Hàng vạn khán giả đến với 'Đảo ngọc ngày nắng lên'

15/11/2014 22:05 GMT+7

(TNO) Khép lại chương trình Khát vọng trẻ 7 , nhiều khán giả phấn chấn cho biết: Chưa bao giờ chúng tôi được xem trực tiếp một chương trình 'đã' như hôm nay!


Đức Tuấn xuất hiện trong tiết mục mở màn  

 
Tiết mục này được dàn dựng công phu, hoành tráng, gây ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả theo dõi chương trình

 
Nhật Thủy với ca khúc Lung linh mắt biển

>> Khát vọng trẻ lần 7 - 'Đảo ngọc ngày nắng lên'
>> Mỹ Tâm háo hức hát cho đêm nhạc 'Khát vọng trẻ
>> Đàm Vĩnh Hưng: Khán giả Phú Quốc trông chờ rất lớn vào 'Khát vọng trẻ 

Những ai có mặt tại sân bay Dương Đông, Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) vào tối 15.11 mới cảm nhận hết được “sức nóng” tại đây. Nóng không vì cái nắng như thiêu đốt những ngày qua tại Phú Quốc mà nóng vì sự cuồng nhiệt của hàng vạn khán giả trực tiếp theo dõi chương trình Khát vọng trẻ 7.

Ước tính có khoảng 17.000 khán giả đến với đêm nhạc. Ba khán đài với sức chứa hơn 5.500 khán giả nhanh chóng được lấp đầy từ hơn 18 giờ. Bên cạnh đó, hàng ngàn khán giả chấp nhận đứng suốt hơn 2 tiếng đồng hồ để theo dõi chương trình.

Theo chia sẻ từ chính những người dân huyện đảo, Phú Quốc không phải là chưa từng diễn ra các chương trình ca nhạc nhưng một đêm nhạc quy mô lớn, đầu tư hoành tráng và quy tụ những giọng ca hàng đầu như Khát vọng trẻ 7 thì đúng là lần đầu.

“Chị ơi, em sắp được xem chị Mỹ Tâm hát rồi phải không chị”, “người ta làm sao mà dòng chữ Đảo ngọc ngày nắng lên hiện ra hay vậy chị?”… - một cô bé trạc 7 tuổi ngồi cạnh phóng viên không giấu được sự háo hức khi liên tục đặt câu hỏi trong suốt thời gian diễn ra chương trình.

 
Nhóm MTV thể hiện ca khúc Lướt sóng ra khơi

 
Một tiết mục được dàn dựng hoành tráng với là cờ đỏ sao vàng khổng lồ

 
Gần 17.000 khán giả theo dõi đêm diễn

Ngay từ khi Đức Tuấn mở màn với ca khúc Hát vang lý tưởng tuổi trẻ Việt Nam cùng dàn bè, đội múa hoành tráng có sự tham gia của gần 100 thanh niên tình nguyện và màn phun lửa, bắn pháo hoa đặc sắc, khán giả đã không ngừng hò reo, vỗ tay.

 

Khán giả chật kín đêm diễn

Gần 17.000 khán giả đã đến với đêm công diễn Khát vọng trẻ 7, một con số ngoài sức tưởng tượng. Đường băng sân bay Dương Đông đã thật sự biến thành một sân khấu thu hút đông khán giả nhất tại Phú Quốc từ trước đến nay.

Đa phần khán giả là người dân của “đảo ngọc”. Trong đó, có thể bắt gặp những gia đình nhiều thế hệ cùng tham dự chương trình. Chị Phạm Thu Hương, một khán giả theo dõi chương trình, cho biết: “Hôm nay cả nhà lớn bé cả thảy 10 người đến xem chương trình từ hồi 18 giờ. Với người dân ở đây thì những chương trình ca nhạc như thế này có ý nghĩa lắm”.

Nói như chú Vũ Văn Bình, một người dân tại “đảo ngọc”, bất cứ chương trình nào về biển đảo cũng có ý nghĩa đặc biệt với người dân nơi đây. Trong Khát vọng trẻ 7, một Phú Quốc hiền hòa đã được tái hiện sinh động trên sân khấu với cát trắng, dừa xanh, thuyền thúng, ngọn hải đăng và những “viên ngọc trai” lung linh. Với chủ đề Đảo ngọc ngày nắng lên, chương trình đã mang đến nhiều ca khúc hay về biển đảo, về tình yêu với biển, về sức sống của “đảo ngọc”, khát vọng của người dân nơi đây…

Cái hay của chương trình là dù mang ý nghĩa thiêng liêng nhưng với sự biến hóa tài tình của đạo diễn Thái Huân cùng nhạc sĩ Lê Quang, mỗi ca khúc trong chương trình vừa giữ được sự hào hùng mà vẫn sôi nổi, trẻ trung. Đó là khi Nhật Thủy “mang gió biển” đến với khán giả trong ca khúc Lung linh mắt biển hay nhóm MTV sôi động trong ca khúc Lướt sóng ra khơi...

Biển lúc thì dữ dội, khi lại dịu êm. Điều đó cũng giống như sự sắp xếp hài hòa các ca khúc trong chương trình với sự đan xen những ca khúc vui tươi, sôi động với những bản tình ca về biển nhẹ nhàng, trữ tình qua sự thể hiện của các ca sĩ Hà Anh Tuấn, Thủy Tiên, Phương Vy, nhóm MTV...

Lần đầu thể hiện ca khúc Biển tình, Lệ Quyên như khiến người nghe tan chảy theo những cơn sóng biển bởi giọng ca ngọt ngào, da diết của cô. Hai giọng ca hàng đầu là Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm cũng mang đến những tình khúc bất hủ về biển như Biển nỗi nhớ và em, Biển hát chiều nay... trong sự cỗ vũ nồng nhiệt từ khán giả.

Ngoài ra, không thể không nhắc đến tiết mục đờn ca tài tử Chuỗi hồn phương Nam do tác giả Hà Nam Quang viết riêng cho chương trình với sự trình bày của các nghệ sĩ Đoàn cải lương nhân dân Kiên Giang và bản tân cổ giao duyên Đất biển Kiên Giang rất duyên của Thanh Thúy, Đức Tuấn, Quế Trân và Trọng Phúc. Giữa tiếng sóng biển nghe được những giai điệu thân thuộc của quê hương là một cảm giác vừa thân thuộc lại vừa phấn khích.

Chương trình khép lại với ca khúc Đảo ngọc ngày nắng lên do nhạc sĩ Lê Quang sáng tác riêng cho chương trình được thể hiện bởi 3 giọng ca nam Đàm Vĩnh Hưng, Đức Tuấn, Hà Anh Tuấn cùng sự hỗ trợ của lực lượng minh họa cả trăm người.

Nhiều khán giả khi ra về vẫn cứ nghêu ngao theo những câu hát Đảo ngọc ngày nắng lên, thênh thang những con đường mới/Đảo ngọc ngày nắng lên, mênh mang sóng biển dạt dào.

Khép lại một đêm diễn đã mắt, đã tai, tin chắc rằng, nhiều khán giả Phú Quốc đêm nay sẽ khó có thể quên những cảm xúc thăng hoa này…

Trong khuôn khổ chương trình, đại diện Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam đã xác nhận và công bố kỷ lục Tranh cổ động về xã hội và con người Phú Quốc lớn nhất Việt Nam cho bức tranh Đảo ngọc ngày nắng lên, sáng bừng tương lai trẻ.

Bức tranh cổ động được vẽ bằng sơn acrylic, với kích thước ngang 7,5 m x cao 4,5 m, được thực hiện từ 14 giờ đến 19 giờ 30 phút ngày 15.11.

Vẽ tranh cổ động là một trong những hoạt động chào mừng Phú Quốc được công nhận là đô thị loại II, sau khi Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định 1676/QĐ-TTg ngày 17.9.2014 về việc công nhận huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang là đô thị loại II. Đây cũng là tiền đề để vào năm 2015 sẽ nâng huyện đảo này lên thành TP.Phú Quốc, trực thuộc tỉnh Kiên Giang.

Ngoài ra, trong dịp này, Báo Thanh Niên còn trao 50 suất học bổng Nguyễn Thái Bình cho con em ngư dân, hải quân, cảnh sát biển...

Thiên Hương
Ảnh: Đào Ngọc Thạch

>> Mỹ Tâm háo hức hát cho đêm nhạc 'Khát vọng trẻ
>> Trực tiếp truyền hình: Khát vọng trẻ lần 7 - 'Đảo ngọc ngày nắng lên
>> Đàm Vĩnh Hưng: Khán giả Phú Quốc trông chờ rất lớn vào 'Khát vọng trẻ
>> Đêm tổng duyệt 'Khát vọng trẻ' thu hút hơn 5.000 người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.