Hải Băng: Nghệ sĩ yêu nhau khó lâu bền

19/01/2016 17:37 GMT+7

(iHay) Từng đổ vỡ với Tiến Dũng, Hải Băng cho rằng có bước chân vào chuyện tình cảm với đồng nghiệp mới thấm được cái giá của yêu người cùng nghề.

(iHay) Từng đổ vỡ với Tiến Dũng, Hải Băng cho rằng có bước chân vào chuyện tình cảm với đồng nghiệp mới thấm được cái giá của yêu người cùng nghề. Nữ ca sĩ Viên đá nhỏ bày tỏ câu chuyện đổ vỡ giữa Tiến Đạt và Hari là có chút tiếc nhưng không bất ngờ, cũng như đồng cảm với áp lực của nghệ sĩ dưới phán xét của dư luận.

Hải Băng: Nghệ sĩ yêu nhau khó lâu bền - ảnh 1Gặp Hải Băng vào chiều 18.1, nữ ca sĩ thoải mái trao đổi công việc với Lê Hoàng và Tiến Dũng. Sau khi chia tay, Hải Băng và Tiến Dũng bây giờ vẫn là những người bạn của nhau
* Từng phát ngôn không nhìn mặt Tiến Dũng, bây giờ lại cộng tác ăn ý với “người cũ”, bạn có thấy mình bị mâu thuẫn?
Lúc tôi chia sẻ mình không nhìn mặt anh Dũng là lúc cả hai vừa chia tay và tôi đang bị tổn thương, mình nghĩ sao thì nói vậy. Sau khi vượt qua được tôi mới có thể xem xét lại mối quan hệ và nghĩ rằng chúng tôi có thể làm bạn được. Mình không phù hợp thì anh ấy tìm một người khác phù hợp hơn, tôi nghĩ thế cũng phải.
* Chuyện hòa giải được có phải là khi Tiến Dũng đã chia tay Lan Anh? Làm bạn được với Tiến Dũng, vậy còn Lan Anh - cũng là một người bạn cũ của Hải Băng thì sao?
Thật ra tôi và anh Dũng cộng tác lại với nhau khi anh Dũng vẫn còn trong mối quan hệ với Lan Anh. Chuyện chia tay giữa họ tôi không can dự, cũng không hỏi han hay chia sẻ vì đó là chuyện cá nhân của mỗi người. Tôi và anh Dũng có thể cộng tác vì chúng tôi có nhiều điểm chung trong nghề nghiệp, cuộc sống, là những bạn bè tốt của Lê Hoàng (thành viên còn lại của The Men). Về phần Lan Anh thì thật khó để bắt đầu lại với nhau, cũng không còn liên quan nữa.
* Hòa giải, cộng tác ăn ý, phải chăng tiếp đến là chuyện hàn gắn?
Tôi thấy vấn đề này cũng khó. Có thể nói là ly nước đã đổ rồi mình không thể cúi xuống uống ly nước đó được. Tôi không níu kéo, mong đợi một điều gì nó đã đi qua rồi.
Hải Băng: Nghệ sĩ yêu nhau khó lâu bền - ảnh 2Hải Băng cho rằng khi yêu nghệ sĩ chịu áp lực của dư luận, dễ bị soi mói, chú ý, đặc biệt là với cả hai người đều là người của công chúng 
* Bạn từng chia sẻ chơi chung với Tiến Đạt và Hari. Bạn đón nhận tin đổ vỡ của bạn bè, lại là đồng nghiệp như thế nào?
Tôi thấy bất ngờ và tiếc. Đúng là chuyện gì cũng có thể xảy ra. Có chơi chung nhưng tôi không nghĩ mình có thể thay họ nói lên điều gì. Cũng như chuyện đổ vỡ của chị Châu trong nhóm Mây Trắng cũ của tôi. Ở trong nhóm 3 năm, tôi chưa từng thấy anh chị ấy cãi nhau một lần, ảnh cũng rất thương chị. Vậy mà sau khi kết hôn, có con thì lại không suôn sẻ. Dường như nghệ sĩ yêu nhau khó lâu bền, không chỉ vì họ có công việc thất thường trong giờ giấc mà còn vì họ phải chịu áp lực rất nhiều từ dư luận.
* Có phải vì tính nghệ sĩ phóng túng, bay bổng nên dễ chia tay?
Cái này tôi không nghĩ vậy, có chăng là do khi nghệ sĩ công khai chuyện tình cảm nên dễ bị dư luận quan tâm, nhất là những tin đổ vỡ. Từ đó, khán giả nhận định nghệ sĩ hết hôm nay người này là mai tới người kia, chứ thật ra nghệ sĩ hay người ngoài cũng là con người giống nhau thôi, hợp thì quen không hợp thì chia tay. Người của công chúng bị để ý nhiều hơn, bị trách nhiều hơn. Khi yêu nhau đưa lên báo tôi rất hạnh phúc, khi chia tay quay ra người này nói người kia, cứ thế cứ thế người ngoài nhìn vào cho rằng giới nghệ sĩ không được đẹp, sạch sẽ. Dù nhìn bên ngoài tôi thấy cũng như vậy thôi. Giờ tôi rút kinh nghiệm không công khai lên báo chí, thậm chí đám cưới cũng không muốn chia sẻ vì cưới rồi vẫn có thể ly dị. Bây giờ hạnh phúc thầm lặng là được rồi (cười).
Hải Băng: Nghệ sĩ yêu nhau khó lâu bền - ảnh 3
Hải Băng: Nghệ sĩ yêu nhau khó lâu bền - ảnh 4Hình ảnh mới gợi cảm của Hải Băng
* Cũng giống như Hari Won và Tiến Đạt, Hải Băng từng chụp ảnh cưới với “người cũ”. Bạn nghĩ gì nếu bạn trai sau này phật lòng?
Quá khứ làm nên con người hiện tại của tôi. Tôi không cảm thấy hối tiếc với mỗi hành động hay phát ngôn của mình trước kia, vì nó đúng với thời điểm đó. Tôi nghĩ những ai yêu tôi sau này sẽ hiểu và thông cảm cho tôi.
* Chứng kiến nhiều đổ vỡ, bạn có còn niềm tin vào hôn nhân nữa không?
Tôi cố gắng tin vì mình mong có được một hôn nhân đẹp thì phải tin vào nó. Đó là lý do tôi không cần phải vội, 40 tuổi lấy chồng cũng được, nhưng người đó phải xứng đáng để tôi tin tưởng cũng như nhìn chung một hướng với tôi chặng đường sau này.
* Bạn từng chia sẻ ước muốn có con trước năm 30 tuổi, nếu không lấy chồng, bạn sẽ làm mẹ đơn thân?
Tôi rất thích trẻ con, tôi từng dự tính năm 30 tuổi sẽ sinh em bé. Giờ tôi còn hai năm nữa để phấn đấu, nếu vẫn chưa có gì chắc tôi làm mẹ đơn thân thôi. (cười)
* Hải Băng vừa tung bộ ảnh bị nhận xét “bắt chước” phong cách nữ hoàng gợi cảm xứ Hàn Lee Hyori. Bạn nói gì về điều này?
Trước đây khán giả đã quen với phong cách ngọt ngào, nữ tính của tôi trong Viên đá nhỏ, Đổi thay, Vẫn biết thế, Cứ ngỡ là mơ,… Sau khi gia nhập vào công ty giải trí của anh Lê Hoàng, tôi tâm sự mong muốn về việc xây dựng hình ảnh mới trong năm 2016 và nhận được cái gật đầu của anh. Về việc các fan liên tưởng đến hình ảnh của ca sĩ Hàn Quốc, tôi thừa nhận có học hỏi từ Lee Hyori chứ không phải sao chép. Tôi cho rằng hình ảnh gợi cảm phù hợp với con đường âm nhạc tôi theo đuổi và cũng phù hợp với vác dáng của mình. Nếu nói thần tượng thật sự thì tôi chỉ có Britney Spears. Đây cũng là hình tượng tôi đang học hỏi rất nhiều.
* Được biết hiện tại Hải Băng đang tham gia bộ phim Cung đường tội lỗi. Ca sĩ đóng phim thì cái thuận lợi và bất lợi của bạn là gì?
Bất lợi của ca sĩ đi đóng phim là khó nhận được nhiều dạng vai như những diễn viên khác, bởi vai diễn nào đó được mời phải khá gần với tính cách của mình thì mình mới có thể làm tốt được. Tôi cũng làm theo năng khiếu bẩm sinh của mình chứ không qua trường lớp diễn xuất nào. Còn thuận lợi thì tôi nghĩ sẽ làm tốt hơn khi được nhận vai diễn nào đó có thể hát hay nhảy múa so với những diễn viên khác.
* Cát-sê của phim thường thấp hơn ca sĩ, bạn có muốn dấn sâu vào hoạt động này?
Đúng là cát-sê khi đóng phim không thể nào bằng đi hát nhưng cũng có lợi là để cho khán giả luôn nhớ đến mình. Đây cũng là cái đam mê thứ hai ngoài việc ca hát của tôi.
* Cám ơn Hải Băng đã chia sẻ
Hải Băng: Nghệ sĩ yêu nhau khó lâu bền - ảnh 5Ảnh: T.Đ
Chim Gõ Kiến



Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.