Hàn Quốc không tham dự ‘Hoa hậu Quốc tế 2019’ vì được tổ chức ở Nhật Bản

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
06/08/2019 12:43 GMT+7

Theo Chosun News hôm 5.8, ban tổ chức Hoa hậu Hàn Quốc tuyên bố đơn vị này sẽ không cử thí sinh dự thi Hoa hậu Quốc tế 2019 được tổ chức tại Tokyo (Nhật Bản) vào cuối năm nay.

Quyết định trên đánh dấu lần đầu tiên nhan sắc xứ kim chi vắng mặt tại Miss International kể từ năm 1960. Tổ chức Hoa hậu Hàn Quốc cho biết nếu theo đúng dự định, một trong những mỹ nhân đoạt giải tại cuộc thi Miss Korea năm nay sẽ đại diện quốc gia này “chinh chiến” tại Miss International, tuy nhiên, điều này sẽ không xảy ra như thường lệ. “Chúng tôi quyết định không tham gia cuộc thi Hoa hậu Quốc tế lần thứ 59 tại Nhật Bản vào tháng 11 tới”, đơn vị này tuyên bố đồng thời không đưa ra lý do cụ thể.

Trong khi đó, nguồn tin từ chuyên trang sắc đẹp Missosology cho biết nguyên nhân khiến tổ chức Hoa hậu Hàn Quốc không cử thí sinh tham dự đấu trường nhan sắc danh giá một phần là xuất phát từ mối quan hệ căng thẳng giữa Nhật - Hàn trong thời gian qua, cùng với đó là sức ép từ các nhà tài trợ - những người gây sức ép nhằm “tẩy chay” cuộc thi năm nay.

Seo Eun Mi (bìa trái) từng được dự đoán sẽ giành ngôi vị Hoa hậu Quốc tế 2009, tuy nhiên, mỹ nhân này chỉ giành ngôi Á hậu 1

ẢNH: MISSOSOLOGY

Cũng theo Missosology, trong số 5 cuộc thi sắc đẹp hàng đầu thế giới, Hàn Quốc gặt hái được nhiều thành công nhất tại Miss International mặc dù nhan sắc nước này chưa từng được vinh danh ở ngôi vị hoa hậu. Trong lịch sử Hoa hậu Quốc tế, đã có hai người đẹp xứ kim chi giành ngôi Á hậu 1 là Seo Eun Mi (2009) và Son Tae Young (2000). Đáng chú, trong khoảng thời gian từ năm 1991 đến năm 1998, đại diện của Hàn Quốc liên tục vào vòng bán kết. Đây là một minh chứng rõ ràng cho thấy đấu trường nhan sắc này đánh giá rất cao vẻ đẹp của các thí sinh đến từ xứ kim chi.

Được tổ chức lần đầu vào năm 1960, Hoa hậu Quốc tế (Miss International) là một trong những đấu trường nhan sắc danh giá nhất thế giới bên cạnh Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Hoàn Vũ và Hoa hậu Trái đất. Từ năm 2012 đến nay, cuộc thi được tổ chức thường niên tại Nhật Bản và được ví như một “Thế vận hội sắc đẹp”. Tiêu chí lớn nhất của Miss International là thúc đẩy hòa bình thế giới, thiện chí và tầm hiểu biết. Trong lịch sử cuộc thi, Venezuela là quốc gia sở hữu nhiều vương miện nhất tại Hoa hậu Quốc tế. Đến nay, đất nước Nam Mỹ này đã có tới 8 người đẹp đăng quang Miss International và mới đây nhất là Marie Velazco - Hoa hậu Quốc tế 2018.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.