Giang Hồng Ngọc: Nằm biệt thự mà khóc từng đêm

29/11/2014 09:51 GMT+7

(iHay) Không phải là người mới trong showbiz nhưng sau X-Factor 2014, Giang Hồng Ngọc mới được biết đến nhiều.

(iHay) Không phải là cái tên xa lạ trong giới showbiz Việt nhưng khi trở thành Quán quân X-Factor 2014Giang Hồng Ngọc mới được biết đến nhiều. Dường như con đường ca hát của cô gái trẻ này vẫn lận đận sau cuộc thi Tiếng hát truyền hình 2006, chỉ lóe lên chút tiếng tăm khi bị đồn là giai nhân mới của Hà Dũng một thời...

>> Giang Hồng Ngọc: Nói tôi chiến thằng nhờ Loki Bảo Long rút lui là hoang đường

Không còn là Giang Hồng Ngọc bí ẩn

Tôi có máu điên !

* Tại sao bạn chọn một chương trình truyền hình thực tế để đánh dấu cho sự trở lại của mình?

Tôi vào nghề lâu rồi, nhưng đến lúc này mọi thứ vẫn chưa có gì nhiều cả nên tôi xác định đến với cuộc thi là để nổi tiếng, để mọi người còn nhớ đến một cái tên xém rơi vào quên lãng. Nhiều người nói là ca sĩ rồi mà còn đi thi làm gì, nhưng với tôi, đi thi là để khẳng định sự nỗ lực của một người nghệ sĩ, bao nhiêu năm không ngoi ngóc lên được.

* Vậy tại sao sau khi đoạt giải tư Tiếng hát truyền hình, lúc đó mới 16 tuổi, với sức trẻ của một cô gái - là tiền đề cho những cơ hội tốt hơn bây giờ mà bạn không thể lóe lên được?

Vấn đề là tôi đến với cuộc thi đó, hoàn cảnh, điều kiện không tốt như những người khác. Gia đình tôi không có điều kiện, sau cuộc thi thay vì nhân cơ hội đó người ta tiến thẳng lên, thì tôi không có điều kiện nên cứ bị dừng lại. Tôi không có nhiều yếu tố để sinh sôi nảy nở, để tiến hơn lên. Tôi đã loay hoay ít nhất 5 năm, rồi anh tôi mất, nhiều chuyện xảy ra. Tôi vẫn đi hát ở đám cưới, sự kiện, bao nhiêu cũng hát, miễn kiếm tiền. Tôi không có quyền lựa chọn. Ông trời cho mình thành công sớm thì cũng cho những cái khó khăn. Giải tư đã mang đến cho tôi sự vinh quang nhưng cũng nhiều cay đắng. Những bạn đồng trang lứa như Tóc Tiên, Kỳ Phương Uyên may mắn hơn tôi rất nhiều. Nhưng không sao, tôi sẽ nỗ lực từ từ, bắt đầu từ bây giờ. 

* Sao lúc đó bạn không tìm cho mình một chỗ dựa để có cơ hội vươn lên?

Cũng có chứ, năm 20 tuổi, tôi được anh Hà Dũng, Minh Nhiên giúp đỡ. Lúc đó tôi còn nhỏ, nông nổi, có một ê kíp hùng hậu sau lưng nên đâm ra ỷ lại, ngày đi chụp hình, tối đi thu, luyện thanh, học Anh văn. Anh Nhiên cũng không nhận sô cho tôi đi hát nhiều, nên đâm ra mình ì ạch. Sản phẩm ra sau đó cũng không thành công. Tôi đã ỷ lại nên không cố gắng nhiều. Đến 3 năm sau, tôi độc lập, mượn tiền để ra vol 2 thì có chút thành công hơn. Nhờ cái đĩa này mà tôi mua được một chiếc ô tô trả góp. Tôi vẫn đi hát phòng trà âm thầm chứ không mất tích. Tôi giới hạn trong các mối quan hệ với truyền thông nên đó cũng là một điều thua thiệt.

Ngoài chuyên môn, rất nhiều nghệ sĩ trẻ thường chọn chen đến các sự kiện để tạo hình ảnh, dù có thể bị xem là đu bám, ăn theo...

Cá tính tôi là hướng nội. Hơn nữa showbiz này đủ phức tạp rồi, nên mình cần có những giây phút tĩnh lặng. Tôi đã trải qua nhiều sóng gió, nghiền ngẫm về đạo phật nên không muốn sân si quá.  Mới đây đoạt giải X - Factor nên tôi mới xuất hiện nhiều hơn chút. Với riêng mình, tôi thích chọn một cuộc sống lặng hơn.

 

Tôi đang tập trung cho công việc. Tính tôi mà yêu thì cũng yêu điên cuồng lắm, có thể hy sinh bất cứ lúc nào, nên lúc này tôi không thể buông công việc để yêu đương. Trước mắt khoan nghĩ đến tình yêu. 

Giang Hồng Ngọc

* Đó là một điều hạn chế khiến bạn khó thể thành công?

Tôi nghĩ đó là hạn chế, thua thiệt nhiều đó chứ. Mối quan hệ của một người làm nghệ thuật còn lớn hơn tiền. Nhiều người nói tôi nên thay đổi và sau đó tôi cũng đã cố gắng nhưng kết quả không nhiều, tính tôi là không nhất thiết phải đi lấy lòng mọi người. Nhiều người hiểu thì rất quý còn người không hiểu thì bảo tôi chảnh, ít tiếp xúc, khó gần... nhưng tôi không nhất thiết phải thay đổi bản thân mình.

* Bạn đang sống “già” đi dù mới có 25 tuổi?

Nhìn 25 mà giống U.40 phải không chị, sống nội tâm quá và dễ bị tác động, nhiều suy nghĩ. Tất cả những điều xảy ra đều khiến tôi suy nghĩ rất nhiều. Tôi không thể sống thả ra được. Tôi cũng khổ tâm với tính cách của mình lắm.

* Với tính cách như bạn lại chọn nghệ thuật làm một nghề thì có vẻ chẳng hợp lý?

Tôi đang tập trung cho công việc. Tính tôi mà yêu thì cũng yêu điên cuồng lắm, có thể hy sinh bất cứ lúc nào, nên lúc này tôi không thể buông công việc để yêu đương. Trước mắt khoan nghĩ đến tình yêu. 

Giờ này tôi còn sống trong showbiz  là do tôi có máu điên. Máu nghệ sĩ cao lắm nhưng tinh thần nghệ sĩ lại không có. Điên ở đây là trong bài hát, âm nhạc. Mâu thuẫn đó nhiều khi khó hiểu. Mọi thứ tôi đang sống, đang làm lại ngược lại với nhiều đồng nghiệp, đi ngược số đông.

* Tính ra bạn phức tạp nhỉ?

Đúng, tôi quá phức tạp (cười).

* Bạn được nhận xét là người lành tính, không sân si, mà thường những người như vậy họ ít tự kiếm cơ hội. Nhưng ngồi chờ cơ hội đến với mình thì khác nào tìm kim đáy bể?

Do tôi sợ, chứ không phải ngồi chờ. Tôi luôn suy nghĩ chuyện đó đến với mình tốt hay xấu, vì tôi đã từng bị lừa gạt nhiều rồi, lừa gạt trong các cơ hội công việc. Nên tôi đặt dấu hỏi rất cao trong các mối quan hệ showbiz mà không cho phép được mở lòng mình. Khi tôi thi Nhân tố bí ẩn là một quyết định lớn lao trong cuộc đời tôi. Tôi muốn thi để mọi người thấy sự xuất hiện của mình trở lại vì không muốn chờ đợi nữa, đuối rồi. Tôi muốn ngoi lên để tìm kiếm cơ hội trở lại chứ không phải ngoi lên bằng thủ đoạn kiếm một vị trí nào đó. Tôi không cần phải giấu rằng mình không nổi tiếng. Nhiều người chỉ biết thôi chứ chưa bao giờ nghe tôi hát. Sự thật đó hơi phũ phàng. Những điều tôi chưa làm được thì qua cuộc thi này tôi đã làm được để không còn là một Giang Hồng Ngọc bí ẩn nữa (cười). Tôi đã thể hiện hết mình, còn lại là kết quả.

Không còn là Giang Hồng Ngọc bí ẩn 2

* Có vẻ như bạn rất sợ áp lực?

Sợ lắm, sau ngày đăng quang, bẵng đi mấy ngày trời tôi không dám online. Sau thời gian đó tôi bị chùng xuống, cái áo lớn quá mà!

* Sợ áp lực thì không làm nghệ sĩ được đấy?

Thì đúng vậy, cũng may nhờ những lời khuyên của mọi người nên tôi đỡ hơn. Hiện tại mọi thứ tôi vẫn đang tìm tòi để tự làm những sản phẩm của mình.

* Bạn nói là đã trải qua nhiều sóng gió, tôi hơi tò mò về điều này?

Nhiều người bảo khi nói chuyện với tôi thấy sao suy nghĩ già dữ vậy. Điều sóng gió lớn nhất là anh tôi mất, mất ngay lúc tôi đang thi Tiếng hát truyền hình. Tôi đã chuyển căn nhà thứ 22, vì toàn là đi thuê để ở mà. Từ năm 12 tuổi, gia đình làm ăn thất bại là chuyển nhà liên tục, nên sự lăn lộn tôi trải qua nhiều, phải nghỉ học sớm để phụ ba mẹ buôn bán cà phê ở nhà. Mà nhờ bán cà phê mà tôi được phát hiện, được học lớp nhạc miễn phí, vì nhà bán cà phê nên có dàn máy karaoke, ngày nào tôi cũng hát... Tôi dân tay ngang mà, đâu có học thanh nhạc nên điều tôi tải đến người nghe chính là cảm xúc trong bài hát mà thôi.

* Bạn từng bị đồn là “giai nhân mới” của Hà Dũng, vậy tại sao bạn vẫn không tìm sự giúp đỡ của anh ấy hơn nữa?

Hai anh em rất quý nhau, mối quan hệ đến tận bây giờ hơn 5 năm rồi vẫn quý nhau. Lúc đó anh ấy chỉ đơn thuần thấy tôi có khả năng nên đã đẩy tôi về làm việc với anh Minh Nhiên. Ai dính đến anh ấy đều phải bị gán ghép chữ giai nhân đấy chứ. Mà tôi không muốn giải thích. Điều cuối cùng tôi muốn nói là anh ấy là một người rất tốt. Hiện tại nhiều người vẫn hỏi về mối quan hệ này nhưng tôi vẫn không thích nói nhiều vì chuyện đã cũ rồi, không nên đem ra nói để nhiều người cứ tưởng tôi PR. Ảnh hưởng không chỉ đến anh Dũng mà cả đến tôi, ai muốn yêu tôi chắc né hết nên đến giờ vẫn ế là vậy đó (cười). Anh Dũng không phải là típ người đàn ông giúp người khác vì mục đích gì mà là sự quý mến nhau và có tâm. Tôi chưa từng muốn giải thích về mối quan hệ này vì tôi nghĩ có giải thích thế nào dư luận cũng không tin. Tôi là người sống dễ bị áp lực, nhưng nếu điều nói về mình không đúng thì cũng không nên đặt nặng quá, không chắc mình chết. Tôi đang làm điều đó để bỏ qua nhiều chuyện không vui trong cuộc sống.

* Vậy Nhân tố bí ẩn là sự bắt đầu mới cho bạn?

Tôi cũng nghĩ như chị nói, đã đi thi là chuẩn bị cho sự bắt đầu. Khi mọi thứ không còn gì mới mẻ thì mình nên tìm cách để bắt đầu. Mọi thứ đang rất quan trọng với tôi và tôi muốn chứng tỏ sau cuộc thi mình làm được gì.

* Và bạn sẽ làm điều đó như thế nào?

Tôi không phải là người rủng rỉnh tài chính, tiền thưởng đã mua nhà trả góp cho ba mẹ, còn lại tiền tích góp đi hát sắp tới tôi sẽ đầu tư cho sản phẩm, sao cho mọi người cảm nhận được nỗ lực của tôi trong điều kiện cho phép của mình. Điều nan giải là tôi phải vạch ra kế hoạch cho mình. Tôi sẽ đánh dấu một cột mốc lớn trong cuộc đời.

Nằm biệt thự mà khóc từng đêm

* Bạn có nghĩ là mình cần khôn ngoan, bon chen hơn không?

Cũng nhiều người hỏi tôi điều đó. Tôi lại có cảm giác mình đang lì hơn, càng thấy khổ tôi càng muốn lùi lại, bình tĩnh lại chứ không bằng mọi cách để tiến lên. Tôi luôn nương vào đức phật để tìm lòng tin cho mình, không cho phép mình vượt qua để rồi ma mãnh hơn. Cứ như vậy mà đi. Càng khó, càng khổ tôi càng trở nên lì đòn hơn.

* Một lối thoát không có cánh cửa ra nhỉ?

Căng lắm phải không chị. Nhiều lúc tôi ra đường thấy cô gái đó, xách cái giỏ đó, nhìn sang trọng quý phái, mình cũng mong muốn như thế chứ. Nhưng nhìn rồi cũng thôi. Mình cứ sống như mình đang có, cảm thấy thoải mái là được. Ba mẹ tôi đi theo tôi 8 năm trong các lần đi hát vẫn bảo tôi nên mở lòng ra, cọ xát hơn nhưng bản thân tôi lại không muốn thoát ra.

* Nếu giờ có người đàn ông bỏ ra tài chính để giúp đỡ bạn thì bạn có bám víu vào đó không?

Tôi đã từng yêu một người có tiền, kinh doanh liên quan đến nghệ thuật nhưng không phải nghệ sĩ. Điều trớ trêu là tôi với họ chia tay vì tôi ngoan quá. Tôi nghe được từ một người bạn là: Tôi ngoan quá nên tính cách giữa tôi và họ không có sự tương tác. Họ cần một người phụ nữ nổi loạn. Tôi cảm thấy bị sốc vì tại sao một người phụ nữ ngoan mà bị chê, nó không hợp lý và tức cười. Nên tôi không có khái niệm tìm một người hơn mình nhiều thứ, đặc biệt là vật chất.

Nếu tôi thương một người mà vô tình họ thấp hơn mình, tôi vẫn yêu. Nếu tôi cần điều như chị nói thì rất nhiều, vì cuộc sống của nghệ sĩ gặp rất nhiều người giàu, có quyền lựa chọn nhưng họ lại không nằm trong tần số của tôi. Chị có nghe câu: Nằm biệt thự mà khóc từng đêm. Tôi chưa bao giờ khuất phục chỉ vì một người đàn ông giàu có. Quan trọng là con tim của tôi phải lên tiếng trước đã.

* Đó là mối tình cũ, còn tình yêu mới?

Ngay lúc này thì chưa vì tôi chưa gặp được đối tượng. Hơn nữa tôi đang tập trung cho công việc. Tính tôi mà yêu thì cũng yêu điên cuồng lắm, có thể hy sinh bất cứ lúc nào, nên lúc này tôi không thể buông công việc để yêu đương. Trước mắt khoan nghĩ đến tình yêu.

Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện.

Thu Thủy
Ảnh: Lê Thiện Viễn

>> Giang Hồng Ngọc: Đi thi X-Factor để nổi tiếng
>> Giang Hồng Ngọc òa khóc khi đăng quang X Factor 2014
>> Giang Hồng Ngọc bất ngờ 'lột xác' sau một năm vắng bóng
>> Giang Hồng Ngọc làm ma u buồn trong MV mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.