Hamlet Trương viết nhạc từ sách của Trang Hạ

26/09/2015 18:24 GMT+7

(TNO) Được sự đồng ý của nhà văn Trang Hạ, Hamlet Trương đã chuyển thể tác phẩm Thơ viết trên tường nhà dưỡng lão trong cuốn Mẹ điên của chị thành một ca khúc.

(TNO) Được sự đồng ý của nhà văn Trang Hạ, Hamlet Trương đã chuyển thể tác phẩm Thơ viết trên tường nhà dưỡng lão trong cuốn Mẹ điên của chị thành một ca khúc.

Hamlet Trương - Ảnh: Nhân vật cung cấpHamlet Trương - Ảnh: Nhân vật cung cấp
Sau thành công của ca khúc Lừng chừng hạnh phúc lấy cảm hứng từ tác phẩm văn học của nhà văn trẻ Anh Khang, được đông đảo khán giả đón nhận qua tiếng hát Bảo Thy, Hamlet Trương tiếp tục xin phép nhà văn Trang Hạ để chuyển thể bài thơ trong sách của chị thành ca khúc mang tên Trên tường nhà dưỡng lão.
Đây là tác phẩm nằm trong cuốn Mẹ điên của Trang Hạ từng gây nhiều xúc động trong độc giả. Xuất thân là một ca sĩ - nhạc sĩ và cũng là người viết sách với nhiều tác phẩm ăn khách như Thương nhau để đó, Người yêu cũ có người yêu mới, Ai rồi cũng khác, Mỉm cười cho qua… việc chuyển thể tác phẩm văn học thành sản phẩm âm nhạc với Hamlet Trương không gặp nhiều khó khăn.
“Nhiều năm viết về tình yêu, Trương cũng cảm thấy hơi nhàm với chính bản thân mình. Ca khúc này là bài hát đầu tiên của Trương nói về người mẹ, mong là người con nào cũng cảm thấy chính mình trong đó. Trương rất cảm ơn chị Trang Hạ đã cho phép Trương thực hiện việc chuyển thể này. Bài thơ chị dịch từ tác phẩm gốc của nhà thơ Thủy Khởi rất cảm động!", Hamlet Trương chia sẻ.
Trước đó, nhiều ca khúc chuyển thể của Hamlet Trương rất được giới trẻ yêu thích như Thương nhau để đó, Người yêu cũ có người yêu mới, Ai rồi cũng khác, Mỉm cười cho qua… bởi đa phần những ca khúc chuyển thể từ tác phẩm văn thơ đều mang đậm tính tự sự, ngôn từ văn minh và có chiều sâu.
Hamlet Trương cho biết anh đang hoàn tất MV cho ca khúc này để kịp ra mắt vào ngày 20.10. Song song đó, anh cũng sẽ tổ chức chuyến viếng thăm và trao quà cho các nghệ sĩ trong Nhà dưỡng lão các nghệ sĩ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.