“Gỡ tội” cho Nicolas Cage

17/02/2012 10:45 GMT+7

(TNTS) Nếu không có gì thay đổi thì vào cuối tháng 2, Ghost Rider: Spirit of Vengeance sẽ ra mắt khán giả Việt Nam. Đây là phim mới nhất của Nicolas Cage và với nhiều người, nó lại là một… bước lùi nữa của nam diễn viên tài danh này.

(TNTS) Nếu không có gì thay đổi thì vào cuối tháng 2, Ghost Rider: Spirit of Vengeance sẽ ra mắt khán giả Việt Nam. Đây là phim mới nhất của Nicolas Cage và với nhiều người, nó lại là một… bước lùi nữa của nam diễn viên tài danh này.

Thật ra chưa ai dám nghi ngờ tài năng của Cage, người đã có khoảng 70 phim trong sự nghiệp. Bằng vai nhà biên kịch nghiện rượu trong Leaving Las Vegas (1995), anh đứng thứ năm trong danh sách những người trẻ nhất đoạt giải Oscar cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Khán giả còn quen thuộc với anh qua những phim hành động ăn khách như The Rock (1996), Con Air Face/Off (cùng năm 1997) hay gần đây hơn là bộ đôi National Treasure của hãng Walt Disney.

Trớ trêu là chính sự đa dạng này đã làm tổn hại danh tiếng của Cage. Nhiều người cho rằng với tài năng của mình, anh cần chuyên tâm vào dòng phim nghệ thuật, thể hiện những nhân vật phức tạp với nhiểu ẩn ức nội tâm… chứ không phải “tự bán đứng” bằng những phim “dễ dãi”. 

 
Trong phim Vengeance

Từ khoảng cuối thập niên 2000, Cage bắt đầu gặp trục trặc về tài chính nên càng phải “cày” liên tục để còn nuôi vợ nuôi con và xuất hiện trong hàng loạt xuất phẩm mang đậm tính giải trí. Hoành tráng một chút là Next (2007), Knowing, (2009), The Sorcerers Apprentice (2010). Kinh phí thấp hơn thì có Season of the WitchDrive Angry (2010). Điểm chung của các phim này là chúng đều bị chê tơi tả. Người hâm mộ trung thành buồn lòng còn phần lớn dư luận cho rằng Cage đã hết thời.  

Nhưng Nicolas Cage có thật sự đáng hứng búa rìu như vậy không? Thực ra thì chỉ có khán giả “được voi đòi Hai Bà Trưng” chứ không diễn viên nào muốn mãi gắn liền với một loại vai hay một dòng phim cả. Kỳ cựu cỡ Robert De Niro, Al Pacino hay Meryl Streep vẫn lâu lâu đóng phim bị cho là không xứng tầm đấy thôi. Chưa kể một bộ phim không thành công do nhiều lý do chứ Cage vẫn là Cage với là lối diễn khắc khoải, dấn thân hoàn toàn vào nhân vật từng chinh phục những nhà phê bình khó tính nhất.  

Bên cạnh đó, nhiều phim gần đây của anh thuộc diện dở “giả”, tức là dù bị chê bai ra sao thì vẫn có một bộ phận khán giả mê mẩn. Điển hình như Drive Angry, đây là phim hành động kinh dị có một nam chính rất ngầu, một cô nàng siêu gợi cảm (Amber Heard), một vai thứ chính cực kỳ ấn tượng (William Fitchner, rất quen thuộc qua loạt phim truyền hình Prison Break) cùng rất nhiều cháy nổ, rượt đuổi, máu me. Còn đòi hỏi gì hơn nữa? Tương tự với Ghost RiderGhost Rider: Spirit of Vengeance - 2 phim về siêu anh hùng Ma tốc độ của hãng truyện tranh Marvel. 

Ngoài ra, đâu phải Cage hoàn toàn đã “bán linh hồn cho đồng tiền”. Anh vẫn xuất hiện xen kẽ trong những tác phẩm tương đối kén khách và được giới phê bình đánh giá cao như Bad Lieutenant: Port of Call New Orleans (2009) của Werner Herzog, một trong những đạo diễn xuất sắc nhất của điện ảnh Đức đương đại.

Cứ thế, tuy sự nghiệp gần đây trầm nhiều hơn thăng nhưng có thể nói thời của Nicolas Cage còn lâu mới hết. Cuối năm nay, anh còn một phim rất đáng chờ đợi là The Frozen Ground. Trong đó, nhân vật cảnh sát của Cage sẽ đối đầu với tên sát nhân hàng loạt cực kỳ dã man do một nam diễn viên tài năng khác là John Cusack thủ vai.

Trọng Kha

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.