Helen Thanh Đào: Tôi bị chồng bạo hành

20/06/2017 10:52 GMT+7

Sau thời gian im ắng, Helen Thanh Đào bất ngờ về nước vào ngày 19.6 để chia sẻ những dự án sắp tới tại Việt Nam. Cô cũng bày tỏ những scandal mà mình gặp phải thời gian qua.

Cách đây 10 năm Helen Thanh Đào từng tạo được dấu ấn khi tham gia hàng loạt phim truyền hình ăn khách tại Việt Nam như: Đô la trắng, Cuộc chiến hoa hồng, Ván cờ tình yêu, Hai mảnh đời… Cô nổi tiếng cùng lúc với nhiều lớp diễn viên như Khương Ngọc, Trương Quỳnh Anh, Huy Khánh, Lê Khánh.
Không chỉ nổi tiếng tại quê hương, người đẹp sinh năm 1978 còn khá được yêu thích tại Đài Loan khi thủ vai chính trong phim Hương sen đá năm 2012. Cô nhận được đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc tại giải thưởng Kim Chung danh giá.
Về đời tư, nữ diễn viên tự giới thiệu với truyền thông rằng mình sinh năm 1983 và là con lai có mẹ là người Việt và cha là người Đài Loan, gia cảnh khá giả từng được du học ở Mỹ. Sau đó người thân không may qua đời và cô một thân một mình hoạt động ở xứ Đài.
Scandal gian dối đời tư của Helen Thanh Đào gây chấn động tại Đài Loan
Tuy nhiên sau đó vụ việc vỡ lở, Thanh Đào bị chồng tố là cô dâu Việt Nam. Gia đình cô vẫn còn và hiện đang sống tại Long An. Nữ diễn viên thừa nhận mình đã nói dối suốt 18 năm qua. Sự thật năm 22 tuổi cô đã lấy chồng người Đài Loan tên Đới Phát Khuê và được ông này rước sang đó sinh sống. Mọi thứ đều do cô và chồng ngụy tạo để tiện hoạt động trong showbiz như một người con sinh ra ở Đài Loan.
Sự việc gây chấn động truyền thông Việt Nam và cả Đài Loan và Helen Thanh Đào bị mọi người gán cho biệt danh là “mỹ nhân nói dối”. Sau đó cô tố chồng bạo hành, mẹ ruột uy hiếp và tuyên bố ly hôn.
* Chào Helen Thanh Đào! Hiện tại tình hình sự nghiệp của chị như thế nào rồi?
- Helen Thanh Đào: Cho đến bây giờ thì mọi thứ đã tạm ổn rồi. Tôi đang dần lấy lại hình ảnh trong mắt công chúng. Tôi ý thức được những lỗi lầm mình gây ra nên đang cố gắng làm nhiều việc thiện nguyện để bù đắp lại. Tôi làm từ thiện không phải để gây dựng lại hình ảnh cho bản thân mà là do thâm tâm tôi thấy mình có lỗi nên làm vậy cho trong lòng nhẹ nhõm hơn. Mỗi một hình ảnh trong các sách ảnh tôi bán ra đều được trích tiền để làm việc thiện.
Giờ tôi đang làm đại diện hình ảnh cho một số công ty Đài Loan mà tôi có góp vốn trong đó. Lần này tôi về nước trò chuyện với mọi người làm rõ về các lùm xùm đời tư vừa qua và cũng tìm mặt bằng để mở rộng việc kinh doanh tại quê nhà.
* Vậy còn tình trạng hôn nhân với chồng cũ?
- Ngày 16.1.2017 tôi và ông Đới đã hoàn tất thủ tục ly hôn. Ông ấy cũng lên báo thừa nhận là có bạo hành, đánh đập tôi rồi nói là tôi muốn gì thì ông ấy sẽ cho lại hết, sẽ coi như em gái. Tuy nhiên từ đó đến nay tôi vẫn chưa liên lạc lại với chồng cũ.
* Tại sao trước đây Helen lại nói dối về xuất thân, tuổi tác, học vấn?
- Tại vì chồng cũ của tôi nói là các quốc gia châu Á họ vẫn còn bảo thủ lắm. Nếu biết tôi đã lập gia đình thì sẽ rất khó phát triển tại Đài Loan. Nên ông ấy khuyên tôi nên che giấu sự thật, tôi rất nghe lời vì ngoài danh phận là chồng, ông ấy cũng giống như “sếp” của tôi vậy. Tuy nhiên ông ấy giống như bị “nổi loạn” vậy, do tâm lý vẫn còn bị ảnh hưởng bởi chuyện tan vỡ với người yêu cũ. Bạn gái cũ của chồng tôi khá xinh đẹp là con của một tập đoàn siêu thị bên đó, họ sống với nhau được khoảng ba năm rưỡi thì cô ấy bỏ theo một người Pháp khiến ông Đới bị sốc đến tận sau này. Sau đó thì ông ấy về Việt Nam cưới tôi rồi đưa tôi sang Đài Loan và mọi chuyện như mọi người đã biết rồi đấy…
Ở tuổi 40 nữ diễn viên vẫn giữ được nhan sắc trẻ trung
* Sau khi mọi chuyện vở lỡ, báo chí bên đó đối xử với chị như thế nào?
- Thật ra báo chí bên đó người ta nói mình là cô dâu Việt Nam thì cứ nói vậy sao phải giấu diếm, mọi người cũng sẽ chấp nhận thôi mà. Tôi cũng rất được công chúng ở đó đón nhận, mỗi sự kiện đều có hơn mười bài báo viết về mình. Nhưng ở góc nhìn một người có lỗi họ đâu thể viết tốt về tôi quá nếu không họ sẽ bị độc giả chỉ trích. Với cả người ta làm báo thì cũng phải “giật tít” cho nhan đề bài báo sống động mới có nhiều người xem. Báo chí họ cũng không nói gì đâu, thấy mình quay lại hoạt động nghệ thuật họ cũng chào đón.
* Sắp tới chị có những dự án gì?
- Tôi sẽ nhận một vai trong một bộ phim Trung Quốc được khởi quay vào tháng 9 này và sẽ phát hành một quyển sách dạy tiếng Việt với tiếng Trung, được cơ quan chức năng Đài Loan hỗ trợ. Như mọi người cũng biết về hoạt động nghệ thuật thì mình vẫn vậy thôi hà không bị “đóng băng” gì cả. Tôi sang đó nhiều năm rồi nhưng mọi người chỉ biết đến tôi qua vai một cô dâu Việt Nam thôi. Công chúng bên đó họ cũng rất yêu thích tôi, truyền thông vẫn theo viết bài lên 8-10 báo khi tôi đi sự kiện. Nhiều người Việt bên đó xem tôi như thần tượng và muốn nhìn thấy tôi hoạt động nghệ thuật trở lại.
Helen Thanh Đào tại TP.HCM
* Theo như Helen Thanh Đào chia sẻ có phải ở Đài Loan vẫn còn phân biệt đối xử với các cô dâu Việt Nam. Họ đối xử khác biệt như thế nào giữa thân phận “con lai Đài Loan” và “cô dâu Việt tại Đài Loan” ?
- Vẫn có sự phân biệt chứ. Cô dâu Việt Nam là người Việt được gả qua đó khi đã lớn rồi, còn con lai thì được sinh ra và lớn lên tại Đài Loan mang dòng máu của họ. Nhưng thật ra chủ yếu việc phân biệt đó là do khẩu âm, con lai thì sẽ nói chuyện như người bản xứ hơn là cô dâu gốc Việt. Nên đó là lý do ông Đới nói nếu tôi muốn sống và làm việc tại Đài Loan thì phải ngụy tạo danh phận như vậy để được công chúng xứ đó đón nhận. Lúc đó tôi có nói thì tôi là người Việt Nam có gì phải giấu, tôi cũng đã qua đó để sinh sống làm ăn rồi thì cứ nói thật chứ có sao. Nhưng mà ông ấy không đồng tình và tôi cũng biết, cũng cảm nhận là chắc bên đó người ta rất xem nhẹ địa vị của cô dâu Việt gả sang Đài Loan nên tôi mới đồng ý nói như vậy.
Nhưng cho đến thời điểm hiện tại dù tôi nhận tôi thân phận nào thì tôi không hề được nhận phim đóng vai là người Đài Loan mà chỉ đóng vai cô dâu Việt gả sang Đài Loan thôi.
* Khẩu âm của chị có chuẩn giống “con lai” chưa?
- Tôi phát âm tiếng Trung rất chuẩn âm, giống người bản xứ lắm rồi chứ không phải như các cô gái Việt Nam. Tôi phát âm tiếng Anh cũng chuẩn và lại còn có chiều cao nữa nên ít người tin tôi là cô dâu Việt Nam lắm.
* Người dân bên đó có quan tâm đến vụ lùm xùm của chị không?
- Tất nhiên là người ta quan tâm dữ lắm rồi. Sự việc xảy ra từ hồi tháng 1.2017 nhưng đến giờ là hơn 6 tháng rồi vẫn còn thợ săn ảnh đeo bám theo tôi. Đến nỗi những người trong công ty tôi làm họ vẫn nói tôi sao giống siêu sao vậy, Thái Y Lâm còn chưa được như vậy. Tôi cũng bất ngờ và không biết phải làm gì để dừng việc họ đeo bám chụp ảnh mình.
* Sự nghiệp của Helen Thanh Đào có bị “đóng băng” như lời đồn?
- Tôi không hề bị “đóng băng” hoạt động gì cả. Vốn dĩ trước giờ tôi vẫn hoạt động tự do, tự đi tìm công việc cho mình, cứ có việc phù hợp là tôi làm thôi. Công việc vốn dĩ của tôi vốn đã ít sẵn rồi, như những quyển sách ảnh, lịch này nọ tôi vẫn tự làm có ai hỗ trợ gì đâu.
* Cảm ơn những chia sẻ của Helen Thanh Đào!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.