Hát cho sinh viên miền sông nước

11/10/2010 23:40 GMT+7

Kỷ niệm 54 năm ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên VN (15.10.1956 - 15.10.2010), hưởng ứng hoạt động tiến tới ngày hội Sức trẻ miền Tây - Đoàn kết, phát triển, Báo Thanh Niên, Thành Đoàn Cần Thơ, Đại học Cần Thơ tổ chức chương trình Khát vọng trẻ, diễn ra vào 14.10 tại hội trường Đại học Cần Thơ.

Đêm nhạc còn nhằm gây quỹ học bổng Nguyễn Thái Bình hỗ trợ sinh viên dân tộc Tây Nam Bộ, vì thế các ca sĩ rất sẵn lòng tham gia. Hạnh Nguyên - giọng hát ngọt ngào được khán giả yêu mến qua những ca khúc mang âm hưởng dân ca - dù ít xuất hiện sau này, nhưng khi nghe chương trình phục vụ sinh viên, lại “về miền Tây nữa, thì không có lý do gì từ chối”. Chị cho biết Cần Thơ rất quen thuộc với mình, khi lịch diễn nơi đây được lưu lại rất nhiều trong sổ tay của chị. Vậy nên, “hát cho sinh viên Cần Thơ thì mình cảm thấy rất gần gũi, thân tình”. Và lần trở lại này, Hạnh Nguyên sẽ gửi đến các bạn ca khúc Tự tình lý cây bông, là giai điệu dân ca tươi vui, dí dỏm.

Là gương mặt quen thuộc với khán giả Cần Thơ (vì gần như tháng nào anh cũng diễn ở đây ít nhất một lần), Cao Thái Sơn chia sẻ: “Chính vì sự chân thành, nồng nhiệt nên trở về sau mỗi chương trình, Sơn càng thấy yêu quý nơi đây nhiều hơn”. Còn nữa, giọng hát đậm chất Nam Bộ, từng biểu diễn nhiều và có cả live show cho sinh viên Cần Thơ cũng như nhiều trường đại học khác, là ca sĩ Cẩm Ly. Lần này chị cũng sẽ trở về, gặp lại những gương mặt, khán giả thân tình của mình. Trong chương trình, ngoài ca khúc song ca với Quốc Đại, “chị Tư” (tên thân mật mà khán giả dành tặng Cẩm Ly) sẽ hát ca khúc mới - Thím hai lúa, hy vọng mang đến một màu sắc thú vị cho người thưởng thức. Và còn nhiều ca sĩ khác, những cái tên gắn bó với sinh viên lẫn khán giả miền Tây như: Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng, Thanh Thảo, Lâm Vũ, Phương Vy... hứa hẹn tạo nên một không khí tưng bừng, sống động cho đêm của sinh viên, của thanh niên với ngập tràn khát vọng trẻ.

 Minh Kiên

 Phương Vy

 Ngô Kiến Huy

Sau thành công của chương trình Khát vọng tuổi trẻ tại Hà Nội, đạo diễn Trần Vi Mỹ cùng phó đạo diễn Hồng Phước và ê-kíp của mình tiếp tục... trẻ hóa mình, ở một sắc thái khác - của miền sông nước Nam Bộ - để mang đến không gian âm nhạc đậm chất sinh viên. Theo đó, đêm Khát vọng trẻ, sau “chuyến đò” đưa khán giả về miền Tây, giới thiệu cuộc sống của người dân nơi đây với những câu hò điệu lý không thể thiếu được khi nhắc đến nét độc đáo trong âm nhạc vùng miền... sẽ là những giai điệu, khúc ca mang hơi thở sinh viên.

Đạo diễn Trần Vi Mỹ, cũng là người của miền sông nước, đã thực hiện không ít chương trình cho sinh viên, chia sẻ: “Nhiệt huyết của sinh viên cũng như vẻ hồn nhiên, chân chất trong tình cảm của các bạn trẻ miền Tây dường như đã trở thành “thương hiệu”, nên khi biên tập, dàn dựng, chúng tôi chỉ làm sao để các bạn cảm thấy vừa có sự gần gũi của đời sống sinh viên, mà cũng không xa lạ trong khát vọng chung của những trái tim thanh xuân tràn đầy sức sống. Trong tình cảm đó, chúng tôi hy vọng và tin rằng các bạn sẽ có một đêm hết mình cùng Khát vọng trẻ, và nhất là sẽ có một kỷ niệm đẹp về chương trình”.

Chương trình với sự tham gia của các ca sĩ: Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng, Cẩm Ly, Thanh Thảo, Việt Quang, Cao Thái Sơn, Phạm Anh Khoa, Phương Vy, Quốc Đại, Lâm Vũ, Hạnh Nguyên, Ngô Kiến Huy, Kiên MK, Phi Long và đội văn nghệ Đại học Cần Thơ; được truyền hình trực tiếp trên Đài phát thanh - truyền hình Cần Thơ và tiếp sóng các đài: CTV (Cà Mau), HGTV (Hậu Giang), BTV (Bến Tre).

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.