'Going In Style' - sức hút từ ba ngôi sao 'già gân' của điện ảnh Mỹ

05/04/2017 11:46 GMT+7

Bộ ba lão làng Morgan Freeman, Michael Caine và Alan Arkin sẽ cùng nhau tái hợp trong tác phẩm hài Going In Style , có tựa Việt Già gân trả đũa.

Going In Style từng ra mắt năm 1979 và ngay lập tức trở thành tác phẩm điện ảnh thể loại hài kịch ăn khách lúc bấy giờ. Giới phê bình cũng dành nhiều bình luận tích cực cho bộ phim này, trên trang RottenTomatoes, bộ phim đã giành được 89% yêu thích, hay trên IMDb là 7.2/10.
Bộ phim kể về ba người đàn ông cao niên đang gặp nỗi lo về tài chính. Và họ chợt nảy sinh ý định thật “điên rồ”: đi cướp nhà băng. Nhưng điều trớ trêu hơn là cả ba đều không biết cách sử dụng súng, cũng chẳng có kỹ năng gì xuất chúng. Chính những suy nghĩ và kế hoạch hài hước không giống bất kỳ một băng đảng tội phạm nào của bộ ba “lão làng” Morgan Freeman, Michael Caine và Alan Arkin sẽ khiến khán giả cười ngả nghiêng trong rạp chiếu.
Morgan Freeman
Là một trong những nhân vật nổi tiếng nhất trong lĩnh vực điện ảnh Mỹ, ông được xem như "báu vật" của màn bạc. Morgan Freeman là nghệ sĩ người Mỹ gốc Phi thứ hai (sau Sidney Poitier) nhận giải Thành tựu trọn đời trong lịch sử 39 năm trao giải của Viện Hàn lâm và Điện ảnh Mỹ.
Trong sự nghiệp kéo dài từ năm 1964 đến nay, Morgan Freeman có hơn 110 vai nhỏ, nhưng hình tượng nổi bật vẫn là nhân vật thông thái, điềm đạm và hay đưa lời khuyên cho người khác.
Tính đến nay, ông đã giành được tổng cộng 58 giải thưởng điện ảnh, gồm một tượng vàng Oscar cho bộ phim Million Dollar Baby (2004), nhiều giải thưởng Quả cầu vàng và nhiều lần được vinh danh tại các liên hoan phim quốc tế. Một số bộ phim đưa tên tuổi của Morgan Freeman đến gần công chúng hơn gồm The Shawshank Redemption (một trong những bộ phim hay nhất mọi thời đại), Driving Miss Diary, Invictus, The Dark Knight Rises…
Michael Caine
Đây là lần thứ 6 nam diễn viên gạo cội người Anh Michael Caine hợp tác với Morgan Freeman. Khởi nghiệp từ cuối thập niên 1950, Michael Caine hiện là một trong những cái tên được kính trọng bậc nhất tại Hollywood, nhất là khi ông từng giành hai tượng vàng Oscar ch bộ phim Hannah and Her Sister (1987) và The Cider House Rules (2000).
Tính đến nay, Caine cũng đã xuất hiện trong hơn 100 tác phẩm. Ở tuổi 83, ngôi sao nổi tiếng này vẫn tiếp tục góp mặt trong nhiều phim bom tấn, nhưng chủ yếu chỉ sắm vai phụ. Vai diễn nổi bật nhất gần đây là vai quản gia Alfred trong ba phim Batman (2005 - 2012) của đạo diễn Christopher Nolan.
Alan Arkin
Già gân thứ ba của nhóm “tội phạm” lần này chính là diễn viên người Mỹ - Alan Arkin. Không giống như hai người bạn kể trên, ông là một nghệ sĩ đa tài và hoạt động trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Bên cạnh vai trò là diễn viên, ông còn được biết đến như một đạo diễn, nhạc sĩ, ca sĩ. Ông được biết đến với vai chính trong các bộ phim The Hunter Lonely, Catch-22, In-Laws, Edward Scissorhands, Marley & Me, và đặc biệt là Little Miss Sunshine, phim mà ông đã giành được một giải Oscar cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất trong năm 2007.
Với nội dung mới, độc đáo cùng với độ "duyên dáng" của ba "ông lão" kể trên, bộ phim hứa hẹn sẽ mang một luồng gió mới cho ngành điện ảnh trong năm 2017 .
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.