Hậu trường các chương trình triệu view

24/01/2020 14:00 GMT+7

Nếu như trên “sóng” livestream, khán giả chỉ có thể nhìn thấy những hình ảnh chỉn chu và lung linh nhất của các nghệ sĩ thì ở chốn hậu trường, đó lại là vô vàn câu chuyện dở khóc, dở cười.

Nghệ sĩ ăn xôi, kéo vali chạy show

Studio tại lầu 10, tòa soạn Báo Thanh Niên (268 - 270 Nguyễn Đình Chiểu, Q.3, TP.HCM) đã trở thành điểm hẹn quen thuộc với các anh chị em nghệ sĩ bởi đây là nơi diễn ra các chương trình Hot Trend, Gương mặt showbiz, Nói đi ngại gì!... được phát định kỳ trên Thanhnien.vn, fanpage Báo Thanh Niên và kênh YouTube iHay TV. Cũng chính nơi đây đã chứng kiến bao nhiêu hỉ nộ ái ố của các nghệ sĩ lẫn ê kíp thực hiện chương trình.
Vào một ngày tháng 7.2019, khi thực hiện chương trình Nói đi ngại gì!, một talkshow do Elly Trần dẫn dắt, chúng tôi quyết định mời Nam Em là một trong những khách mời đầu tiên. Cả ê kíp vô cùng... hồi hộp bởi trước đó, người đẹp từng từ chối khá nhiều lời mời ghi hình.
Hôm ấy, Nam Em đến rất đúng giờ. Quan sát thấy thái độ dè chừng của mọi người, cô phì cười: “Nhiều người mời em ghi hình cũng hồi hộp lắm vì sợ em “bùng” show đó!”. Sự thân thiện, gần gũi của Nam Em đã mang đến buổi ghi hình nhiều cảm xúc. Có lúc cao trào, Nam Em đã phải xin tạm dừng cuộc trò chuyện, thậm chí muốn... ra về. Khán giả đã nhìn thấy một Nam Em hết sức chân thành và gần gũi với những chia sẻ từ tận đáy lòng về những chuyện đã trải qua.

Rapper Binz và Elly Trần trong talkshow Nói đi ngại gì!

Ảnh: Độc Lập

Tham gia ghi hình, các nghệ sĩ phải sắp xếp thời gian và lịch làm việc dày đặc của mình. Có người mang theo cả vali để vừa ghi hình xong là ra sân bay cho kịp chuyến công tác. Đợt chuẩn bị cho Q Show 2, ca sĩ Lệ Quyên dù phải bay đi bay về giữa Hà Nội và TP.HCM nhưng vẫn dành thời gian đến tham gia Gương mặt showbiz và Nói đi ngại gì!. Chị mang theo hành lý và chuẩn bị sẵn gần 10 bộ trang phục để phù hợp với chương trình.
Do cả ngày gần như chưa kịp ăn gì, Lệ Quyên phải ăn vội gói xôi giữa giờ giải lao. Ấy vậy mà bước ra trước máy quay, nữ ca sĩ có biệt danh “nữ hoàng phòng trà” vẫn tràn đầy năng lượng, không khước từ bất kỳ thử thách hát live nào. Hình ảnh giản dị ấy đã để lại nhiều ấn tượng với những người thực hiện chương trình.
Cũng trong hậu trường, chúng tôi từng chứng kiến những hình ảnh hết sức gần gũi của các nghệ sĩ. Đó là mẹ của Jack và K-ICM theo chăm sóc cho hai “cậu ấm” từng ly từng tí. Đó là Linh Phi, vợ của nam diễn viên Quang Tuấn, lặng lẽ ngồi một góc dõi theo chồng. Hay những chuyện xảy ra rất bất ngờ, như lần Gino Tống mang theo cún cưng, khi đang livestream trong chương trình Hot Trend, chú chó đã chạy thẳng vào khu vực ghi hình khiến trường quay một phen náo loạn.

“Cú gọi thần thánh” và “nghìn lẻ một” thử thách oái oăm

Những khán giả của Hot Trend hay Gương mặt showbiz đã quá quen với thử thách nghệ sĩ gọi điện thoại trêu chọc đồng nghiệp của mình. Đây cũng là phần mà nhiều khán giả mong chờ nhất trong mỗi chương trình. Còn với những người thực hiện, sở dĩ gọi là “cú gọi thần thánh” vì rất nhiều clip thử thách này đã đạt hàng triệu lượt xem, thậm chí vào top trending của YouTube, như cuộc gọi Jack “lừa” nữ chính Thiên An rằng anh mến K-ICM khiến cô nàng suýt ngất đã đạt gần 6 triệu lượt xem và từng nằm trong top 10 trending. Thúy Ngân giả vờ tỏ tình với “em rể” Anh Tuấn (phim Gạo nếp gạo tẻ) để rồi nhận cái kết “đắng” cũng có hơn 5 triệu lượt xem.
Qua những cuộc gọi này, khán giả càng thấy được sự hài hước, dí dỏm của các nghệ sĩ lẫn sự thân thiết và tình cảm họ dành cho nhau. Khi Ngọc Huyền gọi điện mượn Kim Tử Long 2 tỉ đồng mở nhà hàng, nam nghệ sĩ cải lương đã trả lời ngay “chuyện nhỏ!” mà không hề đắn đo gì trước đề nghị từ người bạn tri kỷ của mình.
Bên cạnh đó, các nghệ sĩ còn phải trải qua nhiều thử thách khó nhằn mà chương trình đặt ra từ hát chế đến vừa hát vừa lựa đậu, vừa bóc vỏ cam... nhưng ai cũng nhiệt tình thực hiện. Có lần, Jsol và ViruSs buộc phải vừa hát vừa hóa trang thành... con gái ngay trong livestream để thực hiện lời hứa khi MV Giá như em nhìn lại đạt triệu view và vào top trending. Hôm ấy, cả trường quay được một phen... ôm bụng cười ngặt nghẽo.
Gần gũi, tự nhiên, đó cũng là tiêu chí trong các chương trình mà Thanh Niên thực hiện. Cũng nhờ thế, khán giả được nhìn thấy những hình ảnh rất khác của nghệ sĩ khi giao lưu hay thực hiện thử thách. Đó là rapper Binz “cực ngầu” trong MV nhưng lại đỏ mặt khi được hỏi về chuyện tình cảm. Đó là hoa hậu Mai Phương Thúy cực kỳ lầy lội, khác hẳn phong thái thường thấy khi xuất hiện trong các sự kiện.
Và còn rất nhiều câu chuyện, những kỷ niệm mà vài trăm chữ hay vài chục phút livestream cũng khó mà truyền tải hết, nhưng trên tất cả, sự gần gũi, nhiệt tình của các nghệ sĩ khi tham gia các chương trình chính là chìa khóa làm nên những khoảnh khắc đáng nhớ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.