GS Phan Huy Lê tái cử Chủ tịch Hội Khoa học lịch sử VN

01/12/2015 05:00 GMT+7

Ngày 30.11, tại Đại hội đại biểu lần thứ 7 Hội Khoa học lịch sử VN diễn ra ở Hà Nội, GS Phan Huy Lê đã được bầu lại chức danh Chủ tịch hội nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Ngày 30.11, tại Đại hội đại biểu lần thứ 7 Hội Khoa học lịch sử VN diễn ra ở Hà Nội, GS Phan Huy Lê đã được bầu lại chức danh Chủ tịch hội nhiệm kỳ 2015 - 2020. 

Nhà sử học Dương Trung Quốc tái cử chức danh Phó chủ tịch hội kiêm Tổng thư ký Hội Khoa học lịch sử VN. Hội cũng bầu 6 Phó chủ tịch hội khác phụ trách các vấn đề như: Quỹ phát triển sử học VN, đối nội và đối ngoại, khoa học và đào tạo, kinh tế, khu vực Nam bộ và khu vực miền Trung - Tây nguyên.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến dự và phát biểu tại đại hội. Chủ tịch nước đánh giá cao sự tích cực nghiên cứu của các nhà sử học trong thời gian gần đây khi Biển Đông dậy sóng, để đưa ra những chứng cứ lịch sử góp phần khẳng định chủ quyền VN trên Biển Đông và với hai quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa.
Chủ tịch nước cũng cho rằng Hội Khoa học lịch sử VN cần huy động nguồn lực để hoàn thành Bộ lịch sử VN theo chỉ thị của Ban Bí thư. Hội cũng cần triển khai tích cực những hoạt động để nâng cao hiểu biết và niềm yêu thích của nhân dân, nhất là thế hệ trẻ với lịch sử dân tộc. Chủ tịch nước cho rằng hội cần có kế hoạch cụ thể để hội nhập và tranh thủ sự ủng hộ của giới sử học quốc tế đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
Trong thời gian tới, theo GS Phan Huy Lê, Hội Khoa học lịch sử VN xác định nhiệm vụ trọng tâm là biên soạn Bộ lịch sử VN gồm 25 tập và 5 tập biên niên. Hoạt động truyền bá kiến thức và giáo dục truyền thống được xác định sẽ hướng nhiều vào lớp trẻ. Đặc biệt, nhiệm vụ trước mắt trong nhiệm kỳ mới của hội là tiếp tục góp ý kiến đề án xây dựng chương trình và biên soạn sách giáo khoa lịch sử. Trong phản biện xã hội, hội sẽ tập trung vào nội dung liên quan đến lịch sử và văn hóa, nhất là bảo tồn di sản, chủ quyền lãnh thổ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.