‘Hậu duệ của mặt trời’ có vực dậy làn sóng Hàn Quốc tại Nhật Bản?

15/03/2016 16:48 GMT+7

Việc một đài truyền hình Nhật Bản đã mua lại bản quyền bộ phim Hậu duệ của mặt trời với giá khủng khiến nhiều người tin rằng siêu phẩm truyền hình này sẽ vực dậy làn sóng Hàn Quốc tại đất nước mặt trời mọc.

Việc một đài truyền hình Nhật Bản đã mua lại bản quyền bộ phim Hậu duệ của mặt trời với giá khủng khiến nhiều người tin rằng siêu phẩm truyền hình này sẽ vực dậy làn sóng Hàn Quốc tại đất nước mặt trời mọc.

'Hậu duệ của mặt trời' tới Nhật Bản mang theo hy vọng vực dậy thời kỳ đỉnh cao của phim Hàn tại quốc qia này - Ảnh: Chụp màn hình trailer'Hậu duệ của mặt trời' tới Nhật Bản mang theo hy vọng vực dậy thời kỳ đỉnh cao của phim Hàn tại quốc qia này - Ảnh: Chụp màn hình trailer
Vừa qua, người hâm mộ phim Hàn Quốc xôn xao với thông tin Hậu duệ của mặt trời - bộ phim truyền hình đang làm mưa làm gió tại nhiều quốc gia trong khu vực châu Á đã được bán bản quyền cho một đài truyền hình ở Nhật Bản với mức giá 2 tỉ won (tương đương 1,68 triệu USD). Như vậy, với độ dài 16 tập, mỗi tập của Hậu duệ của mặt trời trung bình có giá lên tới hơn 100.000 USD (hơn 2 tỉ đồng). Số tiền này được xem là khoản tiền nhiều nhất mà các nhà đầu tư Nhật Bản chịu chi trong vòng ba năm qua để mua quyền phát sóng một bộ phim.
Đây là một điều khá bất ngời bởi nhiều năm trở lại đây, các đài truyền hình Nhật Bản tỏ ra khá lưỡng lự trong việc nhập khẩu các bộ phim Hàn Quốc do chất lượng của những tác phẩm này ngày càng đi xuống và một vài nguyên nhân xung quanh các mâu thuẫn chính trị, văn hóa giữa hai nước.
Nếu như làn sóng văn hóa Hàn Quốc mà người ta vẫn gọi bằng cái tên “Hallyu” đã bắt đầu nổi lên rầm rộ từ đầu những năm 2000 khi bộ phim tình cảm lãng mạn Hàn Quốc như Bản tình ca mùa đông, Nàng Dae Jang Geum, Nấc thang lên thiên đường từng đưa tên tuổi diễn viên như Choi Ji Woo, Lee Young Ae và Bae Yong Joon lên hàng sao châu Á thì trong khoảng 5 năm trở lại đây, làn sóng Hallyu dường như đã là đóa hoa qua thời kỳ nở rộ đẹp đẽ nhất.
‘Hậu duệ của mặt trời’ liệu có vực dậy làn sóng Hàn Quốc tại Nhật Bản? 2Bae Yong Joon liệu sẽ bị Song Joong Ki soán ngôi “ông hoàng Hallyu” tại Nhật Bản? - Ảnh: AFP
Từ lâu, sự phát triển lớn mạnh của làn sóng văn hóa Hàn Quốc đã là “cái gai” trong mắt chính phủ Nhật Bản. Họ luôn tỏ ra không hài lòng khi những bộ phim Hàn có chất lượng không cao (theo cách lập luận của các nhà làm văn hóa Nhật Bản) trở nên mạnh mẽ và có sức lan tỏa lớn ra các nước lân cận. Để ngăn chặn sức ảnh hưởng này lên đại chúng, Nhật Bản từng ra tối hậu thư cấm kênh địa phương của nước này phát sóng các bộ phim Khu vườn bí mật, Vì sao đưa anh tới từng gây “bão” khắp châu Á. Thậm chí đài truyền hình lớn nhất Nhật Bản NHK đã tuyên bố sẽ không phát sóng bất cứ bộ phim truyền hình Hàn Quốc nào nữa kể từ tháng 10.2015.
Chính người dân Nhật Bản cũng thừa nhận đã qua rồi cảm giác say điếu đổ chàng Bae Yong Joon si tình trong Bản tình ca mùa đông, ăn ngủ cùng cuộc tình tay ba đầy éo le trong Trái tim mùa thu hay cảm phục Lee Young Ae mạnh mẽ, kiên cường trong Nàng Dae Jang Geum. Họ cho rằng nội dung phim bây giờ không còn đặc sắc như lúc trước và các thần tượng trẻ không còn phù hợp với khán giả lớn tuổi tại Nhật Bản. Hơn nữa cái bóng quá lớn mà “tứ thần Hallyu” gồm Bae Yong Joon, Lee Byung Hun, Won Bin, và Jang Dong Gun gây dựng được tại quốc gia này khiến cho các diễn viên đang lên ngày càng gặp khó khăn trên con đường chinh phục trái tim khán giả.
Do vậy, các chuyên gia trong làng giải trí Hàn Quốc đang kỳ vọng sự đổ bộ của Hậu duệ của mặt trời tại Nhật Bản có thể hâm nóng lại làn sóng Hallyu vốn đã giảm nhiệt từ lâu tại đất nước mặt trời mọc. Lý giải cho dấu hiệu khởi sắc này, các chuyên gia cho rằng nguyên nhân chính đến từ sự ăn khách tại thị trường quê nhà của Hậu duệ của mặt trời. Sau khi bộ phim bùng nổ thành một hiện tượng ở cả Hàn Quốc và Trung Quốc, các hãng truyền hình Nhật đều muốn nhanh tay sở hữu bản quyền phim. Họ dự đoán với một kịch bản chắc tay từ biên kịch có tiếng Kim Eun Sook, kinh phí đầu tư hạng khủng, bộ phim không chạy theo phương pháp quay “cuốn chiếu” (quay tới đâu, phát sóng tới đó) thường thấy và sự góp mặt của các tên tuổi hạng A như Song Hye Kyo, Song Joong Ki thì Hậu duệ của mặt trời hội đủ các yếu tố đảm bảo một bộ phim chất lượng làm hài lòng khán giả. Không những vậy, nhiều người tin rằng nam diễn viên Song Joong Ki với diễn xuất tuyệt vời và ngoại hình bắt mắt sẽ lật đổ "ngai vàng" đế chế Hallyu mà Bae Yong Joon nắm giữ trong thời gian dài.
Hậu duệ của mặt trời là dự án mới nhất của đài KBS với câu chuyện tình yêu của một quân nhân của lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc (Song Joong Ki) và nữ bác sĩ tình nguyện xinh đẹp (Song Hye Kyo) trên một quốc gia hư cấu tại châu Âu. Phim được phát sóng vào 10 giờ tối thứ 4 và thứ 5 hằng tuần trên kênh KBS 2TV, tức 8 giờ tối theo giờ Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.