Hàng ngàn người dự khai mạc Hội 'Sách xưa và nay'

17/04/2015 20:31 GMT+7

(TNO) Khai mạc ngày thường, không phải cuối tuần nhưng trong ngày hôm nay, 17.4 đã có hàng ngàn lượt người đến Hội sách chủ đề “Sách xưa và nay”.

(TNO) Khai mạc ngày thường, không phải cuối tuần nhưng trong ngày hôm nay, 17.4 đã có hàng ngàn lượt người đến Hội sách chủ đề “Sách xưa và nay”, diễn ra tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội.

gioi-tre-hao-huc-voi-hoi-sach-Ha-NoiCác bạn trẻ hào hứng lựa chọn sách 
Không khó để thấy số đông người đến hội sách diễn ra tại Công viên Thống Nhất là các bạn trẻ.
Mồ hôi ướt đầm, nhưng khuôn mặt háo hức, Nguyễn Thu Thủy, sinh viên năm 2, Đại học Thủy Lợi cho biết sở thích tìm đọc sách khoa học. Hội sách lần này cho Thủy cơ hội chọn lựa sách dễ dàng hơn và mua được sách giá rẻ hơn. Cuốn Thế giới phẳng, Thủy mua được với giá chỉ 25.000 đồng, giá không thể tìm thấy ở các hiệu sách khác của Hà Nội.
Ngọc Hà, 27 tuổi, nhân viên viên kế toán của một công ty tìm rất nhiều các tiểu thuyết chiến tranh và hậu chiến tranh của nhà văn Chu Lai, tuyển tập truyện, tiểu thuyết của nhà văn Tô Hoài. Hà cho biết cô có thể tìm dễ dàng những cuốn sách này trên mạng internet, tuy nhiên công việc hàng ngày đã phải tiếp xúc với máy tính quá nhiều, cô muốn đọc sách theo kiểu truyền thống.
gioi-tre-hao-huc-voi-hoi-sach-Ha-NoiHội sách khai mạc vào ngày thường nhưng thu hút đông đảo độc giả quan tâmgioi-tre-hao-huc-voi-hoi-sach-Ha-NoiTìm hiểu về sách điện tử tại hội sáchgioi-tre-hao-huc-voi-hoi-sach-Ha-NoiHội sách thu hút độc giả nhiều lứa tuổi
Có một thực tế hiện nay, mạng xã hội facebook, các diễn đàn, trang thông tin trên mạng đang lấy đi rất nhiều thời gian của các bạn trẻ. Nhiều người cho rằng, đó cũng là những kênh thông tin thời sự, không “lỗi thời”.
Lên tiếng về vấn đề này, ca sĩ Mỹ Linh, khách mời của tọa đàm Tuổi trẻ đọc gì bày tỏ: “Các bạn trẻ hiện nay có điều kiện tốt hơn, nhưng lại khá lười đọc sách. Ngoài giờ học chỉ chăm chú vào điện thoại, latop…, với những nguồn tin không chọn lọc”.
gioi-tre-hao-huc-voi-hoi-sach-Ha-NoiCa sĩ Mỹ Linh tại cuộc tọa đàm Tuổi trẻ đọc gì gioi-tre-hao-huc-voi-hoi-sach-Ha-NoiNhững cuốn sách biển đảo Việt Nam tại Hội sách
Hội sách chủ đề “Sách xưa và nay”, chào mừng ngày sách Việt Nam lần thứ 2, do Bộ Thông tin - Truyền thông phối hợp với UBND Thành phố Hà Nội, Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức, diễn ra từ hôm nay 17.4 đến hết 21.4.
Hội sách có 150 gian hàng của 100 đơn vị nhà xuất bản, công ty sách trên cả nước với hàng ngàn tên sách, hàng vạn bản sách gồm nhiều thể loại sách thiếu nhi, sách văn học, văn hóa xã hội, sách kinh tế, khoa học kỹ thuật, sách ngoại văn, sách điện tử và thiết bị số…
Mua sách ủng hộ Trường Sa
Theo thông tin từ Ban tổ chức hội sách, tác giả cuốn sách “Truyện thơ cổ tích” (Nhà Xuất bản Văn học) Trương Thị Hoàng Yến quyết định ủng hộ toàn bộ số tiền bán sách trong ngày hội để đóng góp xây dựng nhà nội trú cho học sinh tiểu học xã Nậm Chà, huyện Nậm Nhìn, Lai Châu.
Ngoài ra, bạn đọc mua 1 cuốn sách ảnh “Đến với Trường Sa” (Nhà xuất bản Thông tin - Truyền thông) là đóng góp 5.000 đồng cho đồng bào, cán bộ chiến sĩ ở Trường Sa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.