Helen Thanh Đào bức xúc đòi kiện kẻ lăng mạ, nói mình làm gái

12/05/2020 20:09 GMT+7

Nữ diễn viên Đô-la trắng cho biết cô sẽ không chấp nhận lời xin lỗi đến từ người xúc phạm mà phải là án phạt tù vì đây không chỉ là lăng mạ cô mà còn xúc phạm đến phụ nữ Việt Nam.

Trên trang cá nhân, Helen Thanh Đào vừa đăng tải dòng trạng thái thể hiện sự bức xúc khi liên tục bị một khán giả lăng mạ bằng những lời lẽ thô tục, kém văn minh trên trang cá nhân. Cụ thể, Helen Thanh Đào viết: "Tôi đã khóc suốt đêm hôm qua. Sự xúc phạm này khiến tôi cảm thấy buồn và tức giận. Tôi đã ở Đài Loan được 20 năm. Tôi sống ở đây và làm việc chăm chỉ để hòa nhập với xã hội. Tuy nhiên, có những người xúc phạm và yêu cầu tôi quay trở lại Việt Nam, lần này họ trực tiếp mắng tôi là "gái điếm" Việt Nam. Tôi thực sự không thể chịu đựng được nữa. Tại sao họ cứ làm tổn thương tôi vì tôi đến từ Việt Nam? Những cô gái Việt Nam đến Đài Loan hoặc ở đâu đó họ cũng là công dân mới và đều là nhóm dân tộc dễ bị tổn thương nhất. Họ cần được bảo vệ và yêu thương. Tại sao chúng tôi luôn bị xúc phạm và sống trong sợ hãi?". 

Helen Thanh Đào cho biết cô quyết định kiện tài khoản lăng mạ mình

Ảnh: FBNV

Trả lời với Thanh Niên, Helen Thanh Đào cho biết bản thân rất tức giận vì người này đã nhiều lần xúc phạm cô trên Instagram. Nữ diễn viên chia sẻ: "Tài khoản này chỉ có tên thôi chứ không có ảnh đại diện. Lúc trước, người này cũng đã mấy lần chửi Helen rồi, kêu tôi hãy cuốn gói về Việt Nam. Tuy nhiên, sau 1-2 tiếng thì tài khoản này lại xóa đi những lời xúc phạm. Vài ngày gần đây, người này tiếp tục chửi tôi là gái điếm Việt Nam".
Cô cho rằng vì người này thường xóa bình luận lăng mạ sau vài giờ đăng tải nên nữ diễn viên quyết tâm chờ đợi, chụp màn hình những bình luận xúc phạm mình để làm bằng chứng. Sau thu thập chứng cứ, Helen Thanh Đào quyết định đến trụ sở cảnh sát ở Đài Bắc để tố cáo. Nữ diễn viên Ván cờ tình yêu cũng khẳng định nếu tài khoản này là người sinh sống tại Đài Loan, cảnh sát chắc chắn sẽ tìm ra và xử lý. Cô cho hay theo pháp luật Đài Loan, nếu chửi quá đáng với ngôn từ xúc phạm hay nguy hiểm có thể đi tù từ 6 tháng đến 3 năm kèm theo số tiền phạt từ 1.000-30.000 USD.  

Helen Thanh Đào vẫn hoạt động tích cực trong làng giải trí tại Đài Loan

Ảnh: FBNV

Bên cạnh đó, Helen Thanh Đào còn nhấn mạnh cô sẽ không chấp nhận bất kỳ lời xin lỗi nào. Nữ diễn viên cho hay: "Helen muốn sự việc giải quyết bằng pháp luật, tôi không muốn nghe lời xin lỗi và bất cứ lời giải thích nào. Vì tài khoản này đã xúc phạm cả người Việt Nam, nếu như chỉ chửi một mình tôi thì tôi đã bỏ qua mấy lần rồi và không nói gì cả. Nhưng bây giờ người này đã lăng mạ hàng loạt người Việt Nam bên này nên giờ tôi không thể nhịn được nữa. Tôi không chấp nhận lời xin lỗi của người này nữa". Helen Thanh Đào còn cho rằng đây là một hành động phân biệt chủng tộc.
Đề cập đến việc tham gia các hoạt động giải trí tại Đài Loan trong thời gian dịch bệnh, Helen Thanh Đào cho biết: "Tôi vẫn làm gương mặt đại diện cho một nhãn hàng mỹ phẩm và làm một chương trình ẩm thực của công ty. Tôi cũng làm đạo diễn với MC nữa. Thỉnh thoảng tôi xuất hiện trên talkshow, tuy nhiên, tình hình kinh tế không được ổn định nên talkshow cũng giảm đi nhiều chứ không nhiều lúc trước nữa. Tôi cũng chỉ nhận talkshow thôi chứ không đi phim nữa". Về dự định tham gia hoạt động giải trí ở Việt Nam, cô chỉ tiết lộ hiện tại có nhận một kịch bản phim hợp tác giữa Việt Nam và Đài Loan. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.