Hàng loạt sao Hollywood từng là nạn nhân bị lạm dụng tình dục

15/03/2017 19:37 GMT+7

Ngay cả những ngôi sao lừng lẫy như Marilyn Monroe, Lady Gaga, Oprah Winfrey hay Madonna cũng từng là nạn nhân của vấn đề nhức nhối này.

Chia sẻ những câu chuyện từng là nạn nhân của một vụ làm dụng tình dục chưa bao giờ là điều dễ dàng, nhất là đối với những người nổi tiếng đang cố gắng xây dựng hình ảnh tốt đẹp với công chúng.
Tuy nhiên, với mục đích nâng cao tầm nhận thức về lạm dụng tình dục, xóa bỏ những kỳ thị, mặc cảm và quan trọng nhất là mang tới cho những nạn nhân khác cảm giác họ không hề đơn độc trong cuộc chiến này, những nghệ sĩ dưới đây đã dũng cảm kể ra những câu chuyện khó nói.
Marilyn Monroe
Marilyn Monroe là một trong những ngôi sao đầu tiên dám chia sẻ thời thơ ấu bị lạm dụng của mình
Một trong những nghệ sĩ đầu tiên dám lên tiếng công khai mình là nạn nhân của nạn lạm dụng tình dục chính là biểu tượng nhan sắc một thời của Hollywood Marilyn Monroe.
Cô sinh ra trong một gia đình bất hạnh có mẹ là công nhân nghèo tại một xưởng phim của Hollywood, cha bỏ đi khi cô còn chưa chào đời. Năm 8 tuổi, nữ diễn viên chuyển tới sống tại một nơi trông trẻ vì mẹ cô bị trầm cảm, phải điều trị trong bệnh viện tâm thần.
Quãng thời gian sống tại đây được ví như ác mộng đối với người đẹp bởi theo tờ Life Death Prize, cô đã bị lạm dụng tình dục bởi ít nhất hai người ở trại trẻ này.
Năm 1950, khi tình dục vẫn còn là một vấn đề khá nhạy cảm thì Marilyn Monroe đã dám nói lên sự thật, dũng cảm đấu tranh bảo vệ quyền lợi của trẻ em. Sự thẳng thắn này của cô đã trở thành niềm cảm hứng cho rất nhiều người nổi tiếng sau này để nói ra sự thật.
Madonna
Trải qua nhiều cay đắng, Madonna thừa nhận bi kịch trong quá khứ giúp cô trở thành phụ nữ mạnh mẽ
19 tuổi, độ tuổi được cho là đẹp nhất của con người nhưng đối với “nữ hoàng nhạc pop” Madonna thì lại là khoảng thời gian đáng quên đi. Sinh ra tại Michigan, cô gái 19 tuổi Madonna khăn gói đến New York để nuôi dưỡng ước mơ trở thành ngôi sao. Tuy nhiên, khi đặt chân tới mảnh đất xa lạ chưa được bao lâu, cô đã bị cưỡng hiếp.
Trong buổi trò chuyện với người dẫn chương trình Howard Stern vào cuối năm 2013, cô đã bất ngờ thổ lộ câu chuyện kinh hoàng này. “Trong một lần đến lớp học nhảy, tôi đã bị một người đàn ông lừa về nhà của anh ta và thực hiện trò đồi bại”, nữ ca sĩ chia sẻ.
Vì cảm thấy quá nhục nhã nên cô đã không báo cảnh sát. Tuy nhiên, nữ ca sĩ cho biết sau tất cả những chuyện đó, cô đã trở nên mạnh mẽ như hiện tại.
Lady Gaga
Bị cưỡng hiếp chính là biến cô lớn nhất trong cuộc đời Lady Gaga
Có lẽ một phần những gì tạo nên một Lady Gaga nổi loạn trong âm nhạc chính là những tổn thương sâu sắc trong quá khứ.
Nữ ca sĩ từng khiến nhiều người hâm mộ xúc động khi tiết lộ việc từng bị cưỡng bức năm 19 tuổi và gọi đây là biến cố lớn nhất trong đời. Lady Gaga thừa nhân cô đã phải trải qua thời gian dài điều trị tâm lý mới có thể vượt qua cú sốc lớn này.
“Tôi thậm chí không dám kể chuyện này với ai. Không biết nhìn nhận sự việc ra sao và luôn tự nhủ mình chính là nguyên nhân dẫn đến vụ việc”, cô nói. Tuy nhiên nữ ca sĩ cũng cho rằng đó chính là sự kiện làm thay đổi hoàn toàn con người cô. Sau khi vượt qua biến cố, Lady Gaga đang trở thành một trong những nghệ sĩ có nhiều hoạt động góp cho phòng trào nữ quyền và cộng đồng LGBT.
Oprah Winfrey
Bây giờ Oprah Winfrey được cả thế giới nể trọng gọi là "bà hoàng truyền thông"
“Bà hoàng truyền thông” Oprah Winfrey cũng là một ngôi sao có quá khứ tủi nhục. Năm 1986, Ophra đã từng mở lòng tâm sự về tuổi thơ bị xâm hại trong khi đang thực hiện một chương trình về việc lạm dụng trẻ em. Bà cho biết bắt đầu bị lạm dụng bởi một người họ hàng từ năm 9 tuổi và sự việc khủng khiếp này diễn ra cho đến tận năm lên 14.
“Bất cứ ai đã bị lạm dụng tình dục sẽ cần nhiều thời gian để xây dựng lại lòng tự trọng. Mỗi người đều có một câu chuyện riêng, câu chuyện nào cũng quan trọng và mang nhiều ý nghĩa như nhau. Tôi kể chuyện của mình chỉ để góp tiếng nói cho những người đang phải trải qua những chuyện tương tự”, Oprah Winfrey chia sẻ.
Kesha
Dù không thắng kiện nhưng Kesha vẫn được sự ủng hộ của nhiều người vì dám nói ra sự thật
Tháng 10.2014, nữ ca sĩ Kesha khiến cả thế giới bàng hoàng khi đệ đơn tố cáo nhà sản xuất âm nhạc Dr.Luke đã lạm dụng tình dục cô trong suốt 10 năm khi Kesha chỉ mới 18 tuổi và chập chững bước chân vào nghề.
Theo đơn kiện của nữ ca sĩ, cô cho biết Dr.Luke đã lạm dụng cô ngay từ giai đoạn đầu cả hai hợp tác làm việc. Không những cho cô uống rượu có thuốc mê, Dr.Luke còn ép cô sử dụng ma túy để dễ dàng thực hiện hành vi đồi bại.
Dù phán quyết của tòa án xử Kesha thua kiện vì lý do “không đủ bằng chứng” nhưng cô lại nhận được sự ủng hộ của đông đảo người hâm mộ và các nghệ sĩ vì hành động dũng cảm giành lại công bằng cho bản thân.
Teri Hatcher
Teri Hatcher đã quyết định đứng ra tố cáo người chú đồi bại và khiến hắn phải chịu 14 năm tù
Ngôi sao của Những bà nội trợ kiểu Mỹ cho biết cô bị chú mình lạm dụng tình dục trong vòng 3 năm từ khi mới lên 5 tuổi. Cô đã giữ yên lặng mãi cho đến năm 2002 sau khi tình cờ xem được đoạn băng của Sarah Van Cleemput, một cô bé cũng bị lạm dụng bởi người chú. Sarah đã tự kết liễu mạng sống của mình vì không thể chịu được cú sốc này.
Sau đó, Teri Hatcher đã quyết định ra tòa làm chứng để chống lại người đàn ông này. Kết quả, tòa tuyên kẻ ấu dâm phải chịu mức án lên đến 14 năm tù.
Queen Latifah
Queen Latifah bị bạo hành bởi chính bảo mẫu của mình
Trường hợp của nữ ca sĩ kiêm diễn viên Queen Latifah là ví dụ điển hình cho những câu chuyện về các em bé bị chính những người trông trẻ của mình tấn công. Cô cho biết mãi đến năm 20 tuổi cô mới có thể tiết lộ với người thân sự thật khủng khiếp này.
“Lúc đó tôi chỉ là một đứa trẻ và không thể biết chuyện gì đang diễn ra. Tôi ước mình có thể nói ra mọi chuyện sớm hơn”, Queen chia sẻ. Nữ ca sĩ cho biết đây cũng là lý do cô không để ai tiếp xúc quá gần mình và đến tận bây giờ vẫn chưa lập gia đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.