Hài hước và cảm động với 'Bố xấu, bố tốt'

22/09/2019 19:39 GMT+7

Bố xấu, bố tốt , một trong những tác phẩm best-seller hài hước hàng đầu nước Anh của David Walliams, vừa được phát hành tại Việt Nam.

Ra mắt tại Anh vào năm 2017, Bố xấu, bố tốt là tiểu thuyết thứ 10 trong sự nghiệp của David Walliams. Tiểu thuyết này bán được hơn nửa triệu bản chỉ sau gần 2 tháng phát hành, trở thành tựa sách bán chạy nhất dịp Giáng sinh 2017, góp phần đưa Walliams trở thành tác giả có sách bán chạy nhất tại Anh năm 2017 với doanh thu hơn 16 triệu bảng.
Bố xấu, bố tốt kể về Gilbert Goodie, một tay đua xe đã mất việc và phải cưa chân vì tai nạn xảy ra trong một lần đua xe. Trong lúc khó khăn, ông đã vay của lão trùm tội phạm địa phương một khoản tiền lớn và buộc phải lái xe đào tẩu cho các phi vụ cướp ngân hàng của lão để trả nợ, đồng thời để bảo vệ con trai là Frank trước những lời đe dọa của lão.
Bị bắt sau một vụ trộm, Gilbert đã đứng ra nhận mọi tội lỗi với mục đích giữ an toàn cho con trai. Ông bị kết án 10 năm tù nhưng điều khiến Gilbert suy sụp hơn cả là lời kết luận của viên thẩm phán dành cho mình: “Anh là một ông bố xấu xa”.

Các tác phẩm của David Walliams được biết đến tại Việt Nam

Với quyết tâm chứng tỏ điều ngược lại về bố mình, Frank đã vạch ra một kế hoạch chi tiết và vượt qua nhiều tình huống éo le để có thể cứu bố ra khỏi tù, đồng thời đưa lão trùm tội phạm độc ác ra ánh sáng...
Tác giả David Walliams  (sinh năm 1971) là diễn viên hài kịch và nhà văn thiếu nhi nổi tiếng người Anh. Ông tốt nghiệp Đại học Bristol chuyên ngành Kịch nói vào năm 1992 và nổi tiếng từ chương trình hài kịch Little Britain của Đài BBC.
Ông từng góp mặt trong nhiều bộ phim và chương trình truyền hình, nổi bật có Doctor Who Britain’s Got Talent. Độc giả Việt Nam biết tới tên tuổi ông qua các tác phẩm như: Bà nội Găngxtơ, Nha sĩ yêu quái, Bánh mì kẹp chuột, Ông nội vượt ngục... và mới nhất là Bố xấu, bố tốt (do Nhã Nam và NXB Hội Nhà văn phát hành, dịch giả: Nguyễn Thành Long).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.