'Giờ của quỷ' xé toạc ẩn ức nội tâm

22/03/2016 07:35 GMT+7

Vở kịch bắt đầu từ cái chết của một cô gái không rõ nhân dạng, nhân thân.

Vở kịch bắt đầu từ cái chết của một cô gái không rõ nhân dạng, nhân thân.

Cao Minh Đạt và Lương Duyên trong 'Giờ của quỷ'
- Ảnh: Hồng HạcCao Minh Đạt và Lương Duyên trong 'Giờ của quỷ' - Ảnh: Hồng Hạc
Cùng với cuộc điều tra về tai nạn bí ẩn ấy, Giờ của quỷ “phơi sáng” thế giới nội tâm “tối tăm” được bao phủ bởi vỏ bọc hạnh phúc của một gia đình làm nghệ thuật.
Là một trong những tác phẩm được biên kịch bởi đạo diễn điện ảnh Việt Linh khi trở về VN sau thời gian dài sống tại Pháp, Giờ của quỷ đã chạm đến những cảm xúc, nỗi niềm rất thực đến độ phũ phàng, ẩn sau xung đột trong quan hệ vợ - chồng, anh - chị - em. Tai nạn bất ngờ xảy đến, vì thế, có thể xem là cái cớ để khơi nguồn, rồi làm bùng phát những ẩn ức bị dồn nén, chất chứa quá lâu trong mỗi con người: họa sĩ nhiều tham vọng Phan Bảo (Cao Minh Đạt), của cô diễn viên Thanh Xuân (Hồng Ánh/Lương Duyên) hy sinh đam mê để sống như nô lệ và vật trang trí bên chồng, Du Miên (Khánh Hòa) và Phan Danh (Cao Danh) - cặp đôi nhà văn trẻ càng si mê nhau lại càng đày đọa và tự hủy hoại tình yêu của nhau.
Phỏng theo tiểu thuyết Trái tim què quặt của Catherine Arley (Pháp), vở kịch là tác phẩm đầu tiên diễn viên Hồng Ánh đảm nhận vai trò đạo diễn. Có thể cảm nhận được khát khao về một tình yêu, hạnh phúc của người phụ nữ trong cuộc sống hiện đại đã được gửi gắm lẫn “cài cắm” một cách tinh tế lẫn bạo liệt trong những cuộc giằng xé nội tâm của các nhân vật nữ.
Giờ của quỷ, cùng với Thiên Thiên, Visa, Đảo lửa, Diễn viên hạng ba (đều được chuyển thể từ những tác phẩm văn học) là những vở kịch được diễn luân phiên vào 20 giờ thứ sáu hằng tuần của Sân khấu kịch Hồng Hạc (tại sân khấu thể nghiệm của Trường Múa TP.HCM). Hồng Hạc được xem là chặng đường nghệ thuật mới của đạo diễn Việt Linh, một người làm điện ảnh, văn chương bước sang hoạt động sân khấu. Vì thế, chị mong muốn các vở diễn của Sân khấu Hồng Hạc tiệm cận điện ảnh và văn học nhất có thể và mang lại cơ hội cho người trẻ được thể nghiệm những tư duy sáng tạo mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.