Hé lộ gia cảnh cơ cực ít người biết của Phương Chi ‘The Face’

30/07/2017 10:00 GMT+7

Ít người biết rằng tính cách tưng tửng, hành xử như đàn ông và có phần khô cứng của Phương Chi đã được tôi luyện từ những năm cơ cực, vất vả của thời niên thiếu.

Chương trình The Face (Gương mặt thương hiệu) đã đi được hơn nửa chặng đường, các thí sinh mạnh nhất của ba vị huấn luyện viên dần lộ diện. Là một trong hai đại diện bám trụ lâu nhất của đội Hoàng Thùy, Đặng Phạm Phương Chi - cô gái tự nhận mình có tính cách “đàn ông", mặt vuông và không thích mặc váy đang từng bước hoàn thiện bản thân tại sân chơi lớn này.
Trước khi bước chân vào The Face, Phương Chi được biết tới là bản sao của Hoa hậu Mai Phương Thúy, sau đó là danh hiệu tại vài cuộc thi sắc đẹp trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, tới nay cô gái này vẫn loay hoay tìm cho mình con đường riêng để phát triển sự nghiệp. Do đó, cô tham gia chương trình này để rèn luyện bản thân ở nhiều lĩnh vực chứ không đơn giản được biết tới chỉ vì nhan sắc hao hao giống ai đó.
Theo dõi The Face, khán giả có thể thấy Phương Chi không thật sự nổi bật trong các phần thi nhưng lại là một trong những thí sinh có tính cách khác lạ nhất cả mùa giải năm nay. “Mạnh mẽ”, “tự tin” và “khùng” là ba từ cô dùng để miêu tả bản thân mình.
Tìm hiểu về học trò Hoàng Thùy, có thể nhận ra bản tính mạnh mẽ của cô gái 23 tuổi được rèn luyện từ những năm tháng khốn khó thời thơ ấu. Chi cho biết cô sinh ra tại Đức. Năm 2001, sau khi bố mẹ ly thân, hai mẹ con cô khăn gói về Việt Nam và sống ở Sài Gòn.
Biến cố ập tới với gia đình khi mẹ cô bị lừa đảo, mất số tiền tích cóp từ những năm lao động bên nước ngoài. Từ đó, mẹ và cô lâm vào cảnh vô gia cư, phải đi ở nhờ họ hàng thân thích. Năm lên lớp 4, gia đình chuyển về Hà Tây (nay thuộc Hà Nội) và sống tại căn nhà tình nghĩa của một bà mẹ Việt Nam anh hùng, người mà cô gọi là bà ngoại nuôi.
Căn nhà lợp tôn đơn sơ của mẹ con cô ở quê nhà
Đây là căn nhà tình nghĩa của bà ngoại nuôi Phương Chi, hiện đã xuống cấp nhiều
Một góc đơn sơ của căn nhà
Sau khi về quê không lâu, mẹ Chi đi làm xa và gửi con cho một bác hàng xóm nuôi hộ, hằng tháng gửi tiền về. Kể từ đó, sau giờ học, Chi đều phụ giúp bác công việc nhà cũng như chuyện đồng áng. Thế là từ một cô bé sống sung sướng ở nước ngoài, chỉ trong thời gian ngắn, cô bỗng chốc trở thành đứa trẻ “sinh ra từ làng” thứ thiệt với làn da đem nhẻm vì phơi nắng.
“Ban đầu, Chi tủi thân lắm vì da trắng như bông bưởi, hay bị các bạn chọc quê. Chi khóc đòi mẹ cho về lại thành phố. Sau khi mẹ đi làm, ở nhà bác thì phải đỡ đần bác. Từ cho gà, lợn ăn, theo bác ra đồng, gặt ngô cấy lúa, công việc nào Chi cũng từng làm qua”, cô tâm sự.
Cô nói đùa rằng có lẽ vì cực từ nhỏ nên cô ham ăn và ăn nhiều, nhờ đó nên mới cao lớn, khỏe mạnh như bây giờ. Không chỉ phát triển về vóc dáng mà có lẽ tính cách mạnh mẽ, tự lập của cô cũng được hình thành từ thời niên thiếu.
Những năm cấp ba là giai đoạn Phương Chi ý thức được sự quan trọng của ngoại hình nên tích cực giữ trắng da, giảm béo. Cô bắt đầu nhận được lời mời chụp ảnh cho các shop thời trang để có thu nhập trang trải tiền học phí. Cô chia sẻ rằng hồi đó chỉ dám làm lén, vì nếu mẹ biết, sẽ no đòn vì không tập trung học hành.
Phương Chi xinh xắn trong The Face 2017 Ảnh: Cắt từ clip
Sau khi học hết năm thứ 2 tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, cảm thấy không phù hợp với ngành học, cô xin phép mẹ bảo lưu rồi một thân một mình vào Sài Gòn lập nghiệp. Sau 3 năm bươn chải ở thành phố đắt đỏ, cuộc sống của cô cũng dần ổn định khi có thể trang trải tiền thuê nhà hằng tháng, có thu nhập từ việc chơi game và làm mẫu, thi thoảng gửi tiền về cho mẹ.
Nói về mong ước lớn nhất lúc này, học trò Hoàng Thùy thật thà chia sẻ cô chỉ muốn kiếm được nhiều tiền để xây lại căn nhà tình nghĩa để có nơi khang trang cho mẹ chăm lo việc thờ cúng bà. “Ngôi nhà hiện tại trông khá hơn trước nhiều vì đã được sửa sang, tuy nhiên vẫn rất tạm bợ, đến mùa mưa thì dột, mùa nóng thì ở không nổi. Bây giờ vẫn chưa đủ điều kiện nhưng Chi hi vọng ước mơ sẽ thành hiện thực”.
The Face vẫn đang dần đi đến những tập quan trọng và chiếm giữ sóng truyền hình với nhiều tình tiết gay cấn, trong đó, có không ít chiêu trò từ huấn luyện viên và cả thí sinh. Nằm trong một đội được đánh giá là “nhạt nhòa" nhất mùa giải năm nay, bản thân Phương Chi cho biết: “Một thí sinh từng hỏi Chi rằng tại sao đội Hoàng Thùy lại nhạt như vậy, điều đó chỉ càng làm những đội khác được chú ý hơn. Chi biết thể hiện mình là một người đanh đá hay phát ngôn gây sốc sẽ được biết đến nhiều hơn. Tuy nhiên, việc này khiến mình nổi rất nhanh và chìm xuống cũng nhanh. Chi quan niệm tới The Face thì phải dùng thực lực để chứng tỏ bản thân và phải cố gắng vì điều đó từng ngày".
"Nếu chỉ dùng chiêu trò để nổi tiếng, Chi không làm được”, cô khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.