Hành trình trở lại màn ảnh rộng của tiểu thư Jones

03/09/2016 09:00 GMT+7

Trở lại với khán giả sau 12 năm, phần 3 của loạt phim về Bridget Jones sẽ tiếp tục khiến người xem phải 'khóc cười lẫn lộn' với những câu chuyện vừa xúc động vừa hài hước.

Nhân vật đầy cảm hứng
Một ngày của tháng 2 cách đây 21 năm, tờ Independent của Anh đăng một mẩu tin tự sự nhỏ của một người phụ nữ trẻ có tên Bridget Jones, 32 tuổi, nặng gần 60 kg, sống và làm việc ở London. Câu chuyện nằm khiêm nhường trên trang báo đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của vô số độc giả, và Bridget Jones đã trở thành một cô gái mà tất cả mọi người đều quan tâm. Trong vòng chưa đầy 10 năm sau ngày ra mắt, những câu chuyện thú vị về cô nàng đã được kể lại thông qua 2 cuốn tiểu thuyết ăn khách và trở thành nhân vật trung tâm của 2 bộ phim được đánh giá là “hiện tượng phòng vé".
Tác giả Fielding chưa bao giờ có ý định sẽ dựng lên một hình mẫu lý tưởng trong các cuốn sách của mình, nhưng Bridget Jones đã thực sự trở thành một nữ anh hùng của nhiều thế hệ khán giả và độc giả. Bridget là một cô gái luôn tràn đầy sự lạc quan, khiêm tốn và luôn biết cách tạo ra tiếng cười dù bản thân đang rơi vào tình cảnh vô cùng khó khăn. Can đảm và quyết tâm cao độ, Bridget không dễ dàng bị gục ngã.
Và giờ đây, sau gần 12 năm, một bộ phim mới xoay quanh hình tượng nữ nhân vật này sẽ lại tiếp tục ra đời. Câu chuyện của tác phẩm vẫn xoay quanh Bridget Jones, giờ đây đã trở thành nhà sản xuất của một chương trình thời sự quan trọng. Cô ấy cũng đã bỏ thuốc, không quá ám ảnh về cân nặng của mình và lấp đầy giá sách bằng những cuốn sách có nội dung xoay quanh các vấn đề về chính trị. Lần đầu tiên khán giả gặp Bridget là khi cô nàng 32 tuổi, và trong Edge of Reason cô ấy đã bước sang tuổi 34. Còn trong Bridget Jones’s Baby (Nhóc tì của tiểu thư Jones) lần này, Bridget đã ăn mừng sinh nhật lần thứ 43 của mình.
Colin Firth và Patrick Dempsey là hai nam diễn viên sánh vai cùng Renée Zellweger trong phần này Ảnh: CGV cung cấp
Dàn diễn viên cũ và mới
Trước khi loạt phim “Bridget Jones” gặt hái thành công vang dội, các fan của cuốn tiểu thuyết đã vô cùng nghi ngờ khi biết rằng nhân vật mà họ yêu mến sẽ được đảm nhận bởi một nữ diễn viên Mỹ: Renée Zellweger. Nhưng giờ đây khó ai có thể thay thế cô để đảm nhận vai diễn này, và đó cũng chính là lý do mà Renée Zellweger sẽ trở lại với hình tượng cũ.
Nhà sản xuất Fellner đưa ra những nhận định: “Renée đã biến Bridget thành một nhân vật được “đo ni đóng giày” cho mình. Và việc tìm ra một gương mặt mới để thế chỗ Renée trong “Bridget Jones” là điều bất khả thi”.
Đối với nữ diễn viên, niềm vui khi được quay trở lại với thế giới của Bridget không chỉ nằm ở việc được tiếp tục khai thác câu chuyện về bản thân cô nàng mà đó còn là cơ hội để biết được những gì xảy tới với những người xung quanh cô ấy. Về bản chất thì Bridget Jones là một cô nàng đầy mâu thuẫn. Một mặt, Bridget độc lập, mạnh mẽ. Nhưng mặt khác, đó cũng là một cô tiểu thư yếu đuối, đang mải miết kiếm tìm một người đàn ông hoàn hảo trong vô vọng. Bridget đã luôn nghĩ rằng Mark Darcy chính là người đàn ông lý tưởng mà cuộc đời dành tặng cho mình. “Đó là một quý ông người Anh điển hình - điển trai, thông minh, hài hước và luôn biết cách tự kiềm chế bản thân”. Và khó mà có thể tìm ra một gương mặt nào khác phù hợp với nhân vật này hơn Colin Firth.
Cũng giống như Renée Zellweger, Colin Firth nghĩ rằng đây chính là thời điểm phù hợp nhất để đưa các nhân vật trong thế giới của Tiểu thư Jones trở lại màn ảnh rộng. Vẫn sẽ xuất hiện trong mắt khán giả với hình ảnh của một luật sư quyền lực và được cả xã hội kính nể, nhưng giờ đây Mark Darcy trông có vẻ mệt mỏi hơn và gai góc hơn. Anh hoàn toàn thất vọng với cuộc hôn nhân của mình. “Darcy không còn nói chuyện một cách lịch sự nữa. Anh ấy hay tỏ ra cáu kỉnh và thường xuyên làm cho Bridget cảm thấy mình đang mất khả năng kiểm soát mỗi khi họ ở bên nhau. Nhưng Bridget vẫn yêu Darcy", đạo diễn Maguire cho biết.
Và liệu bộ đôi này có thể tìm lại được tình yêu của mình không với sự xuất hiện của Jack Qwant, một nhà văn người Mỹ giàu có, trí tuệ và điển trai? Một mô-tip quen thuộc lại xuất hiện: Khi phải đứng trước sự lựa chọn giữa hai người đàn ông, một người tốt và một kẻ xấu đang cố thể hiện rằng mình là một người tốt, Bridget lại đưa ra một lựa chọn sai lầm…
“Jack là một người đàn ông Mỹ điển hình, quyến rũ và hài hước. Jack luôn tính toán, và tự cho rằng mình biết tất tần tật về tình yêu, và nghĩ rằng mình và Bridget thực sự sinh ra là để dành cho nhau”, đạo diễn Maguire cho biết. Từng để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả sau vai diễn trong Grey’s Anatomy, Patrick Dempsey là lựa chọn hàng đầu của các nhà sản xuất để vào vai Jack trong Nhóc tì của tiểu thư Jones. Nhận xét về bạn diễn mới của mình, Zellweger hào hứng cho biết: “Luôn vui vẻ, hài hước và giàu sức hấp dẫn, Patrick cũng đáng mến hệt như Jack vậy”.
Với những điều kể trên, Nhóc tì của tiểu thư Jones sẽ là một bộ phim rất đáng mong đợi khi ra mắt vào giữa tháng 9 này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.