"Giọng hát Việt" sẽ công khai tin nhắn bình chọn

20/09/2012 08:40 GMT+7

(TNO) Theo thông tin mới nhất từ ban tổ chức, Giọng hát Việt sẽ công khai lượng tin nhắn bình chọn ở các vòng Liveshow sắp tới để “đảm bảo tính minh bạch cho chương trình”.

Sau khi kết thúc vòng Đối đầu, Giọng hát Việt sẽ có 12 đêm liveshow kéo dài từ ngày 23.9 đến ngày 13.1.

Liveshow 1 và Liveshow 3 là hai đêm chỉ bao gồm những tiết mục thi đơn ca của 7 thí sinh ở mỗi đội.

Các khán giả sẽ có một tuần để bình chọn cho thí sinh có phần biểu diễn xuất sắc nhất trong đêm thi đó. Kết quả sẽ được công bố trong Liveshow 2 và Liveshow 4.


Bốn huấn luyện viên của Giọng hát Việt - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Các thí sinh có số bình chọn thấp nhất (thuộc tốp nguy hiểm) sẽ biểu diễn một bài đơn ca bất kì. Sau đó, huấn luyện viên được quyền giữ lại một thí sinh. Các thí sinh còn lại trong tốp này sẽ chia tay cuộc thi. Đây gọi là hình thức hát sing-off (theo định dạng của The Voice phiên bản Mỹ).

Từ Liveshow thứ 5 trở đi, chương trình sẽ bao gồm luôn cả phần thi, hát sing-off và công bố kết quả. Do đó, khán giả chỉ có hai tiếng để bình chọn cho thí sinh.

Trong những đêm công bố kết quả, ban tổ chức sẽ công bố luôn tỉ lệ phần trăm bình chọn của các thí sinh. Sau khi đêm diễn kết thúc, các số liệu cụ thể về kết quả bình chọn sẽ được công bố trên website chính thức của chương trình.

Kết quả này được ba bên là VTV, Cát Tiên Sa và Công ty GAPIT (đơn vị cung cấp đầu số bình chọn) kiểm kê.


Hai thí sinh ở vòng Đối đầu - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng


Để chuẩn bị cho vòng Liveshow, những ngày qua, đội Hồ Ngọc Hà đã tích cực luyện tập cùng ca sĩ Thanh Bùi, đội Thu Minh tìm đến nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong, đồng hành cùng các thí sinh đội Trần Lập là nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, còn “học trò” của Đàm Vĩnh Hưng được luyện thanh với ca sĩ Hoài Nam.

Những thí sinh chọn các ca khúc tiếng Anh trong vòng thi sắp tới cũng được tham dự các lớp luyện phát âm tiếng Anh nhằm tăng hiệu quả bài thi.

Ngoài ra, trước mỗi liveshow, bản thu demo bài dự thi của các thí sinh được gửi sang Tập đoàn truyền thông Talpa ở Hà Lan (đơn vị giữ bản quyền The Voice) để các chuyên gia âm nhạc tại đây thẩm định và tư vấn.

Đêm Liveshow đầu tiên sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng vào lúc 21 giờ 20 ngày 23.9, được truyền hình trực tiếp trên VTV3.

Đây sẽ là đêm thi của 14 thí sinh đội Trần Lập và Thu Minh. Theo tiết lộ từ ban tổ chức, đêm thi này có đến hơn 70% ca khúc được chọn để trình diễn là nhạc Việt Nam.

Thiên Hương

>> Giọng hát Việt" thay giám đốc âm nhạc
>> Phương Uyên rút khỏi The Voice - Giọng hát Việt
>> Cuộc thi "Giọng hát Việt": Cục Nghệ thuật biểu diễn vào cuộc
>> Giọng hát Việt" đánh mất niềm tin
>> Giọng hát Việt" sẽ có sự thay đổi lớn?
>> Phương Uyên tiếp tục với "Giọng hát Việt
>> Vụ lộ clip nghi dàn xếp "Giọng hát Việt": Phương Uyên nhận lỗi
>> Lộ clip nghi dàn xếp "Giọng hát Việt

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.