Giảng viên Hoài Nam: Không nghĩ Đàm Vĩnh Hưng sẽ thành sao

20/11/2015 18:29 GMT+7

Giảng viên thanh nhạc Hoài Nam, thầy giáo của nhiều ca sĩ nổi tiếng trong đó có Đàm Vĩnh Hưng, đã có các chia sẻ thú vị về những ngày đầu bước chân vào làng giải trí của Mr Đàm.

Giảng viên thanh nhạc Hoài Nam, thầy giáo của nhiều ca sĩ nổi tiếng trong đó có Đàm Vĩnh Hưng, đã có các chia sẻ thú vị về những ngày đầu bước chân vào làng giải trí của Mr Đàm.

Ca sĩ - giảng viên thanh nhạc Hoài Nam (trái) song ca cùng Đàm Vĩnh Hưng trong một đêm nhạc - Ảnh: NVCCCa sĩ - giảng viên thanh nhạc Hoài Nam (trái) song ca cùng Đàm Vĩnh Hưng trong một đêm nhạc - Ảnh: NVCC
Không nghĩ Đàm Vĩnh Hưng sẽ thành sao
Với sự nổi tiếng và mức độ giàu có của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng hiện tại, mấy ai biết được rằng lúc mới vào nghề, cuộc sống của nam ca sĩ này là những chuỗi ngày khổ cực. Theo học thanh nhạc tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM năm 1997, ban đầu Mr Đàm được nhận xét là không có tố chất trở thành ngôi sao.
“Thực ra, lúc Đàm Vĩnh Hưng mới theo học, tôi không có ấn tượng gì hết, từ ngoại hình cho đến giọng hát. Nhưng được cái Hưng có đam mê hơn người khác, chịu khó mày mò và giọng cũng khác biệt so với những ca sĩ lúc bấy giờ. Dù vậy lúc đó thật sự tôi không nghĩ Hưng sẽ thành ngôi sao”, thầy Hoài Nam nhớ lại ấn tượng đầu tiên về cậu học trò Đàm Vĩnh Hưng.
Từ một chàng trai tỉnh lẻ lên thành phố kiếm sống, Mr Đàm trải qua nhiều công việc khác nhau để mưu sinh nhưng niềm yêu thích ca hát trong anh không bao giờ tắt. Sau khi tìm được thầy dạy nhạc, anh tiếp tục vừa học vừa làm và siêng năng đi hát tại các tụ điểm ca nhạc nhỏ.
Lúc mới theo học thanh nhạc, Mr Đàm từng bị nhận xét là không có tố chất trở thành ngôi sao - Ảnh: NVCC
Thời điểm chưa có tiếng tăm, có lúc chàng ca sĩ nghèo bị người khác hắt hủi. “Lúc đó, tại Nhà văn hóa Thanh niên có một chương trình người ta cho tôi vào làm biên tập âm nhạc cho một sự kiện thời trang rất là lớn. Tôi muốn cho Hưng vào hát nên bảo Hưng mặc đồ, make up sẵn sàng để lên sân khấu diễn nhưng đến phút cuối, ban tổ chức lại không cho. Tôi năn nỉ mãi không được nên đành bảo Hưng về. Đó là điều tôi thấy xấu hổ với Hưng khi không giúp được gì cho cậu ấy. Tuy nhiên, cũng người đó, vài năm sau khi Hưng đã nổi tiếng lại muốn Hưng vào hát thì không có mặt mũi để mời”, thầy của Mr Đàm kể lại.
Thầy Hoài Nam còn cho biết thêm, thời điểm đó, ca sĩ chỉ có thể tự thân phấn đấu bằng khả năng ca hát của mình, không như bây giờ có quản lý riêng, có ê kíp truyền thông để quảng bá tên tuổi. Tuy nhiên, với sự phấn đấu không ngừng, năm 1998, Đàm Vĩnh Hưng đoạt giải tư cuộc thi Tiếng hát truyền hình TP.HCM. Từ đó, sự nghiệp của anh bắt đầu thay đổi...
Đàm Vĩnh Hưng là người sống 'có trước có sau'
Kể về món quà đầu tiên do học trò Đàm Vĩnh Hưng tặng, thầy Hoài Nam bật cười: “Ngày xưa nghèo khổ lắm, học trò chỉ tặng thầy trái ổi, trái na chứ quà cáp gì. Món quà đầu tiên mà Hưng tặng tôi nhân ngày 20.11 là một con thú nhồi bông hình con cọp to bằng người. Tôi đang dạy tự dưng xách quà tới làm tôi ngại lắm nhưng cũng quý lắm”.
Ông còn cho biết dạy 100 người học nhạc, có một người thành danh là vui lắm rồi. Suy ngẫm lại những lứa học trò do mình đào tạo, thầy Hoài Nam ngậm ngùi: “Với cái ngành nghệ thuật này, nó liên quan đến tiền tài, danh vọng… nên việc nhiều nghệ sĩ khi học xong quên người thầy dạy mình hoặc mình không có lợi gì cho công việc của họ thì quên là chuyện bình thường. Nhưng cá biệt trường hợp của Hưng, dù tôi không có giúp ích gì cho công việc của cậu ấy cũng như chỉ là người dạy cậu ấy trong một thời gian không phải là dài nhưng bao nhiêu năm qua cậu ấy vẫn nhớ về tôi, gửi tin nhắn, quà cáp mỗi dịp lễ tết và đó là điều đáng quý trọng nhất. Nó không phải là vật chất xa xỉ mà nó là tấm lòng”. 
Hiện tại có rất nhiều giọng ca nổi trội trong giới showbiz được thầy Hoài Nam đào tạo - Ảnh: NVCC
Kể về “tật xấu” của cậu học trò này, thầy Hoài Nam cho biết trên mặt báo Đàm Vĩnh Hưng thường hay phát ngôn gây sốc, hoặc nếu như tức ai thì sẽ không làm chủ được lời nói nhưng tâm can của nam ca sĩ thì lại không như lời anh ta nói ra.
“Cậu ấy hát cho sinh viên không lấy tiền. Hát từ thiện thì kiểu gì cũng đến. Mặc dù trên báo chí có phát ngôn gây sốc hay tức ai thì “xù lông” lên thế thôi chứ con người Hưng sống tốt. Không tỏ vẻ ngôi sao với mọi người”, thầy Hoài Nam nhận định.
Khi đề cập đến việc là người “ơn trọng như núi” đối với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ông khiêm tốn: “Nói thật ra tôi chỉ là người dạy Hưng bước đầu về thanh nhạc thôi chứ không phải người lăng xê cho Hưng, vì ngoài giọng hát thì còn nhiều thứ khác mới nổi tiếng được. May mắn Hưng được nhiều người giúp đỡ như anh Hoài Linh… chứ tôi chỉ dạy thanh nhạc và có dẫn đi hát một số nơi để lấy kinh nghiệm chứ không phải người mà như lời đồn là có “ơn trọng như núi” gì đó. Tuy nhiên điều tôi biết được, Đàm Vĩnh Hưng là người sống có trước có sau”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.