'Hiện tượng Do Thái'

09/05/2016 08:00 GMT+7

Hiện tượng Do Thái (The Jewish Phenomenon ) của tác giả Steven Silbiger, Lê Minh Quân dịch được công ty CP VH Văn Lang liên kết với Nhà xuất bản Lao Động ấn hành.

Cuốn sách này như gián tiếp tôn vinh không chỉ sự thành công kỳ diệu của một dân tộc mà còn ca ngợi cả sự thông thái luôn gắn liền với thực tiễn và các giá trị bền vững mà bất cứ quốc gia, dân tộc nào cũng khát khao vươn đến.
Trong suốt chiều dài lịch sử nhân loại có thể nói không một dân tộc nào như dân tộc Do Thái. Họ không tổ quốc, không đất đai, không có quyền sinh tồn, bị các dân tộc khác bức hại và phải phiêu bạt khắp nơi, chịu đủ mọi ô nhục, đói rét, giày vò… nhưng cũng không dân tộc nào có thể sinh tồn bằng trí tuệ độc đáo và tinh thần kiên cường, trong hoàn cảnh khắc nghiệt mà vẫn viết nên nền văn minh rực rỡ…

Đạo diễn Steven Spielberg, nhà thiết kế Ralph Lauren, Sergey Brin (đồng sáng lập Google), Michael Dell (sáng lập tập đoàn Dell)... Tất cả họ đều rất thành công và đều dẫn đầu trong lĩnh vực của mình. Và tất cả họ đều là người Do Thái.
Từ đó một câu hỏi được đặt ra là vì sao số người Do Thái đã vượt lên dẫn đầu trong giới kinh doanh, giới có trình độ chuyên môn tại Mỹ thật đáng kinh ngạc đến thế? Steven Silbiger đã trả lời rõ ràng, logic câu hỏi đó dựa vào sự tổng hợp khoa học nhiều tài liệu đặc biệt và kết quả nghiên cứu tường tận đáng tin cậy. Với số liệu thống kê thật đáng chú ý, các giai thoại về sự giàu có và các chi tiết lôi cuốn đằng sau một số các câu chuyện kinh doanh thành công to lớn tại Mỹ, Silbiger đã chứng minh một cách đầy thuyết phục cách thức bảy bí quyết dẫn đến thành công về mọi lĩnh vực đã giúp người Do Thái như thế nào trong lịch sử và chìa khóa nào giúp họ tiếp tục đảm bảo thành công cho đến ngày nay. Điều quan trọng được nêu bật đáng ca ngợi và học hỏi ở đây là đằng sau cái gọi “hiện tượng” đó, thật sự không ẩn giấu bất cứ một yếu tố bí mật, huyền nhiệm nào. Tác giả đã nêu rõ các quy tắc này đều được tùy ý sử dụng như nhau cho người Do Thái cũng như cho bất cứ ai. Điều đó càng minh chứng rằng sự thành công đáng kinh ngạc của người Do Thái rốt cục, đơn giản vẫn là họ chỉ biết làm việc.
Bạn đọc muốn tìm hiểu thêm về cuốn sách, vui lòng bấm vào đây Hiện tượng Do Thái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.