Hài - Món ăn tinh thần của người Việt

22/01/2020 14:00 GMT+7

Không biết từ bao giờ, hài đã trở thành một phần không thể thiếu của đời sống tinh thần ngày tết.

Hài tết - truyền thống giải trí của người Việt

Các chương trình hài Tết ngày càng được đầu tư đặc biệt hơn, cả về hình thức lẫn nội dung để “thực đơn” truyền hình của mọi người thêm phong phú. Từ những tác phẩm hài cứ xem là thấy tết của nghệ sĩ hài “quốc dân" Hoài Linh như: Ra Giêng anh cưới em, Phát lộc đầu năm,... đến các phim hài tết với sự xuất hiện của dàn diễn viên hài “bảo chứng phòng vé" Trấn Thành, Trường Giang. Nhiều chương trình hài đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu ngày tết: Gala cười, Gặp nhau cuối năm (Táo Quân) với sự xuất hiện của các danh hài gạo cội Quốc Khánh, Chí Trung, Công Lý, Xuân Bắc,...
Lý do có lẽ rất dễ hiểu, bởi hài là thể loại phù hợp với nhiều lứa tuổi, tất cả mọi người có thể cùng nhau quây quần bên bánh mứt, hạt dưa và thưởng thức các tiểu phẩm hài mãi không chán. Cũng bởi hài là một cách mà chúng ta có thể ôn lại những câu chuyện nổi bật đáng nhớ của năm vừa qua và lên tinh thần chào đón một năm mới với nhiều điều tích cực.

Làn gió mới của làng hài Việt trong thời đại số

Thời đại số phát triển hài cũng vì thế mà trở nên phong phú hơn, các hình thức gameshow, sitcom, parody nổi lên cũng mang đến cho khán giả nhiều lựa chọn. Với kịch bản thông minh, lối diễn hài duyên dáng cùng tinh thần trẻ trung đầy sức sống, dàn diễn viên đầy tài năng ghi điểm dễ dàng trong mắt khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ.
Từ “hiện tượng mạng” đến sân khấu thực, Huỳnh Lập ngày càng chứng tỏ được thực lực khi lần lượt xuất hiện trong các chương trình, phim ảnh đình đám ở các vai trò khác nhau như quán quân Cười Xuyên Việt, bộ phim Parody Tấm Cám, Chuyện chưa kể, MV parody triệu view: Em gái mưa, đạo diễn phim điện ảnh Sài Gòn: Anh yêu em, Ai chết giơ tay.
Ở tuổi 30, cựu trưởng nhóm hài BB&BG đình đám một thời BB Trần có thể tự tin “khoe" gia tài khủng với hàng loạt parody: Bao giờ lấy chồng, Ghen, Đi đu đưa đi,... series hài Chị em Sò Lụa kết hợp cùng Hải Triều cho đến các chương trình thực tế như: Chạy đi chờ chi, đặc biệt là vị trí “đào chính” tại sân khấu kịch nổi tiếng Thế Giới Trẻ.
BB Trần trong series hài tết độc thoại “Tet Talks” của Budweiser

BB Trần trong series hài tết độc thoại Tet Talks của Budweiser

Tuấn Kiệt bước ra từ chương trình hài đình đám Đấu trường tiếu lâm, sở hữu phong cách trình diễn điềm tĩnh, tự nhiên, chân chất nhưng tinh tế đang trên con đường khẳng định tên tuổi mình. Bên cạnh đó là một Sam “đỏm dáng”, nàng hot girl đời đầu đã gây dựng được không ít thành công trong showbiz Việt những năm gần đây với những vai trò khác nhau như MC, diễn viên. Ở bất cứ vị trí nào, Sam cũng ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả.
Những gương mặt trẻ tài năng này đang không ngừng mang đến một làn gió mới cho làng hài Việt một sắc màu đa dạng hơn, hứa hẹn nhiều bùng nổ hơn trong năm mới.

Tết nay xem gì ?

Giữa rừng hài tết nở rộ, Tet Talks - series hài độc thoại mới lạ nổi lên như một hiện tượng và ghi điểm trong lòng người hâm mộ nhờ biết cách kết hợp nhiều yếu tố “trendy”.
Tet Talks nổi bật giữa những chương trình hài Tết 2020 với sự xuất hiện của Huỳnh Lập, BB Trần, Sam và Tuấn Kiệt

Tet Talks nổi bật giữa những chương trình hài Tết 2020 với sự xuất hiện của Huỳnh Lập, BB Trần, Sam và Tuấn Kiệt

Đầu tiên phải kể đến hình thức hài độc thoại mới lạ với gu xem của người Việt, hầu như chưa có ai làm series hài hoành tráng với hình thức này. Trong một không gian giới hạn, một nghệ sĩ hài độc thoại sẽ dùng lời nói và hành động của mình để khắc họa nên chủ đề câu chuyện.
Thứ hai là sự xuất hiện của bộ tứ anh tài BB Trần, Huỳnh Lập, Sam và Tuấn Kiệt giúp Tet Talks dễ dàng ghi điểm trong lòng người xem với cách truyền đạt trẻ trung đúng tuổi, không giáo điều. Mỗi tập mang một sắc màu riêng biệt: BB Trần “cà khịa" một chút thì vui, Huỳnh Lập với tinh thần tự tin đối đáp và màn tung hứng duyên dáng của Sam và Tuấn Kiệt đã mang đến cho khán giả những giây phút cười nghiêng ngả, thu về tổng cộng gần 7 triệu lượt xem cho cả series - một con số đáng mơ ước với thể loại hài độc thoại vẫn còn mới lạ ở Việt Nam!
Thứ ba là chủ đề chưa bao giờ hết “nóng”: những câu hỏi khó tết nào cũng có. Vẫn là câu chuyện nên trả lời sao cho vừa ý khi đối mặt với những câu hỏi nghe hết cái hồn, nhưng Tet Talks và 4 nghệ sĩ trẻ có những cách đối phó mới mẻ cùng tinh thần phóng khoáng nhằm mang đến thông điệp tích cực và hướng đến sự cởi mở, vui vẻ ngày xuân.
Tuy hình thức có thể thay đổi theo thời gian nhưng hài sẽ luôn là món ăn tinh thần của người Việt Nam mỗi dịp tết đến xuân về. Đây chính là cơ hội để mọi người tạm gác lại những bộn bề của cuộc sống và F5 tinh thần đón năm mới vào nhà. Hơn thế nữa, việc cùng nhau xem một vở hài tết, cùng cười thả ga, nhâm nhi bánh mứt, cụng vài ly bia là những giây phút sum vầy quý báu và là cơ hội để mọi người mở lòng trò chuyện. Cùng khui Bud, thưởng thức hài tết và đón năm Canh Tý rộn ràng tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.