Giọng hát Việt 2015: Thí sinh đuối sức khi hát ca khúc của các cố nhạc sĩ

13/07/2015 09:50 GMT+7

(TNO) Trong đêm liveshow đầu tiên của Giọng hát Việt 2015 diễn ra tối 12.7, các thí sinh đã nỗ lực thể hiện những ca khúc ghi dấu ấn một thời của hai cố nhạc sĩ Phan Nhân và An Thuyên. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng thành công.

(TNO) Trong đêm liveshow đầu tiên của Giọng hát Việt 2015 diễn ra tối 12.7, các thí sinh đã nỗ lực thể hiện những ca khúc ghi dấu ấn một thời của hai cố nhạc sĩ Phan Nhân và An Thuyên. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng thành công.

Kiều Anh thể hiện ca khúc Huế thương của cố nhạc sĩ An Thuyên.Kiều Anh thể hiện ca khúc Huế thương của cố nhạc sĩ An Thuyên

Mở màn đêm liveshow, thí sinh Kiều Anh của đội Thu Phương da diết và nồng nàn với ca khúc Huế thương của nhạc sĩ An Thuyên. Kiều Anh đã hát khá “tròn trịa” ca khúc nổi tiếng này và nhận được nhiều lời khen của các HLV.

Đặc biệt, HLV Tuấn Hưng chia sẻ rằng anh đã “rưng rưng” khi được nghe một ca khúc về Huế trong đêm nay. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng Kiều Anh bị đuối sức so với hai vòng thi trước. Dẫu vậy, ca nương này vẫn là cái tên đầu tiên của đội Thu Phương được bước tiếp vào vòng trong nhờ phiếu bình chọn từ khán giả.

Để tưởng nhớ cố nhạc sĩ Phan Nhân, thí sinh Hạ Vy của đội Tuấn Hưng dũng cảm thể hiện ca khúc nổi tiếng Hà Nội niềm tin và hy vọng. Nỗ lực hết mình và hát bằng trái tim của một người trẻ hướng về Hà Nội, Hạ Vy nhận được nhiều lời khen của nghệ sĩ Phi Điểu, vợ của cố nhạc sĩ Phan Nhân: “Một ca sĩ trẻ mà dám thể hiện ca khúc đòi hỏi nhiều trải nghiệm như vậy là rất đáng quý”.

Nhiều ý kiến từ cộng đồng mạng cho rằng Hạ Vy rất bản lĩnh khi đảm nhiệm phần thể hiện ca khúc này nhưng thực sự, cô còn hơi “non” và chưa thể trình bày thành công như những ca sĩ đi trước. Dù vậy, ca khúc Hà Nội niềm tin và hy vọng vẫn đủ để đưa Hạ Vy đi tiếp vào vòng trong.
Hạ Vy và ca khúc Hà Nội niềm tin hy vọng của cố nhạc sĩ Phan Nhân.Hạ Vy và ca khúc Hà Nội niềm tin và hy vọng của cố nhạc sĩ Phan Nhân

Ngoài các ca khúc để tưởng nhớ các cố nhạc sĩ, đội Thu Phương còn gây ấn tượng mạnh khi đem đến đêm liveshow đầu tiên một thông điệp đầy cảm động về tuổi thơ đẹp đẽ với những câu chuyện gia đình đáng nhớ. Sau nhiều trải nghiệm ở xứ người, ca sĩ Thu Phương chia sẻ: “Quê hương là nơi để trở về với những ký ức đẹp đẽ nhất. Mỗi thành viên của đội Thu Phương sẽ kể về một mảng màu của ký ức đó”.

Câu chuyện tuổi thơ với những ký ức đẹp đẽ nhất của đội Thu Phương nhận được sự ủng hộ và ca ngợi từ các HLV khác. Tuấn Hưng cho rằng phần trình diễn của Kimese và Anh Duy rất xuất sắc và anh học được nhiều điều khi nghe các ca sĩ trẻ này hát.
Khánh Linh nhớ về cha mình với Tuổi thơ con
Đường về của Anh DuyĐường về của Anh Duy
Với sự xuất sắc của các học trò, Thu Phương “gục mặt trên bàn” khi phải đưa ra quyết định loại 2 thí sinh trong đội của mình. Cuối cùng, Thu Phương trao tấm vé đi tiếp cho Hoàng Dũng và Anh Duy. Hai thí sinh phải dừng bước tại Giọng hát Việt là Hữu Toàn và Thu Hòa.
Hữu Toàn và Thu Hòa chia tay Giọng hát Việt 2015. Hữu Toàn và Thu Hòa chia tay Giọng hát Việt 2015

Khác với Thu Phương, HLV Tuấn Hưng không hướng các học trò của mình trong một chủ đề nhất định. Chính vì vậy, các học trò của Tuấn Hưng “vùng vẫy” với sở trường âm nhạc của mình. Khép lại đêm liveshow bằng ca khúc I will survive, Vũ Bùi Thu Thủy đã “đốt cháy” sân khấn bằng màn trình diễn sôi động. Điều này đã đưa Thu Thủy thẳng vào vòng trong với số phiếu bình chọn cao nhất từ khán giả.

Ngày càng tự tin và cá tính trên sân khấu, Yến Lê nhận được nhiều lời khen ngợi từ các HLV. Mỹ Tâm cho rằng ca khúc Healing mà Yến Lê thể hiện “xứng đáng được 10 điểm”. Yến Lê dễ dàng chinh phục khán giả và đi thẳng vào vòng trong. Hát và đệm đàn piano ca khúc của chính HLV Tuấn Hưng, Đăng Quang thành công khi tạo ra được màu sắc của riêng mình khi trình bày ca khúc Sẽ không còn nữa. Phần trình diễn này đã giúp Đăng Quang ở lại với cuộc thi qua chiếc vé của HLV Tuấn Hưng.  

Đăng Quang thoát hiểm nhờ ca khúc “Sẽ không còn nữa”

Đăng Quang thoát hiểm nhờ ca khúc Sẽ không còn nữa

Dù ghét phải lựa chọn nhưng Tuấn Hưng cũng đã buộc phải chia tay với Trần Lan và Thái Dương để đưa Đăng Quang và Diệu Mi vào vòng trong.

Yến Lê và Healing Trần Lan và Thái Dương chia tay chương trình
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.