Hà Tiên với khát vọng vươn xa

Dạ Ly
Dạ Ly
04/11/2018 06:25 GMT+7

Hàng ngàn người dân Hà Tiên và các tỉnh, thành lân cận, khách du lịch đã có một đêm ấm áp thưởng thức chương trình nghệ thuật Chào mừng lễ công bố thành lập TP.Hà Tiên (diễn ra tối qua 3.11 tại Quảng trường Chiêu Anh Các, TP.Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang).

Hòa trong không khí tưng bừng của Hà Tiên được công nhận thành phố là phần lễ công bố nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập P.Mỹ Đức và TP.Hà Tiên thuộc tỉnh Kiên Giang thật trang trọng. Khán giả xúc động khi được nghe, được xem phim tư liệu về quá trình hình thành và phát triển của Hà Tiên, được ngắm pháo hoa rực sáng ngay quảng trường.
Thêm một điều đặc biệt trước khi đêm nghệ thuật diễn ra là phần diễu hành của 9 hoa hậu, á hậu đến từ TP.HCM. Đặc biệt có người đẹp của mảnh đất Kiên Giang - Á hậu 2 Hoa hậu VN 2018 Thúy An. Không khí buổi chiều Hà Tiên ngay Quảng trường Chiêu Anh Các như vỡ òa khi 9 người đẹp (được ví như hình ảnh tượng đài 9 nàng tiên nổi tiếng ở Hà Tiên) xuất hiện lộng lẫy trong 9 tà áo dài có hình ảnh Hà Tiên.
NSND Lệ Thủy chia sẻ: “Tôi là người có mối thâm tình với Hà Tiên nói riêng và Kiên Giang nói chung nên hôm nay về đây, nhìn nghi lễ và nhìn Hà Tiên được công nhận thành phố tôi vui như chính quê hương mình. Xin được chúc mừng Hà Tiên cùng những bạn bè thân thương của tôi nơi đây”.
Được dạo quanh TP.Hà Tiên với xe hoa, lân sư rồng, với hàng chục em thiếu nhi và hơn 100 cô gái Hà Tiên mặc áo dài là kỷ niệm suốt đời mà các nghệ sĩ không bao giờ quên. Gặp anh Duy Khánh (một người dân sống hơn 40 năm tại Hà Tiên) khi đang say mê ngắm đoàn diễu hành, anh bảo: “Hôm nay người dân chúng tôi vui và phấn khởi lắm. Hà Tiên giờ đã là thành phố cộng với việc được chiêm ngưỡng, thưởng thức các tiết mục của nghệ sĩ nổi tiếng TP.HCM quả thật là một ngày đáng nhớ của mọi người”.
Một đêm lưu luyến
Chương trình dù 20 giờ mới bắt đầu nhưng từ 18 giờ người dân đã tập trung rất đông ngay quảng trường. Các bạn trẻ tụ tập thành từng nhóm để cổ vũ cho ca sĩ. Ở một góc quảng trường có 5 bạn trẻ tay cầm hình ảnh của Noo Phước Thịnh với vẻ mặt hớn hở.
Trước tình cảm của mọi người, ca sĩ Đức Tuấn hứa hẹn: “Không chỉ đợi có chương trình chúng tôi mới về Hà Tiên mà sẽ đưa gia đình, bạn bè đến đây thưởng ngoạn danh thắng”.
Chương trình bắt đầu trời bỗng đổ mưa nhưng vẫn không ngăn được tình cảm của nghệ sĩ và khán giả dành cho nhau. Riêng Noo Phước Thịnh không chỉ hát mà còn “truyền lửa” đến hàng ngàn khán giả để tạo nên bầu không khí sôi động, rộn ràng. Các ca sĩ Tống Hạo Nhiên, Phan Ngọc Luân, Hà Nhi Idol... cũng “lấy lòng” người trẻ khi kết hợp những ca khúc vừa rộn ràng vừa lãng mạn.
Trước tình cảm của khán giả, nghệ sĩ Lệ Thủy, Chí Tâm, Trọng Phúc, Quế Trân... sau các tiết mục biểu diễn đều không muốn chia tay khán giả. Tất cả đều xúc động lưu luyến, đặc biệt khi họ hát chính bài ca cổ mới nhất dành riêng cho chương trình Hà Tiên - Khúc hát tự hào.
Một ngày tự hào và nhớ mãi với người Hà Tiên cùng nghệ sĩ.
Chương trình có sự tham dự của các đại biểu và khách mời: nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng; nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư T.Ư - đại tướng Lê Hồng Anh; Ủy viên Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu; Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long; Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn; Phó chánh văn phòng T.Ư Đảng Trần Thanh Bình; Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Đình Toản; Phó chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Quốc hội Nguyễn Trường Giang; Phó chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách Quốc hội Bùi Đặng Dũng; Ủy viên Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Kiên Giang Nguyễn Thanh Nghị; Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Kiên Giang Đặng Tuyết Em; Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Phạm Vũ Hồng... bà Ul Phi-run, Phó tỉnh trưởng tỉnh Kép (Vương quốc Campuchia), ông Chưng Pho-la, Phó tỉnh trưởng tỉnh Kampot (Vương quốc Campuchia) và đông đảo lãnh đạo các ban ngành, địa phương, các tỉnh thành lân cận.

Tối 3.11, dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh Kiên Giang, lễ công bố thành lập TP.Hà Tiên do Ban tổ chức (BTC) lễ công bố thành lập TP.Hà Tiên phối hợp với Công ty cổ phần Báo Thanh Niên tổ chức đã diễn ra tại Quảng trường Chiêu Anh Các - TP.Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang.
Để có được kết quả tốt đẹp, BTC xin chân thành cảm ơn:
- Tỉnh ủy và UBND tỉnh Kiên Giang
- BTC lễ công bố thành lập TP.Hà Tiên
- UBND TP.Hà Tiên
- Đài phát thanh và truyền hình tỉnh Kiên Giang
BTC xin cảm ơn sự đồng hành, hỗ trợ của các đơn vị: Công ty TNHH đầu tư Địa ốc Thành phố (City Land), Công ty cổ phần tư vấn xây dựng CIC Kiên Giang, Công ty cổ phần XD&KD vật tư C&T, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và phát triển hạ tầng Nam Việt Á, Công ty bảo hiểm Bảo Việt Kiên Giang, Công ty TNHH thương mại xây dựng A.C.M, Công ty TNHH MTV Thạnh Thới, Công ty cổ phần vận tải Bình An Hà Tiên, Công ty TNHH MTV Khánh Vân Phú Quốc, Công ty cổ phần đầu tư Vương Quốc Việt, Công ty cổ phần vận tải biển Hòa Bình, Công ty TNHH An Phước, Công ty TNHH bất động sản Trần Thái, chi nhánh Công ty TNHH MTV Lê Đoàn (khách sạn Pháo Đài), Công ty cổ phần TMDV Kim Thủy Lâm, Công ty TNHH MTV xây dựng điện Minh Sang, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng HUD Kiên Giang, Công ty cổ phần Tập đoàn Thái Tuấn.
Chúng tôi cũng xin chân thành cảm ơn sự tham gia nhiệt tình của các nghệ sĩ: đạo diễn Nguyễn Thái Huân và ê kíp; NSND Lệ Thủy, nghệ sĩ Chí Tâm, NSƯT Trọng Phúc, NSƯT Quế Trân; nữ ca sĩ: Tố My, Tố Ny, Hà Nhi Idol; nam ca sĩ: Đức Tuấn, Noo Phước Thịnh, Phan Ngọc Luân, Tống Hạo Nhiên; MC: Bình Minh; Á hậu 2 Hoa hậu VN 2018 Thúy An, Hoa khôi Áo dài Trương Diệu Ngọc, Hoa hậu Phụ nữ VN qua ảnh Phan Thu Quyên, Á hậu 1 Hoa hậu Hữu nghị ASEAN - Á khôi Hoa khôi Áo dài VN Huỳnh Yến Nhi, Giải bạc siêu mẫu VN Ngọc Quý, Á quân Fitness Model Huệ Kim, siêu mẫu Tô Uyên Khánh Ngọc, diễn viên - siêu mẫu châu Á Lê Thu An, diễn viên - Á khôi Điện ảnh Thư Đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.