'Hậu trường' đội tuyển Việt Nam trước khai mạc giải Siêu trí nhớ thế giới

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
03/12/2019 18:28 GMT+7

Giải Siêu trí nhớ thế giới 2019 tại Trung Quốc sẽ khai mạc vào sáng 4.12 với sự tham gia của gần 500 tuyển thủ đến từ nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Cuộc thi Siêu Trí nhớ thế giới năm nay tổ chức tại TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc từ ngày 4 - 8.12 do chủ nhà Trung Quốc đăng cai.

Chưa bao giờ đội tuyển Siêu trí nhớ Việt Nam có lực lượng hùng hậu và được đầu tư bài bản như năm nay với 16 tuyển thủ dày dạn kinh nghiệm do đích thân Kỷ lục gia trí nhớ thế giới Nguyễn Phùng Phong làm HLV trưởng, trong đó có những tên tuổi vừa đoạt giải trong cuộc thi Siêu trí nhớ Việt Nam vừa mới tổ chức.

Hai tuyển thủ nhỏ tuổi Thanh Nhã và Gia Huy

Chị em Phương Trinh và Thu Hiền

Tuyển thủ Huỳnh Diệu Linh làm thủ tục dự thi



Tuyển thủ Huỳnh Lâm Tính

Nhiều thành viên của đội tuyển là người thân trong gia đình

Điều khá bất ngờ là thành phần đội tuyển năm nay có nhiều thành viên là người thân trong cùng gia đình. Ngoài hai chị em kỷ lục gia Đặng Ngọc Phương Trinh và Đặng Thu Hiền (SV trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM), còn có Huỳnh Lâm Tính (15 tuổi, lớp 10 trường THPT Nguyễn Du, Q.10, TP.HCM) và Huỳnh Lâm Minh Thanh (12 tuổi, lớp 7 trường Quốc tế Á Châu, Q.10, TP.HCM) cũng là anh em ruột.

Đặc biệt chị Hồ Thị Hồng Thái (SN 1970, nhà ở Q.Thủ Đức, TP.HCM) dù rất bận rộn việc kinh doanh nhưng do thường xuyên tháp tùng con gái Nguyễn Thị Hồng Anh (học sinh lớp 8/3 trường Quốc tế Á Châu, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) trong những cuộc thi Siêu Trí nhớ Việt Nam và Siêu Trí nhớ châu Á nên tò mò học hỏi, nghiền ngẫm các bài giảng ở trung tâm Tâm Trí Lực. Chị bỏ thời gian quyết tâm luyện tập theo trang web www.mmtn.vn của thầy Nguyễn Phùng Phong và bất ngờ trở thành tuyển thủ của cuộc thi năm nay. Chị Hồng Thái tâm sự: “Lúc đầu mới học tưởng rất khó nhưng vào cuộc thì cũng sáng tạo nhiều hình thức ‘lắp ghép’ giúp mình tạo trí nhớ lâu hơn cho bộ não. Giờ cả hai mẹ con cùng thi đấu một giải quốc tế, thật là kỷ niệm không bao giờ quên đối với bản thân tôi và cả gia đình”.

Tuyển thủ Hồng Thái (giữa) trong trang phục thi đấu

Ông Trường An (ngồi, thứ 3 từ trái qua) tại buổi lễ 'xuất quân'

Trong đội tuyển còn có hai tuyển thủ nhỏ tuổi nhất là Nguyễn Doãn Gia Huy (9 tuổi, lớp 4 trường Tiểu học Lê Đức Thọ, Q.Gò Vấp, TP.HCM) và Lương Đỗ Thanh Nhã (lớp 5/1 trường Tiểu học Hà Huy Giáp, Q.12, TP.HCM) lúc nào cũng như "hình với bóng”. Cả hai em cùng dự thi ở nội dung dành cho trẻ em và đều đi xa không có cha mẹ kèm. Mặc dù còn nhỏ nhưng cả hai đều có ý thức kỷ luật tốt, có mặt đúng giờ và tham gia đầy đủ những hoạt động của đoàn.

Tuyển thủ lớn tuổi nhất đội tuyển là chị Phạm Thị Châu Linh (sinh năm 1970). Trước đó, trong cuộc gặp gỡ trước giờ "xuất quân" với Tổng giám đốc Tổ chức Kỷ lục VN - Vietkings Lê Trần Trường An, chị Châu Linh được nhận phần hoa dành cho “người cao tuổi nhất”. “Tôi luôn nhớ mãi lời của Tổng giám đốc Vietkings Lê Trần Trường An: ‘Dù ít hay nhiều tuổi, các bạn đều là những tài năng siêu trí nhớ Việt Nam đang nuôi khát vọng chinh phục đỉnh cao Siêu trí nhớ thế giới. Đội tuyển phải thi đấu hết mình, tự tin vì màu cờ sắc áo để mang vinh quang về cho Tổ quốc’ nên tôi và các thành viên đều cố gắng phải làm điều gì đó thật đặc biệt để đáp lại sự mong đợi của mọi người’, chị Châu Linh tâm sự.

Ngày đầu tiên có mặt tại Trung Quốc sau 4 giờ bay (3.12), hiện các thành viên trong đội tuyển Việt Nam đã thực hiện xong thủ tục đăng ký dự thi và đều hồi hộp chờ các ngày thi 4 - 8.12 của cuộc thi Siêu trí nhớ thế giới 2019 đang đến rất gần.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.