Ngày 29.3, trao giải cuộc thi Hà Nội thành phố tôi yêu

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
22/03/2021 11:43 GMT+7

Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Hà Nội thành phố tôi yêu sẽ diễn ra sáng 29.3, tại khách sạn Hilton Opera, số 1 Lê Thánh Tông, Hà Nội.

Sau 4 tháng tổ chức, cuộc thi đã nhận được 1.080 bài dự thi. Sẽ có 11 giải thưởng được trao. Trong đó, có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 5 giải khuyến khích và 1 giải cho tác phẩm được yêu thích nhất.
Các giải thưởng đã được chọn từ 30 tác phẩm lọt vào chung khảo. Ban giám khảo vòng chung khảo đều đánh giá các tác phẩm này giàu cảm xúc, mang những trải nghiệm phong phú và có những tìm tòi riêng. Các bài thi này cũng cho thấy sức hút từ đề tài Hà Nội đối với những người yêu thích viết văn.
PGS - TS Phạm Xuân Thạch, Chủ nhiệm khoa Văn học (Trường ĐH KHXH-NV, ĐH Quốc gia Hà Nội), giám khảo cuộc thi, chia sẻ: “Đó là những bài thi mang tình yêu sâu sắc mãnh liệt với Hà Nội, những tìm tòi riêng của tác giả về thành phố, những câu chuyện, những kỷ niệm về thành phố, những suy nghĩ về thành phố và chọn được bài này đặt lên trên bài kia không phải là lựa chọn dễ dàng gì. Cũng có thể thấy sự vật lộn mãnh liệt của người viết, vật lộn để tìm ra cái gì của riêng mình khi viết”.
Trước đó, Báo Thanh Niên cũng đã tổ chức thành công cuộc thi Thành phố tôi yêuThương nhớ miền Trung. Cuộc thi viết Hà Nội thành phố tôi yêu là tiếp nối của hai cuộc thi này.
Cuộc thi nhằm tạo sân chơi để công dân Việt Nam và người nước ngoài đang sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam có thể thổ lộ tình cảm với Hà Nội. Đây cũng là dịp họ có thể đóng góp vì một Hà Nội ngày một tốt đẹp hơn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.