Giải thưởng nhạc trực tuyến: Nghệ sĩ có scandal không được xét giải

21/11/2016 21:06 GMT+7

Đó là quy định tại hạng mục Nghệ sĩ của năm và Nghệ sĩ mới của năm ở giải thưởng nhạc trực tuyến Zing Music Awards năm nay. Tuy nhiên, scandal thế nào thì không được xét giải?

Trong buổi họp báo diễn ra vào chiều 21.11 tại TP.HCM, ông Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng ban tổ chức, cho biết tiêu chí không có scandal được đặt ra cho hai hạng mục Nghệ sĩ của năm và Nghệ sĩ mới của năm là nhằm đề cao những giá trị nghệ thuật chân chính, nói không với chiêu trò. Tuy nhiên, scandal thế nào thì được chấp nhận và thế nào thì không, điều đó phần nào phụ thuộc vào cảm tính của Hội đồng nghệ thuật.
Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong, Phó chủ tịch Hội đồng nghệ thuật, cho biết hội đồng sẽ cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi đưa ra lựa chọn. "Có những nghệ sĩ vô tình vướng phải scandal về đời tư nhưng những gì họ cống hiến trong nghệ thuật vẫn được khán giả và giới chuyên môn đón nhận thì không thể gạch tên họ. Còn những chuyện như đạo nhạc thì phải có bên tố cáo và bên thứ ba đánh giá chứ không phải cứ dính nghi án rồi mình khắc khe với họ", nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong cho biết.
Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong, Phó chủ tịch Hội đồng nghệ thuật năm nay
Năm nay, Zing Music Awards có những cập nhật nổi bật về tiêu chí, đề cao vai trò Hội đồng nghệ thuật và cộng đồng, cân bằng giữa yếu tố chuyên môn và thị hiếu thị trường. Theo đó, hạng mục giải thưởng chính sẽ do Hội đồng nghệ thuật quyết định dựa trên số lượt xem, nghe, chia sẻ trên trang nhạc trực tuyến.
Những nghệ sĩ, tác phẩm được giải sẽ được trao vào tối 7.1.2017 trong khuôn khổ sự kiện Zing Music Space. Đây là lễ hội âm nhạc kết hợp trao giải diễn ra từ 9 - 23 giờ tại Sân vận động Phú Thọ (TP.HCM) với sự tham gia của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng như Hồ Ngọc Hà, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Hari Won, Soobin Hoàng Sơn, Phan Mạnh Quỳnh, Bích Phương, Trung Quân Idol, Trọng Hiếu… và sự góp mặt của một ban nhạc nam đình đám đến từ Hàn Quốc (hiện vẫn trong vòng bí mật).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.