chân thành và giản dị của Huỳnh Hữu Long được cư dân mạng đánh giá cao: "Chúc mẹ hạnh phúc, khỏe mạnh. Con biết ơn mẹ".

Tuy thành công trong hôn nhân và sự nghiệp cả diễn xuất và kinh doanh (sở hữu trang trại trồng nho tại Pháp, mua cổ phần công ty giải trí sản xuất điện ảnh và truyền hình Alibaba Pictures tại Bắc Kinh), Triệu Vy vẫn ăn bận rất giản dị và đặc biệt vẫn giữ nếp sống kín đáo.

Hiếm ai biết rằng vợ chồng cô đã chi 4 triệu euro để mua trang trại sản xuất rượu vang Chateau Monlot. Triệu Vy cũng là nữ nghệ sĩ Hoa ngữ duy nhất sở hữu trang trại kinh doanh rượu vang tại Pháp và được vinh dự nhận huân chương kỵ sỹ của Hiệp hội rượu vang Pháp.

Triệu Vy cũng có thói quen không đưa chồng con đi tham dự bất kỳ sự kiện giải trí, xã hội nào để tránh sự quấy nhiễu của báo giới.

Sau thành công trong vai trò đạo diễn, nhà sản xuất phim điện ảnh Gửi tuổi thanh xuân mà ta sẽ mất, Triệu Vy càng khiến công chúng phải thán phục về tài năng và nể phục về phong cách sống.

Bí quyết thành công trong tình yêu của Triệu Vy 1

Bí quyết thành công trong tình yêu của Triệu Vy 2

Bí quyết thành công trong tình yêu của Triệu Vy 4
Phần lớn hình Triệu Vy đưa lên weibo đều là hình cá nhân hoặc công việc - Ảnh: WEIBO

Yêu tự do, độc lập

Trong một lần hiếm hoi nói về gia đình, Triệu Vy cho biết cô không thấy mất tự do từ khi làm vợ, làm mẹ vì vẫn được thỏa sức vẫy vùng trong sự nghiệp, phát huy khả năng.

Và cô có được điều đó là nhờ sự ủng hộ lặng lẽ của chồng: "Anh ấy thấy tôi khá chăm lo cho gia đình nhưng cũng biết tôi có khả năng làm công việc riêng. Anh ấy ủng hộ tôi vô điều kiện”.

Chính vì vậy, không chấp nhận yên phận với trang trại làm rượu nho, vợ chồng cô gần đây đã mạnh tay chi tới 400 triệu USD để trở thành cổ đông lớn thứ hai trong công ty sản xuất phim Alibaba Pictures - thuộc tập đoàn Alibaba của Jack Ma.

Đây được coi là một sự ủng hộ của Huỳnh Hữu Long với sự nghiệp của vợ, tạo điều kiện cho cô đến với những dự án phim mới. Alibaba Pictures đã mua bản quyền chuyển thể tiểu thuyết Hoàn Châu cách cách của nhà văn Quỳnh Dao, đồng thời ký hợp đồng với nhiều đạo diễn tên tuổi.

Tình yêu và sự nghiệp của Triệu Vy vẫn tiếp tục thăng hoa nhờ nền tảng hậu phương vững chắc ấy.

Đại Mỹ Lệ

>> Triệu Vy sẽ đóng Tây Du Ký 2 cùng Châu Tinh Trì
>> Triệu Vy, Phạm Băng Băng tung ảnh thân mật xóa ‘nghi án’ thâm thù
>> Triệu Vy - Phạm Băng Băng: Cuộc chiến ngầm từ Hoàn Châu Cách Cách đến Võ Mỵ Nương
>> Triệu Vy bất ngờ vung 400 triệu USD mua cổ phiếu Alibaba Pictures
>> Triệu Vy 'im lặng' vì trẻ tự kỉ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.