Hào khí phương Nam

12/01/2008 23:43 GMT+7

Đây là chương trình truyền hình tái hiện hình thức cờ người của bộ môn cờ tướng, mỗi nước cờ là một màn biểu diễn võ thuật cổ truyền kết hợp với âm nhạc truyền thống đờn ca tài tử Nam Bộ. Cả ván cờ là một câu chuyện về lịch sử chống giặc ngoại xâm của nhân dân ta.

Thông tin ban đầu từ ban tổ chức cho biết đã đưa tích sử Lê Lai cứu chúa, Trần Bình Trọng thà làm quỷ nước Nam chứ không làm vương đất Bắc cùng một số câu chuyện về các anh hùng yêu nước, chống ngoại xâm phương Bắc. Đây là lần đầu tiên trên truyền hình Việt Nam xuất hiện một chương trình trò chơi truyền hình thuần Việt kết hợp đồng thời các loại hình nghệ thuật dân gian đặc biệt như vậy. Hào khí phương Nam dành cho đối tượng khán giả chính là các thanh thiếu niên, người trung niên và người cao tuổi yêu thích bộ môn cờ tướng, võ cổ truyền và đờn ca tài tử Nam Bộ.

Đặc biệt, chương trình nhắm đến đối tượng là bà con kiều bào, các thế hệ người Việt thứ 2, thứ 3 sinh ra và lớn lên ở nước ngoài. Chương trình dự kiến sẽ phát sóng trên các đài Bình Dương, Bình Phước, truyền hình cáp TP.HCM và một số đài khu vực Tây Nam Bộ bắt đầu từ Tết Mậu Tý. Đây là chương trình do Đài truyền hình Bình Phước kết hợp với Công ty Tri Thức (tỉnh Bình Dương) thực hiện.  

 Tin, ảnh: Vinh Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.