Giọng hát Việt nhí 2014: Ai sẽ trở thành quán quân?

04/10/2014 08:40 GMT+7

(TNO) Chung kết Giọng hát việt nhí 2014 sẽ diễn ra vào tối nay 4.10 tại TP.HCM. Hoàng Anh, Thiện Nhân và Thiên Nhâm, mỗi thí sinh mỗi màu sắc khác nhau. Ai sẽ trở thành quán quân mùa thứ 2?

>> Hé lộ những màn kết hợp đặc biệt ở chung kết 'Giọng hát Việt nhí 2014
>> Giọng hát Việt nhí: Phương Mỹ Chi, Quang Anh, Ngọc Duy giờ ra sao?

Thiện Nhân: Giọng hát trong trẻo, đong đầy cảm xúc

Thiện Nhân có thể xem là một hiện tượng của Giọng hát Việt nhí năm nay. Với giọng hát trong trẻo, đong đầy cảm xúc, cô bé nhà nông gốc Bình Định này đã chinh phục khán giả ngay từ vòng Giấu mặt với ca khúc Mẹ yêu con.

Không qua trường lớp nào về âm nhạc nhưng Thiện Nhân lại chinh phục người nghe bởi khả năng luyến láy, giọng ca ngọt ngào, mượt mà qua các ca khúc như Quê hương tôi, Mẹ yêu, Biết ơn chị Võ Thị Sáu, Đất nước lời ru... Thậm chí, một số ý kiến còn so sánh Thiện Nhân với cô bé dân ca Phương Mỹ Chi - Á quân Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên.

 
Ba thí sinh: Thiên Nhâm, Hoàng Anh và Thiện Nhân

Qua các vòng thi, HLV Cẩm Ly đã đặt ra nhiều thử thách cho Thiện Nhân với các ca khúc đòi hỏi cao về giọng hát lẫn khả năng xử lý và cô bé đều vượt qua được. Tuy nhiên, cô bé vẫn còn một số điểm cần khắc phục, chẳng hạn như hát chưa rõ lời, phong cách trình diễn còn kém đa dạng... Những vấn đề về sức khỏe cũng ảnh hưởng ít nhiều đến các phần thi của em.

 
Thiện Nhân chinh phục khán giả bởi giọng hát trong trẻo và đầy cảm xúc

Trong đêm chung kết, Thiện Nhân sẽ song ca cùng HLV Cẩm Ly trong ca khúc Sầu đâu quê ngoại đồng thời kết hợp với ca sĩ Quang Linh trong một ca khúc của nhạc sĩ Lam Phương. Với những lựa chọn này, tin chắc rằng Thiện Nhân sẽ có dịp khoe giọng hát ngọt ngào và đầy cảm xúc của mình.

 
Thiện Nhân tích cực tập luyện cùng HLV Cẩm Ly cho đêm chung kết


Hiện tại, cô bé đang được xem là ứng viên cử viên sáng giá nhất cho ngôi vị quán quân chương trình Giọng hát Việt nhí năm nay với một lượng fan hùng hậu luôn kêu gọi bình chọn cho em trong những ngày qua.

Cậu bé tóc xù Hoàng Anh: Tự tin, cá tính

Hoàng Anh là một trong những thí sinh nhí để lại nhiều ấn tượng trong khán giả ngay từ vòng Giấu mặt với ca khúc H’ren lên rẫy. Giọng hát chắc khỏe, phong cách trình diễn tự tin, có khả năng khuấy động chương trình chính là những ưu điểm của Hoàng Anh. Ngoài ra, cậu bé còn có ngoại hình đáng yêu, thu hút một lượng fan lớn.

 
Hoàng Anh gây thú ý từ vòng Giấu mặt

Trải qua các vòng thi, sự xuất hiện của Hoàng Anh luôn nhận được sự chú ý đặc biệt của khán giả bởi mỗi khi xuất hiện, cậu bé tóc xù này luôn thể hiện sự máu lửa, cuồng nhiệt trên sân khấu khiến người xem cũng đứng ngồi không yên. Đặc biệt khả năng vũ đạo của em không kém gì các vũ công nhí chuyên nghiệp. Tuy nhiên, cũng chính vì khả năng này một số ý kiến cho rằng Hoàng Anh đã để vũ đạo lấn át giọng hát.

Trong chương trình, bộ đôi Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang cũng đã nỗ lực để Hoàng Anh có dịp chứng minh điều ngược lại, nghĩa là khi không có vũ đạo, cậu bé vẫn thể hiện tốt, chẳng hạn như trong các tiết mục đòi hỏi cao về giọng hát như Bác làm vườn và con chim sau, Ôi quê tôi, Bóng ma trong nhà hát

Tuy nhiên, ấn tượng về một Hoàng Anh sôi động, ưa di chuyển trên sân khấu vẫn khắc sâu trong lòng khán giả hơn là một cậu bé có giọng hát truyền cảm. Đây vừa là lợi thế vừa là bất lợi của Hoàng Anh.

 
Hoàng Anh tập luyện cho đêm chung kết


Trong đêm chung kết, cậu bé sẽ thể hiện một liên khúc tiếng Anh sôi động, song ca cùng HLV trong một ca khúc của nhạc sĩ Thanh Tùng và kết hợp với ca sĩ Ngọc Anh trong một ca khúc nước ngoài. Với 3 tiết mục này, Hoàng Anh đã có thể phát huy hết sở trường của mình từ giọng hát chắc khỏe cho đến khả năng vũ đạo lẫn khả năng diễn xuất trên sân khấu. Màn biểu diễn của giọng ca nhí này hứa hẹn sẽ khiến khán giả bùng nổ trong đêm chung kết.

Trong khi đó, hai đối thủ còn lại của Hoàng Anh là Thiên Nhâm và Thiện Nhân lại nghiêng về chinh phục khán giả bằng giọng hát cảm xúc. Liệu cậu bé tự tin, cá tính này có vượt qua được hai đối thủ nặng ký không?

Thiên Nhâm: Hứa hẹn nhiều bất ngờ

Nếu so với hai đối thủ còn lại, Thiên Nhâm không phải là một giọng ca gây chú ý mạnh mẽ ngay từ đầu. Tuy nhiên, càng về sau, cô bé đội Lam Trường càng chứng tỏ được sức hút của riêng mình.

Với giọng hát ngọt ngào, khả năng luyến láy, nhấn nhá không kém các ca sĩ chuyên nghiệp, có thể thấy sở trường của Thiên Nhâm nằm ở những ca khúc dân ca trữ tình, từ Đêm gành hào nghe điệu hoài lang ở vòng Giấu mặt cho đến Em đi trên cỏ non, Ru lại câu hò, Sa mưa giông...

Tuy nhiên, HLV Lam Trường vẫn đặt ra nhiều thử thách hơn cho Thiên Nhâm, hướng em đến sự đa dạng trong âm nhạc với những ca khúc có tiết tấu nhanh, sôi động như Giọt sương và chiếc lá, Giấc mơ của tôi…

 
Thiên Nhâm chinh phục khán giả bởi giọng hát ngọt ngào, khả năng luyến láy, nhấn nhá không thua ca sĩ


Cô bé cũng thử sức mình ở những ca khúc nhạc trẻ sôi động 

Trước thềm chung kết, HLV Lam Trường cho biết: “Thiên Nhâm là cô bé đa phong cách, Trường muốn cho khán giả thấy được sự đa dạng của em trong 3 tiết mục ở đêm chung kết. Nếu để bé hát liên tiếp 3 bài thuộc thể loại dân ca thì Trường thấy tiếc cho bé quá. Bé có thể hát được nhiều thể loại khác nhau và qua đêm này Trường muốn tạo điều kiện cho bé phát huy lợi thế đa sắc của mình”.

Dù rằng nếu xét về mặt truyền thông và hiệu ứng khán giả, Thiên Nhâm có thể yếu hơn so với hai đối thủ còn lại nhưng giọng ca ngọt ngào này lại hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ bởi sự đa dạng của mình. Và với những cuộc thi truyền hình thực tế dựa trên bình chọn của khán giả, bất ngờ nào cũng có thể xảy ra… 

Chung kết Giọng hát Việt nhí 2014 sẽ diễn ra lúc 21 giờ 10 phút ngày 4.10 tại Hãng phim Giải Phóng (TP.HCM) và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3.

Thiên Hương
Ảnh: Độc Lập, BTC

>> Giọng hát Việt nhí: Lộ diện top 3 vào chung kết
>> Giọng hát Việt nhí: Cậu bé tóc xù Hoàng Anh hóa thành 'Bóng ma nhà hát
>> Giọng hát Việt nhí: Giọng ca trữ tình Quỳnh Anh bị loại tiếc nuối
>> Giọng hát Việt nhí: Cô bé khiếm thị Ngọc Anh khóc nức nở khi bị loại
>> Giọng hát Việt nhí: Ban tổ chức xin lỗi về sự cố sập sân khấu
>> Sân khấu 'Giọng hát Việt nhí' được gia cố sau khi bị sập
>> Vụ sàn sân khấu 'Giọng hát Việt nhí' bị sập: Cát Tiên Sa sẽ gia cố lại
>> Giọng hát Việt nhí: Hoàng Anh tóc xù hóa Elvis Presley gây sốt
>> Sân khấu 'Giọng hát Việt nhí' gặp sự cố, ban tổ chức nói gì?
>> Giọng hát Việt nhí': 7 thí sinh Hát mừng Tổ quốc
>> Giọng hát Việt nhí: 'Cô bé nhà nông' Thiện Nhân bị nghi hát nhép
>> Giọng hát Việt nhí: Cô bé quy y Huyền Trân nức nở với 'Một cõi đi về
>> Giọng hát Việt nhí: Đội Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang làm video ca nhạc xúc động về mẹ
>> Giọng hát Việt nhí: Lam Trường làm video ca nhạc độc quyền cho thí sinh
>> Giọng hát Việt nhí: Cẩm Ly 'cứu' cậu bé hát dân ca
>> Giọng hát Việt nhí: Cậu bé tóc xù, cô bé nhà nông chinh phục khán giả

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.