Hai ấn bản đặc biệt kỷ niệm 50 năm Doraemon ra đời

26/12/2020 07:18 GMT+7

Doraemon , series truyện tranh về chú mèo máy Doraemon đến từ thế kỷ 22 để giúp cậu học sinh tiểu học hậu đậu Nobita của tác giả Nhật Bản Fujiko F Fujio, được sáng tác năm 1969 và đăng lần đầu trên các tạp chí học tập dành cho nhiều lứa tuổi khác nhau của NXB Shogakukan năm 1970.

Năm 1974, tập đầu tiên của bộ Doraemon được xuất bản tại Nhật, sau đó số tập tăng dần lên con số 45 với lượng phát hành vượt mức 100 triệu bản. Đến nay, đã có hàng chục series Doraemon (với hàng trăm tập tương ứng) được phát hành. Doraemon được xuất bản tại nhiều quốc gia khác trên thế giới và trở thành nhân vật truyện tranh được hâm mộ, đặc biệt ở châu Á; từng được chuyển thể thành nhiều series phim hoạt hình, phim điện ảnh.
Tại VN, từ năm 1992, Doraemon đã ghi dấu với thiếu nhi qua các ấn phẩm của NXB Kim Đồng. Kỷ niệm 50 năm Doraemon ra đời, NXB Kim Đồng giới thiệu bộ ấn bản đặc biệt: Doraemon Vol.0 (gồm 6 chương mở đầu với nội dung xoay quanh chủ đề Doraemon đã đến với Nobita như thế nào, kèm theo là ký sự về quá trình tạo ra Doraemon được chính tác giả chia sẻ cùng nhiều câu chuyện từ khi bộ truyện được phát hành) và box set Doraemon: Tuyển tập những người thân yêu (những cuốn sách nhỏ, lấy chủ đề xoay quanh những người thân yêu của chú mèo máy Doraemon).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.