Hải Anh - quán quân không có tuổi thơ

20/12/2015 11:24 GMT+7

Nữ quán quân đầu tiên của Thử thách cùng bước nhảy - Hải Anh chia sẻ rằng cô đã đánh đổi tuổi thơ của mình khi quyết định theo đuổi sự nghiệp múa ballet từ năm 11 tuổi.

Nữ quán quân đầu tiên của Thử thách cùng bước nhảy - Hải Anh chia sẻ rằng cô đã đánh đổi tuổi thơ của mình khi quyết định theo đuổi sự nghiệp múa ballet từ năm 11 tuổi.

Tuổi thơ vất vả luyện tập đã đem đến thành công cho Hải Anh hôm nayTuổi thơ vất vả luyện tập đã đem đến thành công cho Hải Anh hôm nay
Tuổi thơ chỉ múa và... múa
Sinh ra trong gia đình không có ai làm nghệ thuật nhưng năng khiếu nhảy múa của Hải Anh bộc lộ khá sớm, ngay từ khi cô tham gia các câu lạc thiếu nhi ở tuổi lên ba.
Đến năm 11 tuổi, Hải Anh chính thức học múa ballet chuyên nghiệp. Kể từ đó, tuổi thơ của cô bé tài năng này chỉ toàn... múa và múa. Khó có thể tin rằng một cô bé nhỏ nhắn có thể trụ vững trong vòng 7 năm với lịch học kín mít: từ sáng đến 5 giờ chiều học ở trường văn hóa, 6 giờ đến 9 giờ tối học ở trường múa, 4 giờ sáng hôm sau dậy học bài trường văn hóa.
Hải Anh tỏa sáng trên sân khấu Thử thách cùng bước nhảy 2015Hải Anh tỏa sáng trên sân khấu Thử thách cùng bước nhảy 2015
Dù vất vả hơn nhiều bạn bè cùng trang lứa nhưng Hải Anh không hề hối tiếc về tuổi thơ của mình. Cô gái ballet này cho rằng khi bạn bè mới bước vào đại học với nhiều bỡ ngỡ thì cô đã có 7 năm phấn đấu không mệt mỏi cho đam mê của mình.
Suốt chặng đường thơ ấu gắn liền với múa, mẹ Hải Anh là người luôn ở bên cạnh để cùng cô giữ vững quyết tâm “không từ bỏ múa”. Điều đặc biệt là mẹ cô tuy có hơi “tròn trịa” nhưng cực kỳ đam mê nhảy múa.
Từng ngại tiếp xúc với mọi người
Khi Hải Anh quyết định tham gia Thử thách cùng bước nhảy 2015, người yêu của Hải Anh dự đoán rằng cô không thể tiến xa vì cô quá nhút nhát. Trước khi đến với cuộc thi, cô gái có đôi chân kỳ diệu này là người không dám tiếp xúc với mọi người xung quanh chứ chưa nói đến việc xuất hiện trước đám đông.
Cô gái tài năng này là người từng khá ngại tiếp xúc với người lạCô gái tài năng này là người từng ngại tiếp xúc với người lạ
Để vượt qua trở ngại này, Hải Anh đã phải tập nói trước gương để xem biểu cảm của gương mặt và thay đổi mình từng chút một. Cuộc sống với các đồng nghiệp đáng yêu ở ngôi nhà chung cũng giúp Hải Anh hòa đồng nhiều hơn.
Ấp ủ dự án “nhảy múa cho mọi người”
Dù theo đuổi nghệ thuật múa hàn lâm - ballet nhưng Hải Anh quan niệm rằng “múa không chỉ dành cho người giàu mà múa dành cho tất cả mọi người”.
Sau cuộc thi này, Hải Anh ấp ủ dự án dạy múa cho những người không chuyên về múa. Họ có thể là trẻ em đường phố, người nội trợ, người già hay người thừa cân. Đối với Hải Anh, nhảy múa làm mờ đi những khoảng cách về tuổi tác, nghề nghiệp hay ngoại hình.
Mẹ là truyền động lực để Hải Anh ấp ủ dự án “nhảy múa cho mọi người”Mẹ là người truyền động lực để Hải Anh ấp ủ dự án “nhảy múa cho mọi người”
Người truyền cảm hứng cho Hải Anh thực hiện dự án này chính là mẹ cô. Dù thân hình có hơi quá cỡ nhưng mẹ của Hải Anh rất đam mê nhảy múa và ca hát. Vì vậy, cô gái này muốn động viên mẹ tiếp tục nhảy múa bằng một dự án thật ý nghĩa. Ngoài ra, Hải Anh còn dự định sẽ lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh nếu có vai diễn phù hợp.
Khi được hỏi rằng liệu Hải Anh có buồn không khi đăng quang trong lúc Thử thách cùng bước nhảy 2015 đã “giảm nhiệt” so với ba mùa khác, Hải Anh cho rằng với cô, điều quan trọng nhất của cuộc thi là đã giúp cô tiếp cận được với nhiều thể loại nhảy múa và tự tin hơn trên sân khấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.