Hát cho ước mơ hóa thật

13/05/2017 06:44 GMT+7

Run rẩy, nghẹn ngào và có khi chệch nhịp, nhưng giọng ca chân chất của những con người thiếu may mắn tham gia game show karaoke Hát mãi ước mơ đã khiến trái tim hàng ngàn khán giả truyền hình thắt lại.

“Gà trống” nuôi 2 con bại não
Giám khảo Cẩm Ly, Trấn Thành đã không thể ngăn những giọt nước mắt trào ra khi nghe thí sinh Hữu Nghị, người cha nuôi 2 con bị bệnh teo não, rút ruột cất lên tiếng hát về chính hoàn cảnh của mình: “đành lòng gà trống nuôi con, sao em nỡ bỏ con cho đành…” trong tập phát sóng tối 10.5 trên HTV7. Đau lòng khi nhìn thấy những đứa con chào đời không lành lặn đã đành, anh Nghị còn đau đớn hơn khi người vợ không chịu nổi nghịch cảnh này đã dứt áo ra đi.
Từ Huế vào TP.HCM kiếm sống bằng đủ nghề nhưng khi con càng lớn, bệnh tật khiến chúng càng quậy phá không thể kiểm soát, cuộc sống anh Nghị càng lênh đênh, bế tắc. Và niềm vui duy nhất của anh chính là ca hát. Bởi khi nghe cha hát, bọn trẻ tỏ ra rất vui, tính tình dịu lại. Vì thế anh đã chọn bài Gà trống nuôi con hát cho con nghe và cũng chọn bài hát này để đi thi... Khán giả Vy Nguyên bày tỏ: “Mình không hay khóc, nhất là khi xem những chương trình như thế này, cùng lắm cũng chỉ rưng rưng. Nhưng khi xem đến phần của chú, mình đã khóc thật sự, nước mắt tự nhiên rơi”. Một khán giả khác cho biết thêm: “Lúc trước mình thấy chú chở hai con đi hát và bán kẹo kéo ở chợ Tân Bình (TP.HCM), trên cái xe máy cũ chở cái cũi gỗ treo đầy thú bông với hai bé bên trong đưa đôi mắt khờ dại nhìn xung quanh. Ai thấy thương thì đến cho tiền. Nhưng cũng có người tưởng chú thuê hai đứa nhỏ để lợi dụng lòng thương nên chửi bới, đánh đập... Nay xem tiết mục của chú, mình đã khóc rất nhiều, thương chú vô cùng”. Anh Nghị đã trở thành người chiến thắng trong tập này với giải thưởng 50 triệu đồng.
Tiếng hát từ những nỗi đau
Giữa hàng loạt chương trình truyền hình thực tế về ca hát, hài kịch… dành cho người nổi tiếng hoặc muốn được nổi tiếng với muôn vàn chiêu trò tung hứng, thì tính đời thường, thực tế từ hình thức thi hát trên nền karaoke dành cho những con người bình thường nhất lại trở nên “đắt giá”. Họ có thể hát cho tình mẫu tử, tình vợ chồng, tình yêu đôi lứa hay tình cậu cháu, hát để san sẻ nỗi buồn, xoa dịu niềm đau hay đế chắp cánh cho những ước mơ có thể thành hiện thực.
Trong đêm thi 10.5, người xem không khỏi rưng rưng trước số phận của chàng trai khiếm thị Tài Lộc (ở Mái ấm Nhật Hồng, TP.HCM). Dù thị lực chỉ còn 30% nhưng chàng trai vừa học lớp 12 và đang là sinh viên Nhạc viện TP.HCM này luôn cố gắng để chạm ước mơ trở thành một nhà sản xuất âm nhạc. Song, vì mẹ của Lộc, cũng bị khiếm thị, đang mưu sinh bằng nghề ve chai, nên mong ước thiết thực hơn của Lộc khi thi hát là có tiền giúp mẹ mở một vựa ve chai cho bà đỡ bôn ba cực khổ.
Tập trước đó, câu chuyện về chàng trai 22 tuổi Thanh Quí từ Đồng Tháp lên TP.HCM bán trái cây cũng làm cay mắt người xem. Rong ruổi khổ cực hằng ngày nhưng cũng chỉ đủ để nuôi sống bản thân khiến Quí thấy có lỗi với gia đình, khi 2 cái tết trôi qua không thể về sum họp. Tham gia chương trình, Quí muốn dùng tiếng hát để giành được tiền thưởng nhằm thực hiện ước mơ chữa bệnh cho mẹ và sửa sang lại ngôi nhà thiếu kiên cố ở quê. Tuy nhiên Quí không hát về mẹ đầu tiên, mà chọn bài Cảm ơn cha để gửi tặng cha dượng, người đã yêu thương và bên cạnh mẹ trong lúc ốm đau. Trên sân khấu Quí khóc thì dưới hàng ghế khán giả, người cha ấy cũng nức nở theo từng lời ca...
Một tiết mục khác cũng khiến người xem nghẹn ngào là Đôi ngả chia ly của chú Dương Văn Gấm ở Vĩnh Long. Vừa làm công quả ở chùa Từ Hạnh (TP.HCM), vừa nhận giao hàng để có thêm tiền trang trải cuộc sống, chú thi hát để mong có đủ tiền giúp em gái trị bệnh hở van tim. Chú hát với nhiều tâm trạng, và vì... run quá nên phần thi của chú chưa trọn vẹn. Khi nghe chú tâm sự từng lập gia đình nhưng người vợ trong lần đi du lịch nước ngoài đã theo người khác, con trai cũng mất sớm, và nay chỉ còn người em gái ở quê ấy thì cả khán phòng như lặng đi.
Hát cho ước mơ hóa thật

Lan tỏa yêu thương


Hát mãi ước mơ là game show ca nhạc dựa trên nền tảng karaoke, phát tối thứ tư hằng tuần trên HTV7. Chương trình thiết kế đơn giản với 3 vòng thi Ước mơ, Chinh phục, Tỏa sáng. Tất cả người chơi đều nhận được giải thưởng tiền mặt tối thiểu từ 7 - 50 triệu đồng trong mỗi tuần.

Là MC đồng hành cùng nhiều chương trình truyền hình nhân đạo: Vượt lên chính mình, Vì bạn xứng đáng, Tiếp sức hồi sinh, Áo trắng đến trường, Ánh sáng ngày mai, nghệ sĩ Quyền Linh cho biết anh cảm thấy rất vui khi có thêm game show như Hát mãi ước mơ. “Cần ủng hộ, khuyến khích nhiều hơn những chương trình nhân văn như thế. Rất hay, rất ý nghĩa! Hát karaoke là hình thức vui chơi nhưng sau đó người chơi nhận được những món quà mà cả đời họ không ngờ sẽ có. Nhiều người bảo đó chỉ là hình thức kinh doanh của nhà sản xuất, nhưng tôi nghĩ, kinh doanh mà giúp cho người nghèo, người bất hạnh thì cũng tốt chứ sao!”, anh nói.
Ca sĩ Thanh Duy, một trong những giám khảo khách mời, cho biết anh rất xúc động bởi tình người thể hiện trong từng câu chuyện của thí sinh. “Có người tham gia hát và mong nhận được tiền thưởng để giúp những người không cùng huyết thống như bạn bè, hàng xóm. Những câu chuyện đong đầy yêu thương như vậy làm cho chúng ta cảm nhận và suy nghĩ nhiều hơn về tình người trong guồng quay của cuộc sống hiện nay”.
Khá lâu rồi, người xem truyền hình mới bày tỏ sự cảm thương, chia sẻ và ủng hộ một game show nhiều đến như vậy. Điều này có thể thấy được từ trang cá nhân của những người đang theo dõi, trên kênh YouTube hay trang Facebook của chương trình. Đáng quý hơn, nhiều người xem sau đó đã nhắn tin cho ban tổ chức xin địa chỉ nhân vật để có thể giúp đỡ, hỗ trợ thêm... Nhà sản xuất/nhạc sĩ Minh Vy, chồng của Cẩm Ly, cho hay đây là lần đầu tiên vợ mình làm giám khảo mà... thâm hụt cát sê, bởi nữ ca sĩ này đã dành cát sê của mình ủng hộ những thí sinh của chương trình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.