Hành trình 3 tháng chinh phục 'Vietnam Idol' của Trọng Hiếu

03/08/2015 09:32 GMT+7

(TNO) Ngay từ lần đầu xuất hiện ở vòng thử giọng, Trọng Hiếu đã được đánh giá là một trong những nhân tố sáng giá nhất Vietnam Idol năm nay.

(TNO) Ngay từ lần đầu xuất hiện ở vòng thử giọng, Trọng Hiếu đã được đánh giá là một trong những nhân tố sáng giá nhất Vietnam Idol năm nay.

Vòng thử giọng - Relight my fireBản tình ca mùa đông
Trọng Hiếu gây ấn tượng cho cả ban giám khảo với giọng hát khá tốt bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt trong hai ca khúc Relight my fire và Bản tình ca mùa đông. Cùng gương mặt điển trai, vóc dáng chuẩn và vũ đạo nhuần nhuyễn, Trọng Hiếu đã nhận được sự yêu mến của rất nhiều khán giả và trở thành gương mặt mới được chú ý ở cuộc thi năm nay. Ở vòng này giám khảo Thanh Bùi nhận xét Trọng Hiếu là nhân tố có chất nghệ sĩ hiếm có hiện nay. 
Trọng Hiếu ở vòng thử giọng - Ảnh: BTC
Vòng nhà hát - Set fire to the rain
Chọn bản hit Set fire to the rain của Adele để thể hiện chất giọng mộc cùng đàn piano nhưng Trọng Hiếu lại bị đánh giá là quá chú trọng vào vũ đạo bắt mắt khiến phần hát bị chênh, phô. Sau đó thí sinh Việt kiều đã phải lên chuyến xe dành cho người bị loại đến sân bay về nhà. Tuy nhiên đến phút cuối các giám khảo đã quyết định cho Trọng Hiếu thêm một cơ hội, giữ anh lại cuộc thi khiến thí sinh 23 tuổi mừng rơi nước mắt.
Ở vòng này thí sinh Việt kiều không thực sự thành công - Ảnh: BTC
 Vòng studio - Happy
Sau vòng trước suýt bị loại, Trọng Hiếu trở lại đầy ấn tượng với ca khúc Happy. Phần trình diễn sôi động và đầy chất nghệ sĩ này được đánh giá là một trong những tiết mục thành công nhất của tân quán quân mùa này.
Phần thi bùng nổ của Trọng Hiếu - Ảnh: BTC
Gala 1 - Uptown Funk
Chọn ca khúc sôi động Uptown Funk, Trọng Hiếu cuốn hút khán giả không chỉ với giọng hát đầy cảm xúc mà còn bởi phong cách trình diễn vô cùng tự tin với những bước nhảy điêu luyện. Anh còn làm tất cả phát cuồng khi cởi áo giữa phần trình diễn và xuống khuấy động cùng giám khảo và các khán giả có mặt. Phần thi này cũng giúp Trọng Hiếu giành được số bình chọn cao nhất từ khán giả. 
Trọng Hiếu tiếp tục "làm nóng" sân khấu Gala 1 - Ảnh: BTC
Gala 2 - Anh mơ
Đây cũng là lần đầu tiên Trọng Hiếu hát một ca khúc tiếng Việt trong Vietnam Idol, sau vòng thử giọng. Tuy nhiên chàng trai 23 tuổi bị đánh giá là giọng hát chỉ bình thường, khác hẳn khi thể hiện các bài hát tiếng Anh. Một phần lớn việc này là do Trọng Hiếu phát âm tiếng Việt không tốt nên không hát rõ lời. Dù vậy “hotboy Việt kiều” vẫn giữ vững ngôi đầu bình chọn từ khán giả.
Hát tiếng Việt, anh chàng 23 tuổi bị cả giám khảo và khán giả "soi" rất kỹ - Ảnh: BTC
Gala 3 - Livin’ La Vida Loca
Chủ đề Nhạc sôi động được xem là “trúng tủ” với Trọng Hiếu thế nên không bất ngờ khi thí sinh này tiếp tục là gương mặt nổi bật với màn khuấy động sân khấu bằng giọng hát bùng nổ và vũ đạo nhuần nhuyễn. 
Trọng Hiếu hát thể loại nhạc sở trường - Ảnh: BTC
Gala 4 - Chỉ còn riêng anhMirrors
Bản kết hợp lạ tai và rất “chất” hai ca khúc tiếng Việt và tiếng Anh không chỉ khiến khán giả “phát cuồng” mà ngay cả giám khảo khách mời Đức Trí phải thán phục và nhận xét Trọng Hiếu “hoàn toàn có thể trở thành một ngôi sao”. 
Giọng ca sinh năm 1992 ngày càng chững chạc trên sân khấu - Ảnh: BTC
Gala 5 - Animals
Trong đêm thi chủ đề Phá cách, dù các thí sinh khác đều gặp không ít vấp váp khi trình diễn phong cách mới nhưng Trọng Hiếu vẫn chứng minh sự đa tài và khả năng vượt qua mọi thử thách bằng ca khúc hit của nhóm Maroon 5 - Animals. Phần thi tạo được điểm nhấn và sự bùng nổ đã giúp Trọng Hiếu đứng vững ở ngôi đầu yêu thích của khán giả. 
"Đốt cháy" sân khấu bằng bài hit của Maroon 5 - Ảnh: BTC
Gala 6 - Giọt buồn để lạiWhere did we go wrong  
Trong đêm thi hát đôi của top 4, Trọng Hiếu đã lần lượt khiến khán giả đi từ cảm xúc da diết trong phần song ca Giọt buồn để lại với Hà Nhi rồi lại làm cho cả khán phòng phải đứng dậy khi bùng nổ trong ca khúc hit Where did we go wrong của hai giám khảo Thanh Bùi - Thu Minh cùng với Bích Ngọc. Đặc biệt ở bài hát thứ hai cặp song ca Trọng Hiếu - Bích Ngọc còn gây được cơn sốt lượt xem trên mạng. 
Trọng Hiếu - Bích Ngọc là cặp song ca "khủng" của mùa Vietnam Idol năm nay - Ảnh: BTC
Gala 7 - Con đường tối The way you make me feel 
Với tiết mục trình bài ca khúc Con đường tối, Trọng Hiếu đã chứng minh được sự nỗ lực cải thiện khả năng hát tiếng Việt rất nhiều dù thời gian tập luyện gấp rút. Bài hát tiếng Anh The way you make me feel như một lời khẳng định thêm cho nhận xét của giám khảo Thanh Bùi rằng: “Hiếu như tia nắng mới của nền âm nhạc Việt Nam”.
Trọng Hiếu cải thiện khả năng phát âm tiếng Việt từng ngày - Ảnh: BTC
Đêm chung kết - Rời You’re not alone
Vẫn chọn kết hợp một ca khúc tiếng Việt và một bài hát tiếng Anh, Trọng Hiếu dù vẫn là thí sinh có số lượng bình chọn nhỉnh hơn nhưng lại không được giám khảo đánh giá cao như các đêm trước. Bởi theo giám khảo Thu Minh, bài Rời không phải dòng nhạc mà Hiếu nên theo đuổi. Còn phần thể hiện You’re not alone sau đó đã “cứu” lại đúng hình ảnh xuất sắc thường thấy của Trọng Hiếu. 
Trọng Hiếu chứng minh khả năng kết hợp hát và vũ đạo tốt - Ảnh: BTC
Gala chung kết và trao giải 
Trong đêm thi cuối cùng chỉ gần như còn tính chất của một đêm biểu diễn, Trọng Hiếu vẫn làm cho khán giả “đứng ngồi không yên” khi thể hiện lại ca khúc Uptown Funk ở Gala 1, bản kết hợp hai bài hát Shine your light - Stronger cùng Bích Ngọc và phần biểu diễn Man in mirror của giám khảo Thanh Bùi với top 2. Với kết quả bình chọn áp đảo 71,5%, Trọng Hiếu đã bước lên ngôi vinh quang đầy xứng đáng. 
Trọng Hiếu ôm chầm bà của mình trong giây phút đăng quang - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.