Helen Thanh Đào: Tôi khó mở lòng đón nhận tình yêu

10/04/2016 17:15 GMT+7

(iHay) Do nỗi đau mất mẹ chưa nguôi ngoai nên diễn viên Helen Thanh Đào quyết tập trung mọi thời gian cho công việc mà chưa suy nghĩ đến chuyện tình cảm.

(iHay) Được khán giả Việt Nam yêu mến qua các bộ phim Đô la trắng, Ván cờ tình yêu, Cuộc chiến hoa hồng… Helen Thanh Đào bất ngờ “mất tích” khỏi showbiz Việt và sang Đài Loan phát triển sự nghiệp. Sau những khó khăn ban đầu, hiện tại nữ diễn viên đã có những thành công đáng khích lệ.

Tuy ít hoạt động tại Việt Nam nhưng Helen Thanh Đào là cái tên nghệ sĩ gốc Việt sáng giá tại Đài LoanTuy ít hoạt động tại Việt Nam nhưng Helen Thanh Đào là cái tên nghệ sĩ gốc Việt sáng giá tại Đài Loan
Helen Thanh Đào vừa được mời giảng dạy tại Đại học công nghệ Đài Bắc, chị có thấy tự hào về công việc mới?
Đây là niềm tự hào rất lớn của tôi khi là diễn viên gốc Việt đầu tiên được cấp bằng thuyết giảng ở một trường đại học nước ngoài. Tôi đã tốt nghiệp chuyên ngành kinh tế của Đại học UCLA (Mỹ). Tại Đại học công nghệ Đài Bắc tôi được mời giảng thuyết về văn hóa và kinh doanh.
* Từng được khán giả Việt Nam yêu mến nhưng đã rất lâu chị không có hoạt động tại Việt Nam, chị có sợ khán giả quên mình?
Lâu lắm rồi tôi không tham gia phim Việt nên nhớ khán giả lắm và luôn mong có thời gian, cũng như lời mời để về đóng một bộ phim nào đó. Tôi tin rằng những khán giả yêu mến tôi vẫn theo dõi dù tôi hoạt động ở nước ngoài hay trong nước. Vì vậy tôi không sợ khán giả quên mình đâu. (cười)
Không chỉ là người mẫu, Helen Thanh Đào còn là diễn viên được khán giả yêu thích cùng các vai trò đại sứKhông chỉ là người mẫu, Helen Thanh Đào còn là diễn viên được khán giả yêu thích cùng vai trò đại sứ
* Sắp tới chị sẽ về Việt Nam để đóng phim nhằm “hâm nóng” tên tuổi?
Tôi đang chờ một kịch bản thú vị để trở về gặp lại khán giả màn ảnh nhỏ.
* Hiện tại phim truyền hình và điện ảnh ở Việt Nam sản xuất mỗi năm rất nhiều. Có phải cát sê không đủ nhiều nên chị không về Việt Nam?
Tuy không có mặt ở Việt Nam nhưng ngày ngày tôi vẫn xem tin tức qua mạng, tôi biết được rằng hiện tại có rất nhiều phim được đầu tư chi phí lớn. Tôi nghĩ cát sê dành cho diễn viên cũng theo đó mà được nâng lên rất nhiều.
Thời gian trước tiền cát sê không đủ để tôi mua vé bay đi về, chứ đừng nói là trả tiền khách sạn nhưng nếu có vai diễn thú vị tôi vẫn nhận lời. Tôi tham gia điện ảnh Việt hoàn toàn là vì yêu thích.
Hiện cô đang là Đại sứ thân thiện Việt - ĐàiHiện cô đang là Đại sứ thân thiện Việt - Đài
* Chị có theo dõi tình hình showbiz Việt Nam, chị nghĩ mình ở vị trí nào trong lòng khán giả?
Tôi tin rằng vị trí của tôi trong lòng khán giả vẫn như ngày nào. Tuy không xuất hiện với những vai diễn mới nhưng tôi vẫn đang đảm nhận vai trò Đại sứ thân thiện Việt - Đài, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa Việt Nam tại nước bạn.
* Một mình làm việc ở Đài Loan, con đường sự nghiệp của chị có dễ dàng?
Hiện tại tôi đã có gần 6 năm hoạt động tại showbiz Đài Loan nên mọi việc khá trôi chảy. Tôi kiếm được nhiều tiền hơn, mua thêm cho mình được một căn hộ, một chiếc xe sang mới. Mọi khó khăn của tôi đã qua.
Hiện tại ngoài việc làm Đại sứ thân thiện Việt - Đài, tôi nhận được lời mời làm đại diện Tam Bảo của thành phố Đài Trung, đại sứ Hương Sách của thành phố Tân Đài Bắc.
Helen Thanh Đào dành nhiều công sức quảng bá hình ảnh con người, văn hóa Việt tại Đài LoanHelen Thanh Đào dành nhiều công sức quảng bá hình ảnh con người, văn hóa Việt tại Đài Loan
* Chị có thể nói rõ hơn về công việc hiện tại của mình?
Tôi vừa hoàn tất vai nữ chính trong phim truyền hình nhiều tập Tân nương giá đáo. Hiện tại tôi đang tập trung vào vai nữ chính thứ hai trong phim Yêu thương. Trong phim tôi vào vai một cô gái 19 tuổi, trẻ đẹp lấy chồng Đài Loan và gặp nhiều rắc rối từ những lời yêu thương từ các chàng trai khác.
* Là một nghệ sĩ Việt nhưng thông tin về chị, nhất là chuyện tình cảm... với khán giả vẫn khá ít ỏi. Có vẻ chị sống khá khép kín?
Từ khi mẹ mất tôi hoàn toàn tập trung cho công việc nên sống khá khép kín. Dân trong làng điện ảnh ở đây cũng tôn trọng nên tôi ít bị làm phiền. Bên cạnh đó, tôi may mắn khi được nhiều phóng viên quan tâm và đăng bài về tôi nhiều. Họ yêu thích cách sống thật và đơn giản của tôi.
Nữ diễn viên thân thiết bên Ôn Thăng Hào - cả hai là bạn bè tốt của nhau sau khi có dịp đóng cùng phim Mùa chim di trúNữ diễn viên thân thiết bên Ôn Thăng Hào. Cả hai là bạn bè tốt của nhau sau khi có dịp đóng cùng phim Mùa chim di trú
* Ở showbiz Đài, chị thân thiết với nghệ sĩ nào nhất?
Tôi thân thiết nhất với nam diễn viên Ôn Thăng Hào sau khi có dịp đóng cùng nhau bộ phim Mùa chim di trú. Anh ấy là một người anh trai tốt, chúc mừng anh đã lấy vợ và làm ba của một bé gái xinh xắn.
* Chuyện tình cảm của các sao nữ luôn được khán giả quan tâm, nhưng xem ra Helen Thanh Đào vẫn chưa chịu chia sẻ về “một nửa” của mình?
Đến bây giờ tôi vẫn chưa có người yêu. Chắc có lẽ nỗi đau mẹ mất vẫn chưa nguôi ngoai nên tôi khó có thể mở rộng lòng để đón nhận ai.
Nữ diễn viên
Cuộc sống hiện tại bây giờ của tôi cũng rất bận rộn với các chuyến đi. Tôi sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để cái tên Helen Thanh Đào trở thành tên tuổi sáng giá hơn nữa tại showbiz Đài. Tôi luôn biết ơn các anh đạo diễn Trần Cảnh Đôn, Đinh Đức Liêm, Hồ Ngọc Xum… đã dốc lòng chỉ dạy cho tôi trên con đường điện ảnh với những bộ phim đã thực hiện tại Việt Nam.
Cảm ơn Helen Thanh Đào rất nhiều!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.