Giám đốc công ty giải trí Hàn lãnh án vì quấy rối tình dục idol nữ

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
02/09/2019 15:00 GMT+7

Theo Koreaboo hôm 2.9, Tòa án quận trung tâm Seoul (Hàn Quốc) vừa quyết định mức án đối với Kim, giám đốc điều hành một công ty giải trí , sau khi ông quấy rối một nữ nghệ sĩ thuộc nhóm nhạc hoạt động dưới trướng của mình.

Phán quyết của tòa nêu rõ Kim (59 tuổi) phải lãnh 2 năm tù treo cùng 40 giờ tham gia lớp trị liệu bạo lực tình dục vì những hành vi sai trái gây ra cho “gà” nhà. Thêm vào đó, vị giám đốc giấu tên này sẽ nhận 10 tháng tù giam nếu tái phạm trong khoảng thời gian bị quản chế. Được biết quyết định trên từ tòa án là kết quả của quá trình nạn nhân đứng lên tố cáo suốt thời gian dài.

Trước đó, ngày 26.12.2018, một nữ ca sĩ 23 tuổi - thành viên của nhóm nhạc nữ do Kim quản lý, đã đệ đơn tố cáo vị giám đốc điều hành nói trên. Trong đó, cô kể rằng bản thân bị quấy rối tình dục khi đang thảo luận với người đàn ông này về lịch trình hoạt động của mình vào tháng 6.2017. Theo tiết lộ từ nạn nhân, Kim đã cưỡng bức nữ thần tượng trẻ bằng cách ôm chặt cô và ép cô chạm tay vào những bộ phận nhạy cảm trên người ông ta. Nữ ca sĩ đã vô cùng sốc và hoang mang trước sự tấn công bất ngờ từ Kim rồi nhanh chóng đi đến quyết định rời nhóm. Sau khi sự việc xảy ra, Kim đã thừa nhận hành vi sai trái của bản thân và gửi lời xin lỗi đến nạn nhân. Mọi chuyện trở nên nghiêm trọng hơn khi hắn bắt đầu “lật lọng” khiến nữ ca sĩ bị quấy rối phải kiện gã “yêu râu xanh” này ra tòa. Tại đây, vị giám đốc một mực phủ nhận hành vi quấy rối tình dục đối với nạn nhân.

Cách đây ít lâu, nữ người mẫu Kwon Hyuk Jung từng tiết lộ cô phải bỏ ý định thành ca sĩ thần tượng vì bị chủ tịch một công ty giải trí gạ gẫm

ẢNH: INSTAGRAM NV

Tuy nhiên, sau thời gian dài cân nhắc, xác minh, tòa vẫn đưa ra phán quyết với phần lợi thế nghiêng về phía người bị hại. “Bị cáo đã quấy rối nạn nhân mặc dù trên danh nghĩa, ông ta phải có nghĩa vụ bảo vệ và quản lý cô ấy với tư cách là người chăm lo cho nhóm nhạc mà người bị hại hoạt động. Hành vi quấy rối của bị cáo đã khiến nạn nhân chịu những tổn thương tinh thần không hề nhỏ. Tuy nhiên, bị cáo vẫn phủ nhận hành vi sai trái của mình và đưa ra những lý do không thể chấp nhận được”, phía tòa án tuyên bố thêm.

Việc bị lãnh đạo công ty giải trí gạ gẫm, quấy rối tình dục hay dụ dỗ đổi tình lấy sự nghiệp đã không còn là câu chuyện quá mới mẻ tại làng giải trí Hàn Quốc. Hồi tháng 7.2019, Kwon Hyuk Jung - một người mẫu kiêm YouTuber nổi tiếng tại xứ kim chi gây sốc khi tiết lộ lý do cô không theo đuổi con đường trở thành ngôi sao thần tượng. Theo chia sẻ của người đẹp, cô từng nhận được lời mời tham gia vào các dự án nhóm nhạc nữ. Sau nhiều lần cân nhắc, người mẫu này đã đi đến một công ty để tham khảo trước khi quyết định gia nhập. Tại đây, Kwon Hyuk Jung có thời gian trò chuyện với nhân viên và được mời gặp riêng chủ tịch công ty. Trong căn phòng chỉ có hai người, mỹ nhân này đã bị người đàn ông nói trên buông lời khiếm nhã và ngỏ ý dụ cô cởi đồ trước mặt hắn. Sau sự việc, Kwon Hyuk Jung hết nuôi mộng làm ca sĩ sau đó chuyển hướng hoạt động sang lĩnh vực người mẫu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.